ลดการเสี่ยงเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ


1,026 ผู้ชม


ลดการเสี่ยงเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ

 ถ้าอยากลดความเสี่ยงที่จะเป็น มะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ แล้วล่ะก็ นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันรอสเวลพาร์คแคนเซอร์ สหรัฐอเมริกา แนะนำว่า ต้องกินบร็อกโคลี่ หรือ กะหล่ำปลีสดอย่างน้อยเดือนละ 3 ครั้ง ถ้าทำตามที่แนะนำแล้วล่ะก็ จะลดความเสี่ยงลงถึง 40%
     ดร.จางหยูเช็ง สอบถามผู้ป่วย มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ 275 คน และผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ 825 คน ถึงพฤติกรรมการกินผักตระกูลครูซิเฟอรัส ซึ่งเป็นผักที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงและมีสาร ไอโซธิโอไซยาเนตส์ หรือ สารลดการก่อ มะเร็ง มาก อย่าง บร็อกโคลี่ และกะหล่ำปลีสด พบว่า ผู้ที่ไม่สูบบุหรี่และกินผักตระกูลนี้อย่างน้อยเดือนละ 3 ครั้งนั้น มีโอกาสเป็น มะเร็งกระเพาะอาหารน้อยกว่าผู้ที่สูบบุหรี่และกินบร็อกโคลี่และกะหล่ำปลีเดือนหนึ่งไม่ถึง 3 ครั้งถึง 73% สำหรับบร็อกโคลี่และกะหล่ำปลีที่เอาไปทำจนสุกนั้น ดร.จาง กล่าวว่า ไม่ได้ผลในการลดความเสี่ยงการเป็น มะเร็งกระเพาะอาหารเท่ากับกินสดๆ เพราะการผ่านความร้อนทำให้ สารไอโซธิโอไซยาเนตส์ลดจำนวนลงถึง 60-90% 
     นอกจากนี้ คณะของดร.จาง ยังทำการทดลองกับหนู โดยทำพันธุวิศกรรมหนูให้พัฒนาเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร จากนั้นจึงให้กินบร็อกโคลี่สดๆ พบว่า หนูกินบร็อกโคลี่สดมากเท่าใด โอกาสพัฒนาเป็น มะเร็งกระเพาะอาหาร ก็น้อยเท่านั้น

 
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1703&pagetype=product

อัพเดทล่าสุด