Fraxel re:fine® Laser เลเซอร์ รักษาฝ้า ริ้วรอยเหี่ยวย่น หลุมสิว หลุมแผลเป็น


1,475 ผู้ชม


Fraxel re:fine® Laser

เลเซอร์ รักษาฝ้า ริ้วรอยเหี่ยวย่น หลุมสิว หลุมแผลเป็น

โปรแกรมฟื้นฟูสภาพผิวใส ลดริ้วรอย และจุดด่างดำด้วย เลเซอร์ Fraxel Laser ตัวใหม่ล่าสุด  ผิวใสกระชับ โดยไม่ต้องมีบาดแผล เทคโนโลยีใหม่เพื่อผิวคนเอเชียโดยเฉพาะ

Fraxel re:fine® Laser คือ อะไร

GENTLE REJUVENATION THAT FITS PATIENTS' LIFESTYLE
โปรแกรมฟื้นฟูสภาพผิวใส ลดริ้วรอย และจุดด่างดำด้วย เลเซอร์ Fraxel การผสมผสานมาตรฐาน เลเซอร์ Fraxel เข้ากับเทคนิคใหม่ล่าสุดในการปลดปล่อยลำแสงเลเซอร์ ที่มีความจำเพาะในการกระตุ้นการสร้างและเรียงตัวของคอลลาเจนใหม่ใต้ผิวหนัง ทำให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง 
ตามธรรมชาติเมื่อร่างกายของมนุษย์มีอายุเพิ่มมากขึ้นจะเกิดการหย่อนคล้อยของผิวหนัง อีกทั้งยังเสียสภาพความหยืดหยุ่นของผิวหนังไปอีกด้วย ในบางรายยังมีจุดด่างดำ ซึ่งเป็นผลจากการโดนแสงแดดอยู่เป็นเวลานาน ทำให้ผิวหน้า ลำคอ ตลอดจนผิวหนังในบริเวณที่ถูกแสงแดดในทุกแห่งของร่างกายก็จะมีลักษณะที่บ่งชี้ถึงภาวะของความชรา
ทำไม Fraxel re:fine จึงเหมาะกับผิวทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนเอเชีย  

Fraxel re:fine Laser  คือ เลเซอร์ ที่สามารถฟื้นฟูรักษาภาวะดังกล่าวข้างต้นของผิวหนังให้กลับมาอยุ่สภาพที่ดูอ่อนกว่าวัยได้โดยไม่มีความเสี่ยงและสามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดมากไปกว่าคนปกติ   ด้วยความยาวคลื่นที่มีความจำเพาะเจาะจงต่อการกระตุ้นการสร้างแลฟื้นฟูสภาพการจัดเรียงตัวของเส้นใยคอลลาเจน (1410 nm wavelength) จึงทำให้เลเซอร์ชนิดนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนเอเชีย

Fraxel re:fine Laser Specifications 

FDA 510(K) CLEARANCES
  • Pigmented lesions (รอยดำ)
  • Periorbital fine lines (ริ้วรอย)
  • Melasma (ฝ้า)
  • Skin resurfacing (ฟื้นฟูสภาพผิว)

หลายคนเคยรู้จัก เลเซอร์ Fraxel Laser กันมานานแล้ว แต่รู้หรือไม่ค่ะว่า เลเซอร์ Fraxel Laserมีหลายรุ่น นพ.สมนึก กล่ำทวี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนังและเลเซอร์ ได้ให้ข้อมูลเปรียบเทียบความแตกต่างของ เลเซอร์ Fraxel Laser ไว้ดังนี้ค่ะ  

1.   Fraxel SR Laser คือ เลเซอร์ Fraxel รุ่นแรก ต้องใช้เจลสีน้ำเงินทาหน้าก่อนทำ การยิงแสงเลเซอร์ลงสู่ผิวแพทย์ต้องประมาณพื้นที่เองไม่ให้ซ้ำรอยเดิมมากเกินไปโดยใช้เจลนั้นเป็นตัวไกด์ หลังทำผิวจะแดงและมีรอยบาดเจ็บค่อนข้างมาก ใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์กว่ารอยแดงจะดีขึ้น
 
