CO2 Laser เลเซอร์ กำจัดไฝ กำจัดไฝ ขี้แมลงวัน ได้ง่ายๆด้วย เลเซอร์


945 ผู้ชม


CO2 Laser เลเซอร์ กำจัดไฝ

กำจัดไฝ ขี้แมลงวัน ได้ง่ายๆด้วย เลเซอร์

เลเซอร์ กำจัดไฝ หูด ติ่งเนื้อ

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับเลเซอร์ กันก่อนนะคะ   

 เลเซอร์แบ่งออกเป็น ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่
1. เลเซอร์ ชนิด NON-SPECIFIC 
คือ ชนิดที่ไม่จำเพาะกับตัวรับแสง หมายถึง แสงเลเซอร์ จะกำจัดหรือทำลายเนื้อเยื่อที่ไม่ต้องการ โดยอาจจะมีการทำลายเนื้อเยื่อทางผ่านของลำแสงได้
2. เลเซอร์ ชนิด SPECIFIC LASER คือ ชนิดจำเพาะกับตัวรับแสง หมายถึง แสงเลเซอร์จะไปกำจัดหรือทำลายเฉพาะเนื้อเยื่อที่ไม่ต้องการโดยเฉพาะ โดยที่เนื้อเยื่อปกติข้างเคียงถูกทำลายน้อยที่สุด
      เลเซอร์ (LASER) มาจากคำว่า Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation หมายถึง การจัดระเบียบอนุภาคของแสงให้มีพลังงานสูงขึ้น วิ่งตรงยังตำแหน่งที่ต้องการรักษา เครื่อง เลเซอร์ ปัจจุบัน มีมากมายหลายชนิด ซึ่งมีประสิทธิภาพ และการรักษาที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่นิยมใช้มากที่สุด ได้แก่

เลเซอร์ กำจัด ไฝ ติ่งเนื้อ

                           1. เครื่อง CO2 Laser
                           2. เครื่อง Erbium Yag Laser

                           3. เครื่อง Q-Switch Ruby Laser
                           4. เครื่อง ND Yag Laser

เครื่อง CO2 Laser

   เป็นเครื่อง เลเซอร์ ที่มีประสิทธิภาพมากค่ะ และเป็น เลเซอร์ ชนิดที่ปล่อยคลื่นแสงเฉพาะกับ เซลล์ ที่มีน้ำอยู่ภายใน แบ่งออกเป็น เลเซอร์ หลายประเภทแล้วแต่การใช้งาน เช่น Ultra pulse และ Super pulse วิธีการรักษา คือ จะปล่อยแสง เลเซอร์ ลึกใต้ผิวหนังประมาณ 20 - 30 ไมครอน จนถึง 0.1 - 0.2 มิลลิเมตร ต่อการยิง 1 ครั้ง หากยิง เลเซอร์ ลึกเกินกว่านั้น ลำแสงจะเข้าไปทำลายเซลล์อื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง ดังนั้นการรักษาด้วยแสง เลเซอร์ จึงควรปรึกษา แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น เครื่อง CO2 Laser สามารถใช้รักษาโรคได้หลายชนิด แต่ส่วนมากแล้วนิยมใช้ในการกำจัด ไฝ, หูด, ขี้แมลงวัน, กระเนื้อ ติ่งเนื้อ สิวหิน และ ต่อมไขมันโต เป็นต้น

ผลลัพท์หลังจากการรักษา CO2 Laser

       ใช้รักษา กระเนื้อ ไฝ หูด ตาปลา ปานเนื้อ cyst ของไขมัน หลังทำจะทำให้เกิด แผลถลอกเล็ก ๆ จะใช้การทายาจนสะเก็ด ลุดออกไปจะทำให้ ผิว เรียบเนียน
ที่มา  https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1633&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด