Ulthera ยกกระชับผิว ลดริ้วรอย


696 ผู้ชม


Ulthera

ยกกระชับผิว ลดริ้วรอย

ใครที่อยากชะลอความ หย่อนคล้อย และ ริ้วรอย แห่งวัยแต่ไม่อยากอาศัยมีดหมอ ขออย่าได้พลาด!!! นวัตกรรมใหม่มาแรง แห่งการ ยกกระชับผิวได้ดียิ่งขึ้น  โดยไม่ต้องง้อการผ่าตัดUlthera
ทำความรู้จักศาสตร์ Ultherapy
Ultherapy  คือ เทคโนโลยีการรักษาด้วยเครื่อง Ulthera โดยใช้คลื่นเสียงที่มีความถี่สูงที่มีความเฉพาะเจาะจง และ ความแม่นยำ ( Focus Ultrasound ) ในการส่งผ่านพลังงานขนาดเล็ก ๆ จำนวนมากมายังผิวหนังชั้นลึก 
โดยลักษณะการทำงานคือ  จะปล่อยพลังงานคลื่นเสียงที่มีความเฉพาะเจาะจงไปยังผิวหนัง แล้วเปลี่ยนเป็นความร้อนจุดเล็กๆลงลึกสู่ใต้ชั้นผิวหนัง มุ่งเป้าหมายรอยต่อของชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน   การส่งผ่านความร้อนนี้จะลงเป็นจุดเล็ก ๆ ที่มีระยะห่างระหว่างจุดเท่าๆกันประมาณ 1 ซม. จึงมีความสม่ำเสมอของพลังงานความร้อนที่ลงสู่ใต้ผิวโดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับผิวบริเวณข้างเคียง และยังสามารถลงลึกได้ถึงตำแหน่งที่ต้องการจะทำการรักษา
โดยระหว่างที่ทำการรักษา แพทย์สามารถมองเห็นภาพของผิวหนังผ่านหน้าจอของเครื่องได้ตลอดเวลา ทำให้แพทย์สามารถทำการรักษาไปพร้อมกับการปรับคลื่นเสียงที่พอเหมาะกับสภาพผิวหนังของแต่ละคน ทำให้เกิดความแม่นยำและให้ผลการรักษาที่ดีกว่าเทคโนโลยีอื่น ๆ โดยเฉพาะมีประสิทธิภาพและผลที่ลงลึกได้แม่นยำและมากกว่าเดิมอีกด้วย
ผลลัพธ์ที่ได้จากการ ลดริ้วรอย กระชับผิว ด้วย Ultherapy
ด้วยขบวนการรักษาทั้งหมดนี้จะไปกระตุ้นการเสริมสร้างคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ผิวค่อยๆ ตึง เรียบเนียนขึ้นทีละน้อยดูเป็นธรรมชาติ  ขณะทำการรักษาเมื่อปล่อยคลื่นอัลตร้าซาวด์ลงสู่เนื้อเยื่อใต้ผิว จะมีความรู้สึกเหมือนมีหนามเล็ก ๆ แทงลงบนผิวลึก ๆ และจะรู้สึกอุ่น ๆ ที่ใต้ผิวหนัง ระยะเวลาขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคนไข้แต่ละคน ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 30 นาที - 1 ชั่วโมง   หลังการรักษาในบางรายอาจมีผิวแดงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็จะหายไปเองภายในไม่เกินหนึ่งชั่วโมง สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
เนื่องจากเทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์ได้ถูกนำมาใช้ในการรักษาทางการแพทย์มานานกว่า 50 ปี และ มีการใช้ Ultherapy โดยแพทย์ผิวหนัง จึงนับว่าเป็นเครื่องมือที่มีความปลอดภัยสูง
Ultheraอีกทั้งยังเห็นผลการรักษาได้ในครั้งเดียว โดยจะค่อย ๆ เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทีละน้อย และ จะเห็นผลชัดเจนอย่างต่อเนื่องหลังการรักษาประมาณ 3 เดือนไปแล้ว ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนที่มาทำการรักษาด้วย บางรายใช้เวลา 1-2 อาทิตย์ก็สามารถเห็นผลได้ทันที
ลักษณะของผิวหนังที่สามารถทำได้ดี คือประเภทผิวหน้าที่มีเนื้ออิ่มหน่อย ไม่ผอมและไม่อ้วนเกินไป จะให้ผลลัพธ์ได้ดีที่สุด ซึ่งผลที่เห็นอย่างชัดเจน คือ คิ้วยกขึ้น ทำให้ดวงตาดูโตขึ้น เพิ่มความอ่อนเยาว์บนใบหน้า นอกจากนี้แล้วยังรู้สึกว่า ผิวตึง รูขุมขนเล็กลง ผิวยกกระชับ เรียบเนียนขึ้นทั้งบริเวณหน้า และคอ
ข้อจำกัดของ การ ลดริ้วรอย กระชับผิว ด้วย Ultherapy
- สภาพผิวที่แนะนำให้รักษานั้น ควรเป็นผิวที่จำเป็น หรือ ถึงเวลาต้องการ ยกกระชับ ใบหน้าที่หย่อนคล้อย จริงๆ
- การรักษาเหมาะกับผิวหนังที่ผ่านการตากแดด ตากลมมาเยอะมาก จนทำให้ใบหน้าแห้งกร้าน มีริ้วรอย หย่อนคล้อย
- ไม่แนะนำในผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 เพราะสภาพผิวหน้ายังเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่
-คนไข้ที่เป็นมะเร็ง และสตรีมีครรภ์ ไม่ควรรับการรักษา เว้นแต่ว่าคลอดบุตรแล้วก็สามารถทำได้โดยไม่มีผลต่อการให้น้ำนมบุตร
-ในช่วง 1-2 วันแรกไม่ควรโดนแดด ก่อนออกจากบ้านควรทาครีมป้อนกันแสงแดดด้วยทุกครั้ง จะช่วยยืดอายุผลลัพธ์ได้นานขึ้น
เมื่อมองจากภาพรวมที่กล่าวมาก็นับว่าเครื่อง Ulthera ถือเป็นทางเลือกใหม่ของ การยกกระชับ ความหย่อนคล้อย ของใบหน้าและลำคอโดยไม่ต้องทำศัลยกรรมที่ลงได้ลึกกว่า เทอร์มาจ เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับคนที่มีปัญหา ผิวหย่อนคล้อย หนังตาตก รวมทั้งขอบตาล่าง หย่อนยานและ ริ้วรอยเหี่ยวย่น นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีใบหน้าเรียวกระชับได้รูปยิ่งขึ้นอีกด้วย
Ulthera ยังเป็นเครื่องมือแพทย์หนึ่งเดียวในโลก ที่ได้การรับรองมาตรฐานด้าน การยกกระชับจาก US.FDA (U.S. Food and Drug Administration สำนักงานอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา)
ในต่างประเทศมีการศึกษาวิจัยถึงความคงอยู่ของผลลัพธ์ที่ได้ ว่ามีอายุการรักษาอยู่ได้นานประมาณ 1 ปีครึ่ง - 2 ปี และเมื่อเปรียบเทียบกับสภาพผิวของคนเอเชียโดยเฉพาะผิวคนไทย ซึ่งมีคุณภาพผิวที่ดีกว่า ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าจะอยู่ได้นานกว่านั้น
นับว่า Ulthera เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรม ในการรักษา ริ้วรอย และ ยกกระชับผิว หย่อนคล้อย น่าสนใจมากๆ ค่ะ

อัพเดทล่าสุด