กินหวาน น้ำหนักไม่เพิ่ม


641 ผู้ชม


"กินหวาน น้ำหนักไม่เพิ่ม"

    เป็นไงกันบ้างคะกับวิธีลดความอ้วนต่างๆนาๆที่ widemagazine หามาให้ ซึ่งแต่ละวิธีก็ล้วนแต่ให้อด ให้ลดกันใช่ไหมละคะ แต่วันนี้ขอมาแปลกสักวันคะ อยากรู้ใช่ไหมละ ก็วิธีกินหวาน แต่น้ำหนักไม่เพิ่ม ไงละคะ

เคล็ดลับการกินของหวานแบบไม่เพิ่มน้ำหนัก...เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจกันอีกต่อไป  

1. รู้ปริมาณแคลอรี : ก่อนกินควรอ่านปริมาณแคลอรี่ในขนม โดยดูจากฉลากแสดงข้อมูลโภชนาการข้างกล่อง หากเป็นไปได้ควรเลือกกินหรือซื้อชนิดที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบน้อยที่สุด

2. ลดแคลอรี่ : การตัดน้ำตาล ครีม ออกจากขนมก่อนกิน เช่น เกลี่ยน้ำตาลไอซิ่งที่โรยหน้าขนมปังออก หรือไม่ใส่กะทิในขนมหวาน จะลดพลังงานได้ถึง 81- 150 แคลอรี หรือเกลี่ยครีมหน้าขนมเค้กออก จะลดพลังงานได้ถึง 160 แคลอรี่

3. ควบคุมสัดส่วนการกิน กินอย่างละนิดพอให้รู้รสชาติ เช่น คุกกี้ 1-2 ชิ้น, เค้ก 1 ส่วน 4/ชิ้นเล็ก, ไอศกรีม 1 ลูก คุณจะได้ชิมรสขนมทั้งหมดโดยได้แคลอรีเพียงครึ่งเดียว

4.ดื่มชาเขียว หรือกาแฟ หลังมื้อขนม กาเฟอีนจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน หากต้องการเพิ่มรสชาติให้ใส่น้ำตาลเทียมแทน

5. หลังกินขนมหวานเสร็จ อย่านั่งอยู่กับที่ ออกไปเดินเล่นรอบบ้านๆ ประมาณ 15 นาที วิธีนี้นอกจากจะช่วยย่อยแล้ว ยังป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมที่หน้าท้อง ต้นขา และสะโพกได้อีกด้วย

6. หลังกินของหวาน ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที เพื่อกำจัดแป้ง และน้ำตาลก่อนกลายเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยก่อน และหลังออกกำลังกายควรดื่มชาเขียวร้อน หรือน้ำอุ่นเพื่อเสริมระบบเผาผลาญควบคู่ไปด้วย

7. งดแป้ง และน้ำตาลในวันรุ่งขึ้น มื้อเช้า และกลางวันเน้นผัก 80% โปรตีน 20% ส่วนมื้อเย็นให้กินผักผลไม้ และดื่มน้ำเปล่าทั้งวัน

ลองเอาไปประยุคใช้งานดูนะคะ เพราะการลดความอ้วนไม่ใช่แค่การอดอย่างเดียว ยังมีวิธีอื่นๆอีกหลายร้อยวิธี ซี่งเราจะค้นหมามาให้ลองใช้กันดูคะ ให้มันรู้ไปว่าทำตามทุกวิธีแล้วยังอ้วนได้อีก จริงไหมคะ
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1369

อัพเดทล่าสุด