ต้นแขนใหญ่หย่อนคล้อยกลับมาเฟิร์มได้


861 ผู้ชม


"ต้นแขนใหญ่หย่อนคล้อยกลับมาเฟิร์มได้"

     สาว ๆ หลายคนไม่กล้าใส่เสื้อแขนกุดเพราะไม่มั่นใจกับขนาดของต้นแขน มาดูกันว่าเราจะจัดการกับต้นแขนที่ขาดความกระชับนี้ได้อย่างไร

สาเหตุ
  วัย: เซลล์ผิวนั้นเริ่มหย่อนคล้อยไปตามกาลเวลา ทำให้เนื้อบริเวณต้นแขน รวมทั้งส่วนอื่น ๆ ผลิตเซลล์ใหม่ได้น้อยหรือช้ากว่าเดิม ทำให้คอลลาเจนและอิลาสตินสร้างความยืดหยุ่นให้ผิวได้ไม่ดีเหมือนเดิม
  เซลลูไลต์: สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนเข็ดขยาด แต่ก็ยากจะหลีกเลี่ยงไขมันส่วนเกินนั้นเมื่อสะสมที่บริเวณต้นแขนก็จะทำให้เนื้อบริเวณนั้นหย่อนคล้อย เมื่อจับดูแล้วจะสังเกตได้ว่าเนื้อนิ่มเละ ซึ่งต่างจากกล้ามเนื้อที่จับแล้ว จะรู้สึกว่าเนื้อแน่นและแข็ง


           Slow-Fix
           ควรควบคุมอาหารโดยลดไขมันและออกกำลังกายด้วยท่าบริหารแขนทั้งหลาย เช่น ยกดัมบ์เบลล์โหนบาร์ รวมทั้งออกแรงแขนในการยกของให้มากขึ้น เพื่อให้ไขมันที่สะสมแปรเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อแทน โดยในกรณีนี้หากใช้กำลังแขนมากเกินไป ต้นแขนก็จะใหญ่ได้เช่นกัน เพราะกล้ามเนื้อมีมากขึ้น ซึ่งก็ยากที่จะลดได้ ดังนั้นในการบริหารร่างกายจึงต้องอยู่บนความพอดี อย่าหักโหมออกกำลังกล้ามเนื้อแขนมากเกินไป
           Fast–Fix
  Body Thermage Thermage: คือการกระชับผิวส่วนหน้าท้องและลำตัว จากความหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นตามอายุ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวดูเนียนเรียบขึ้น ลดรอยแตกลายที่ผิวด้วยการเข้าไปสลาย เซลลูไลต์ เทอร์มาจ เป็นวิธีการรักษาที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ก่อให้เกิดบาดแผล โดยทั่วไปรักษาเพียงครั้งเดียวและสามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ 
           กลไกการทำงานคือเครื่องมือจะทำการส่งผ่านคลื่นความถี่วิทยุไปยังชั้นผิวที่ลึกลงไปทำให้เกิดความร้อนในชั้นผิว ซึ่งจะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใต้ ชั้นผิวหนังทั้ง 3 ชั้นที่รวมถึงชั้นไขมัน ส่งผลให้ผิวค่อย ๆ ยกกระชับและเนียนเรียบขึ้นได้ตามธรรมชาติ สามารถรักษาได้กับผิวทุกประเภทและทุกสีผิว ในการรักษาจะใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง ผลการรักษาจะมีทั้งที่เห็นผลการยกกระชับเพียงเล็กน้อย ปานกลาง และชัดเจน โดยผิวจะยกกระชับขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงภายหลังการรักษาจนถึงระยะ 6 เดือนหลังการรักษา ตามปริมาณของคอลลาเจนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ผลการรักษาสามารถคงอยู่ได้นานถึงหนึ่งปีหรือมากกว่า ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอายุของแต่ละบุคคล
           เทอร์มาจ เป็นวิธีที่ปลอดภัย และไม่พบว่ามีผลข้างเคียงรุนแรง แต่เท่าที่มีการรายงาน ผลข้างเคียงจากการรักษาที่พบคืออาการบวมแดงในบริเวณที่ทำการรักษา ซึ่งอาการนี้จะหายไปได้หลังจากผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงหรืออาจใช้เวลาเป็นสัปดาห์สำหรับผลกระทบที่ที่รุนแรงกว่านั้น บางรายอาจมีอาการปวด มีรอยช้ำบวม หรือรู้สึกว่าผิวหนังไหม้ด้วย หรือที่รุนแรงที่สุดคือสภาพผิวหนังไม่เนียนเรียบ และนี่ก็คือความเสี่ยงที่ควรพิจาณาก่อนการรักษา
  สลายไขมันด้วยคลื่นอัลตร้าซาวนด์: เป็นการรักษาด้วยการใช้คลื่นอัลตร้าซาวนด์เข้าไปสลายไขมัน โดยใช้พลังงานแสงในปริมาณพอเหมาะเข้าไปสลายไขมันส่วนเกินใต้ผิวหนังชั้นนอก ระดับอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อยนั้นเพียงพอที่จะทำให้ไขมันแตกตัวได้จนร่างกายสามารถที่จะขับออกไปได้ตามธรรมชาติ แม้ว่าการรักษาจะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรก แต่การรักษาหลาย ๆ ครั้งในช่วงระยะเวลามากกว่า 6 เดือน จะได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพกว่า นอกจากนี้ ผลการรักษายังขึ้นอยู่กับปริมาณเซลลูไลต์และประเภทผิวหนังของผู้เข้ารักษา ซึ่งเป็นไปได้ที่อาจมีบางคนใช้เทคนิคการรักษานี้แล้วไม่ได้ผล จึงควรปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนทำการรักษา
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=948

อัพเดทล่าสุด