ออกกําลังกายเวลาไหนดีที่สุด น๊า.....?


"ออกกําลังกายเวลาไหนดีที่สุด น๊า.....?"

    อาจมีหลากหลายคำถามที่มีหลาย ๆ คนเกิดความสงสัยที่ว่าจะ ออกกําลังกายเวลาไหนดีที่สุด กันนะ ถึงจะได้ผลและได้รับการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดีที่สุด

แล้วเราควรที่จะออกกำลังกาย เช้า กลางวัน หรือช่วงเย็นดีล่ะ วันนี้เรามีคำตอบที่คุณได้ถามเราว่า ออกกําลังกายเวลาไหนดีที่สุดเพราะว่าช่วงเวลาที่ดีของการออกกำลังจะส่งเสริมให้ระบบภายในร่างกายของคุณนั้นเกิดการเผาผลาญได้ดีแต่มันก็ขึ้นอยู่ที่คุณเองด้วยว่าจุดประสงค์ในการออกกำลังนี้เพื่ออะไร ฉะันหากว่าเรารู้ย่อมจะรู้ได้ว่าควรจะ ออกกําลังกายเวลาไหนดีที่สุด

ออกกําลังกายเวลาไหนดีที่สุด

หากต้องการลดน้ำหนัก 
ควรออกกำลังกายตอนเช้าค่ะ เพราะจะช่วยเผาผลาญแคลอรีดีกว่าตอนเย็น เพราะร่างกายจะนำเอาคาร์โบไฮเดรตจากอาหารมื้อเย็นเของเมื่อวานมาใช้เป็นพลังงาน กฏของการลดความอ้วนนั้นไม่ยากค่ะ "กินให้น้อยใช้ให้เยอะ" เท่านั้นเอง
หากต้องการกล้ามเนื้อที่แข็งแรง
ควรใช้เวลาในช่วงบ่าย เพราะจากผลการวิจัยเขาบอกมาแล้วว่า กล้ามเนื้อจะใช้งานได้ดีที่สุดตั้งแต่เวลาเที่ยงเป็นต้นไปค่ะ

ออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลาย
ควรจะเป็นช่วงบ่าย ๆ ค่ะ เพราะออกกำลังกายในช่วงบ่ายของวันจะช่วยทำให้หลับสบายเวลากลางคืนทำให้ไม่เครียดด้วยค่ะ
ออกกำลังกายเพื่อเลือกอุณหภูมิ
หลายคนอาจจะไม่ชอบอากาศร้อนนะคะ ดังนั้นควรเลือกออกกำลังกายในตอนเช้าหรือตอนเย็นที่อากาศไม่ร้อนเท่านั้น ซึ่งในกรณีนี้ควรออกกำลังกายนอกสถานที่ อาทิเช่น วิ่งขี่จักรยาน ว่ายน้ำ เป็นต้น
ออกกำลังกายเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์
เวลาเช้าดีที่สุดค่ะเพราะอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์และการออกกำลังที่กระฉับกระเฉงจะช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น และออกซิเจนจะถูกนำไปใช้ได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด
และอย่าลืมว่าอาหารนั้นมีผลต่อการออกกำลังกายเสมอค่ะ หากเลือกกินผิดประเภทจะทำให้การเผาผลาญพลังงานไม่ดีพอ และสะสมเป็นไขมันแม้จะออกกำลังกายอยู่เป็นประจำก็ตามที ดังนั้นจึงเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริงค่ะ 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=118

อัพเดทล่าสุด