น่ารู้! เรื่อง ยาระบายลดความอ้วน


"น่ารู้! เรื่อง ยาระบายลดความอ้วน"

    แม้ว่าการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนดูจะเป็นปัญหาที่ใหญ่สำหรับใครหลาย ๆ คน แต่จะหันมาเพิ่งยาระบายลดความอ้วนก็ต้องคิดให้ดีก่อนนะค่ะ

เพราะว่าคุณผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มักหาทางออกในการลดความอ้วนไม่ได้ก็มักจะหันมาเพิ่ง ยาระบายลดความอ้วน เป็นอันดับแรก ๆ เลย ซึ่งจริง ๆ ยาระบายลดความอ้วน อาจจะไม่ส่งผลดีต่อร่างกายของคุณผู้หญิงมากนักค่ะ ฉะนั้นเรามาทำความรู้จักกับการใช้ ยาระบายลดความอ้วน กันก่อนดีกว่า ก่อนที่คุณผู้หญิงจะตัดสินใจในการรับประทาน ยาระบายลดความอ้วน กัน

ยาระบายลดความอ้วน

แม้ว่ายาระบายจะทำให้การย่อยอาหารของคุณเพิ่มเร็วกว่าปกติเล็กน้อย แต่จะทำให้ปวดท้องมากถึงขนาดเสียน้ำในร่างกายเยอะกว่าปกติทีเดียว ฉะนั้นหลีกเลี่ยงเสียดีกว่า
ถ้าคุณเป็นคนท้องผูกบ่อย ๆ มันมีวิธีอื่นที่จะช่วยให้คุณถ่ายได้ดีนอกจากการกินยาระบาย นั่นคือดื่มน้ำตามมาก ๆ และดื่มก่อนและหลังอาหารให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และทานอาหารที่มีไฟเบอร์จะช่วยให้คุณขับถ่ายได้ดียิ่งขึ้น
ถ้าคุณกำลังป่วยและต้องทานยารักษาโรคในขณะนั้น ยาระบายจะไปลดประสิทธิภาพในการทำงานของตัวยาให้น้อยลงซึ่งส่งผลให้คุณไม่หายจากโรคที่กำลังเป็นอยู่
ยาระบายจะไปขับน้ำและของเหลวในร่างกายออกไปคุณจะไม่ได้ผอมลงเพราะความอ้วนหายไป แต่กลับกลายเป็นโรคขาดน้ำแทนซึ่งนั่นจะทำให้เกิดอีกหลายปัญหาตามมาในที่สุด
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=177

อัพเดทล่าสุด