เนื่องจากมีรอยจากการยิง เลเซอร์ ค่อนข้างมากจึงทำให้เกิดผลข้างเคียงได้มาก โดยเฉพาะเกิดรอยดำหรือฝ้าใหม่ในบริเวณที่ทำ เลเซอร์ นั้น ผลการรักษาที่ได้จึงไม่ค่อยดีเท่าที่คาดหวัง
2.  Fraxel Restore เครื่อง เลเซอร์ Fraxel  1550 nm รุ่นที่สอง เครื่องนี้เน้นกระตุ้นรักษา แผลเป็นหลุมสิว หลังการรักษาจะมีรอยแดง ประมาณสองสัปดาห์ ถ้าเป็นเรื่องการฟื้นฟูสภาพผิวที่มีรอยดำอาจสู้รุ่น Fraxel :refine รุ่นล่าสุด ไม่ได้
3.  Fraxel Repair เป็น เครื่องเลเซอร์ Fraxel รุ่นที่มีลำแสงเป็น fractional co2 สร้างขึ้นมาเพื่อรักษาหลุมลึก หรือ รอยลึกมากๆ ไม่เหมาะกับคนเอเชีย เพราะจะเกิดผลข้างเคียงจากความร้อนที่เกิดขึ้นได้ง่าย ผิวหนังบริเวณที่ทำไปจะมีเลือดซึมและแดงมาก ต้องหลบแสงได้อย่างดี
4.  Fraxel Refine เลเซอร์ Fraxel laser รุ่นล่าสุด ที่มีการพัฒนาความยาวคลื่นใหม่ คือ 1410 nm ซึ่งมีความจำเพาะในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มีการปลดปล่อยแสงเลเซอร์ลงสู่ผิวแบบ random และ ไม่ทำให้เกิดรอยแดงช้ำนาน ประมาณไม่กี่ชั่วโมงหลังทำผิวก็จะกลายเป็นสีผิวชมพูอ่อนๆ หรือเกือบเป็นสีปกติ 
ด้วยเทคนิคของรูปแบบการปลดปล่อยแสงที่เน้นผิวด้านบนให้ครอบคลุมพื้นผิวได้มากกว่าเดิม จึงเหมาะแก่การทำให้หน้าใส หรือ รักษาฝ้าได้ทั้งตื้นและลึก ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ยังสามารถกำหนดความลึกตื้นได้เป็นสี่ระดับความลึก ตามสภาพความลึกของริ้วรอยและแผลเป็นที่ต้องการรักษาได้อีกด้วย 
ด้วยคุณสมบัติพิเศษนี้ทำให้เครื่องรุ่นนี้สามารถรักษาได้ทุกสภาพผิวโดยไม่มีผลข้างเคียง ไม่ว่าจะเป็นผิวเข้มมากหรือน้อยก็สามารถใช้เครื่องนี้ได้ (เรียกว่าเหมาะที่สุดสำหรับคนเอเชีย) เรียกว่า เครื่องรุ่นนี้สร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขข้อด้อยของเครื่องในรุ่นแรกๆ เพื่อให้เหมาะกับทุกเชื้อชาติ และไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงใดๆ เรียกว่าปลอดภัยที่สุด
ใครที่เหมาะจะรับการรักษาด้วย เลเซอร์ Fraxel : refine Laser
คนที่เหมาะกับการรักษาด้วยเลเซอร์ Fraxel refine Laser คือ คนที่ต้องกา รักษาริ้วรอย จากวัยหลุมสิว ฝ้า รอยดำ หรือคนที่ต้องการฟื้นฟูและกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจน และสร้างผิวใหม่ให้ดูผิวสดใส ทำได้ในทุกช่วงอายุ ทุกเพศ
หลังการรักษา ควรดูแลผิว และ ปฏิบัติตัวอย่างไร  
การดูแลผิวหลังทำเลเซอร์ชนิดนี้ไม่ยุ่งยาก สามารถทากันแดดได้ทันทีหลังทำ โดนน้ำได้หลังทำประมาณหนึ่งชั่วโมง ทาครีมได้ทุกชนิด
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1990&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด