อาหาร กระตุ้น สิว รู้หรือไม่ อาหารทำให้เกิด สิว


1,060 ผู้ชม


อาหาร กระตุ้น สิว

รู้หรือไม่ อาหารทำให้เกิด สิว

อาหาร กระตุ้น สิวปัญหา สิว ขึ้นเป็นๆหายๆ ทำให้หลายคนหมดกำลังใจ และ หมดเงินไปกับการ รักษาสิว มากมาย หลายคนรู้สึกเบื่อหน่ายกับการ รักษาสิว ที่ไม่มีวันจบ แต่รู้หรือไม่ว่า ต้นเหตุมาจาก อาหาร ที่เรารับประทานนั่นเอง

เรื่องธรรมดาที่ซ่อนความไม่ธรรมดาไว้ เพราะ อาหาร นอกจากจะให้ประโยชน์แก่ร่างกายแล้ว อาหาร ยังมีส่วนทำให้เกิดโรคและช่วยป้องกันรักษาโรคได้เช่นกัน 

ดังนั้นการกิน อาหาร จึงต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้มาซึ่งอาหาร ที่มีคุณค่าครบถ้วนตามหลักโภชนาการ เพื่อสุขภาพที่ดี และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค ยกตัวอย่างใกล้ตัว อย่าง สิว” ที่มีคนไข้จำนวนไม่น้อยทีเดียวที่มีต้นเหตุหรือปัจจัยเสริมของ สิว ก็มาจากอาหาร ที่รับประทานนั่นเอง ซึ่ง อาหารที่กระตุ้น และก่อให้เกิดสิว มี 3 ประเภทหลัก คือ
1.         นม ผลิตภัณฑ์จากนม Daily Product
 
เช่น นมข้นหวาน ชีส โยเกิร์ต ไอศกรีม เค้ก เบเกอรี่และ อาหาร ที่มีส่วนผสมของนม เนื่องจากนมเป็น อาหาร ย่อยยาก เมื่อรับประทานเข้าไปจะเกิดหมักหมมในกระเพาะอาหาร และเกิดการเจริญเติบโตของ Yeast ซึ่งเมื่อเพิ่มมากขึ้นก็จะเกิดการกระตุ้นให้เกิดสิว ได้
แต่ถ้าหากเกรงว่าจะทำให้ร่างกายขาด สารอาหาร ที่เคยได้รับจากนม เราสามารถเลือกทานจาก อาหาร กลุ่มอื่นได้ เช่น ไข่ เต้าหู้ ถั่วต่างๆ ปลาตัวเล็ก และเนื้อสัตว์ เพื่อทดแทนโปรตีนและแคลเซียมจากนมได้
2.         อาหารที่หวานจัด
ก็จะเป็น อาหาร ของ Yeast ในกระเพาะอาหารเช่นเดียวกัน ทำให้ Yeast เจริญเติบโตได้ และยังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของ Hormone ทำให้ Hormone ไม่คงที่ ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา เป็นสาเหตุของการเกิด สิว เพิ่มมากขึ้น
3.         คาเฟอีน จากชา กาแฟ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำอัดลม
เป็นตัวกระตุ้นให้ Yeast เติบโตและเกิด toxin เป็นของเสียในร่างกาย และกระตุ้นให้เกิดสิว ได้ง่าย
 
คนที่มีอาการ สิวอักเสบ มาก เป็นๆ หายๆ ตลอดเวลา หากทำการรักษามาหลายวิธี แต่ สิว ก็ยังไม่หายขาด อาจทดลองได้โดยการงด อาหาร ทั้ง 3 กลุ่ม ดังกล่าวข้างต้น สัก 1-2 เดือน หากผลที่ออกมาทำให้เกิด สิวลดลงหรือไม่เกิดสิวใหม่ ก็เป็นไปได้ว่าคุณอยู่ในกลุ่มที่ถูกกระตุ้นให้เกิด สิว จาก อาหาร เหล่านี้ และสามารถแก้ไขปัญหา สิว ได้ไม่ยากอีกต่อไป
 
อาหาร เป็นเรื่องใกล้ตัวที่เรามักมองข้ามกัน รู้อย่างนี้แล้ว อย่ารีรอนะคะ หลีกเลี่ยง อาหารเหล่านี้ เพื่อป้องกันการเกิด สิว แถมยังช่วยประหยัดเงินค่ารักษา สิว ด้วยค่ะ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1945&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด