Fine Scan Laser เลเซอร์ รักษาแผลเป็น หลุมสิว


945 ผู้ชม


Fine Scan Laser

เลเซอร์ รักษาแผลเป็น หลุมสิว

เลเซอร์ Fine Scan LaserFine Scan 1550 คือ นวัตกรรมใหม่ของการรักษาปัญหาผิวพรรณด้วยแสง เลเซอร์ ในยุคนี้ โดยใช้ระบบการยิง เลเซอร์ แบบใหม่ที่เรียกว่า fractional laser (แบ่งส่วน) ที่เพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการรักษา

ระบบใหม่นี้ต่างจากระบบเดิมที่เครื่องจะปล่อยพลังงาน เลเซอร์ เต็มพื้นที่ผิว (conventional laser) ซึ่งเหมาะกับการจี้ไฝจี้กระหรือขี้แมลงวัน เนื่องจากต้องใช้พลังงานสูงและมีพื้นที่รักษาค่อนข้างกว้าง ผลที่ตามมา คือ การดูแลภายหลังรักษาด้วย เลเซอร์ ในระบบเดิมจะค่อนข้างยุ่งยาก เนื่องจากรอยแผลจากการยิง เลเซอร์ มักมีขนาดใหญ่และใช้เวลานานเป็นสัปดาห์กว่าชั้นผิวใหม่จะสร้างขึ้นมาทดแทน

ส่วนเครื่อง เลเซอร์ ระบบ fractional laser นี้จะแบ่งพื้นที่ในการปล่อยพลังงานให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่สามารถส่งพลังงานผ่านลงไปในชั้นผิวหนังในระดับที่ลึกกว่า จึงช่วยกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น และที่สำคัญ คือ ช่วยลดผลข้างเคียงที่เกิดจากความร้อนในการรักษาและระดับความบาดเจ็บของเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียงได้อย่างมีนัยสำคัญ การดูแลรักษาสามารถทำได้ง่ายเนื่องจากรอยแผลที่เกิดหลังยิง เลเซอร์ มีขนาดเล็กมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น อาจจะมีภาวะบวมแดงเล็กน้อยในช่วง 2-3 วันแรกเท่านั้น 

                                         

เลเซอร์ Fine Scan Laser


                 เปรียบเทียบระบบการปล่อยพลังงาน เลเซอร์ แบบเดิม (conventional laser) และ แบบแบ่งส่วน (fractional laser) 

Fine Scan 1550 เหมาะกับใคร

Fine Scan 1550 เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่อง แผลเป็นจากหลุมสิว ริ้วรอยแห่งวัย ผู้ที่มีรูขุมขนกว้าง หรือผู้ที่เป็นฝ้าชนิดตื้นได้ สามารถใช้รักษาได้กับผิวหนังที่ใบหน้า หน้าผาก ลำคอ มือ และลำตัว นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมามีสุขภาพดีกว่าเดิม


Fine Scan 1550 มีขั้นตอนการรักษาอย่างไร

ก่อนเริ่มรักษาจะต้องทำความสะอาดผิวหนังบริเวณที่จะรักษาให้เรียบร้อย จากนั้นจึงใช้ยาชาชนิดครีมทาทั่วบริเวณดังกล่าวทิ้งไว้ประมาณ 45 นาทีจนยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะใช้หัว เลเซอร์ สัมผัสเบา ๆ บริเวณผิวและเคลื่อนไปมาให้ทั่วบริเวณจนครบตามขนาดพลังงานที่คำนวณไว้เรียบร้อยแล้ว โดยทั่วไปจะใช้เวลาในการรักษาไม่เกิน 20 นาที

การดูแลหลังทำ Fine Scan 1550

หลังการรักษาท่านอาจจะมีอาการบวมแดง หรือ รู้สึกร้อนผ่าวบริเวณที่รักษาคล้ายอาการถูกผิวที่ไหม้แดด ดังนั้นจึงควรทาครีมหรือโลชั่นเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว รวมทั้งหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดแรง ๆ หากจำเป็นควรทาครีมหรือโลชั้นกันแดด อย่างไรก็ตามท่านสามารถกลับไปทำงานหรือเข้าสังคมได้ตามปกติหลังรักษา ในรายที่ผิวแดงมากโดยเฉพาะคนผิวขาวอาจใช้การแต่งหน้าช่วย

Fine Scan 1550 ต้องทำบ่อยขนาดไหน

จำนวนครั้งของการรักษา ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาของแต่ละบุคคล ดังนั้นผู้ที่สนใจควรได้รับการตรวจสภาพผิวจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน สำหรับการดูแลเรื่องแผลเป็นหลุมสิว Fine Scan1550 ควรทำอย่างน้อย 4-6 ครั้ง ห่างกันทุก 2-4 สัปดาห์ หลังการรักษาครั้งแรกพบว่าได้ผลดีขึ้นประมาณร้อยละ 30 แต่จะเห็นผลชัดเจนภายหลังรักษา 3 เดือน ผลการรักษาจะคงอยู่ตราบเท่าที่ท่านเอาใจใส่ดูแลผิวพรรณอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1834&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด