นวดชะลอความแก่


742 ผู้ชม


"นวดชะลอความแก่"

    สำหรับสาวๆที่อายุเริ่มเข้าเลข 3 รอยตีนกาเริ่มถามหาเนืองๆ ปัญหาผิวรุมเร้าต้องรีบอ่านเลยคะ เพราะนี่เป็นวิธี ชะลอความความแก่ ลดรอยตีนกา แบบปลอดภัยสบายกระเป๋าด้วยการนวด...

อีกหนึ่งเคล็ดลับความงามที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ก็คือการนวดเพื่อชะลอความแก่ ให้ผิวหน้า ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลผิวที่ปลอดภัยมาก ไม่มีผลข้างเคียง แถมราคาสะบายกระเป๋าด้วยคะ(เพราะว่าเราทำเอง ฟรี!!!!!!!!!!!!!) ซึ่งมีวิธีการง่ายๆดังนี้คะ

นวดชะลอความแก่

ขั้นตอนแรก นวดบรเวณขมับ และหน้าผากเป็นวง ดวยการนวดวนเบาๆ จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากคะ

ขั้นตอนที่ 2 ใช้นิ้วกลางนวดจากข้างสันจมูกลงมาหาแก้ม และนวดบริเวณปีกจมูกขึ้นลงเบาๆ ทำเป็นประจำจะช่วยทำให้กล้ามนื้อบริเวณร่องแก้มกระชับขึ้นได้คะ

ขั้นตอนที่ 3 ตั้งนิ้วมือขึ้นแล้วนวดจากบริเวณตรงกลางริมฝีปาก ออกไปหามุมปากและยกขึ้นเล็กน้อย ทั้งสองข้างแล้วปล่อยทำทั้ง 2 ข้างพร้อมกัน เป็นการบริหารริวฝีปากซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่เหี่ยวย่นได้ง่าย

ขั้นตอนที่ 4 บริเวณแก้มนวดวนเป็นลักษณะของก้นหอยออกไปข้างหน้า ทำเป็นประจำจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณหนังตาล่างไม่ให้เกิดรอยตีนกาได้ง่ายคะ

ขึ้นตอนที่ 5 ใช้นิวกลางนวดจากบริเวณหนังตาบนใต้หัวคิ้วทั้งสองข้าง กดเบาๆ ลากไปจนถึงขมับ สลับกับขอบตาล่างๆ วิธีนี้จะช่วยลดรอยตีนกาได้คะ

ชั้นตอนที่ 6  ใช้อุ้งมือทั้งสอนข้างนวดลำคอโดยการยกขึ้นด้านบน จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณลำคอให้แข็งแรง แต่ต้องทำเป็นประจำนะคะ และบริเวณคอจะเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีริ้วรอยได้ง่าย และมองเห็นได้ชัดเจนคะ

ขั้นตอนที่ 7 ใช้นิ้วกลาง และนิ้วชี้ ลากจากติ่งหูอีกข้างไปจนถึงติ่งหูอีกข้าง สลับกันระหว่างซ้ายไปขวา และขวาไปซ้าย  จะช่วนให้ผิวบริเวณร่องแก้มยกกระชับขึ้นคะ

ด้วยเจ็ดขั้นตอนการนวดเจ็ดจุดที่เราแนะนำกันในวันนี้ อาจต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การพักผ่อน การกินอาหาร การออกกำลังกาย และอาจจะไม่ได้เห็นผลทันตา แต่วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่น่าสนใจอีกทางหนึ่งคะ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เจ็บตัว และสามารถทำได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน ในห้องน้ำ ก็สามารถทำได้ ยังไงก็ลองฝึกนวดกัน ดูนะคะ 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=2017

อัพเดทล่าสุด