4วิธีกินลดความอ้วน


1,659 ผู้ชม


"4วิธีกินลดความอ้วน"

    สวัสดีคะ วันนี้น้องไวด์มีวิธีกินเพื่อลดควมอ้วนมาฝากกันคะ ถูกแล้วคะหลายๆคนคงคิดว่า น้องไวด์พูดผิดหรือเปล่าเขามีแต่อดเพื่อลดความอ้วน ฟังดูมันลำบากคะ น้องไวด์ก็เลยหาวิธีกินเพื่อลดความอ้วนมาฝากกันคะ

จริงแล้วคนเราถ้ากินให้ถูกวิธี กินให้เป็น เราก็คงจะไม่อวนกันหรอกคะ แต่จะมีสักกี่คนคะที่จะรู้วิธีที่จะกินแล้วไม่ให้อ้วน น้องไวด็ก็เลยไปหาข้อมูลมาให้ลองทำดูคะ

4 วิธีกินไม่ให้อ้วน กินให้เผาผลาญเร็ว

1. ลดแป้ง น้ำตาล ไขมัน

- การกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงมากๆ จะทำให้ปริมาณอินซูลินในเลือดเพิ่มขึ้นซึ่งส่งผลให้การเผาผลาญไขมันในร่างกายลดลง นอกจากนี้การกินไขมันมากก็ยังทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานเชื่องช้าลงด้วย


2. เน้นโปรตีนและผัก

- การย่อยอาหารประเภทโปรตีนจากเนื้อสัตว์เป็นกิจกรรมที่ร่างกายต้องใช้พลังงานอย่างมาก ดังนั้นการกินเนื้อปลา เนื้อหมูไม่ติดมัน เนื้อไก่ไม่ติดหนัง ฯลฯ จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าโปรตีนที่เหลือจากการใช้งานจะกลายเป็นไขมัน ดังนั้นอย่ากินมากจนเกินไปค่ะ อ้อ...ผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงก็ขาดไม่ได้นะคะเพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานด้วย

3. กินน้อยแต่บ่อยขึ้น

- การกินมื้อละน้อยโดยแบ่งออกเป็นมื้อย่อยๆ หลายมื้อ เช่น เช้า สาย กลางวัน บ่าย เย็น เป็นการกระตุ้นให้ร่างกายมีกิจกรรมย่อยอาหารและเผาผลาญพลังงานตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง


4. ดื่มน้ำให้มาก

- เพราะร่างกายต้องใช้น้ำในกิจกรรมย่อยอาหาร การดื่มน้อยอาจทำให้การทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายรวมทั้งระบบเผาผลาญพลังงานการติดขัดได้

ไม่ยากเลยใช่ไหมละคะ ยังไงก็ลองทำดูนะคะ ถึงจะไม่ได้ลดลงเร็วแต่อย่างน้อบมันก็ทำให้ไม่อ้วนเพิ่มละคะ
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1363

อัพเดทล่าสุด