ผิวหน้าสวยเนียนใส ใครก็ทำได้


769 ผู้ชม


"ผิวหน้าสวยเนียนใส ใครก็ทำได้"

    สำหรับวันนี้ widemagazine นำเคล็ดลับดีๆ ของการดูแลผิวหน้าให้สวยเนียนใสได้อย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกันคะ

แถมเคล็ดลับเหล่านี้นอกจากจะช่วยดูแลผิวหน้าแล้ว ยังเป็นผลดูต่อร่างการและการดำรงชีวิตของเราด้วยคะ เพราะสิ่งที่เราจะเสนอต่อไปนี้ยังช่วยให้สุขภาพของเราดีได้ด้วยคะ จะวิธีไหนนั้นไปดูกันเลยคะ
- ตอนเช้าล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า
สำหรับวิธีแรกที่นำมาฝากกันก็คือ การล้างหน้าในตอนเช้าด้วยน้ำเปล่าโดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าจะเป็นการดูแลผิวได้ดีที่สุดเลยคะ ก็เพราะว่า ก่อนนอนเราเพิ่งจะล้างหน้าไป และขณะที่เรานอนผิวหน้าของเราก็ไม่ได้โดนมลภาวะอะไรที่ไหน เพราะฉนั้น ก็ควรเลี่ยงจากพวกสารเคมีบ้างก็จะทำให้สุขภาพผิวดีขึ้นได้เช่นกันคะ นอกจากนี้การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่ายังช่วยรักษาความชุ่มชื่นของผิวเราได้ดีที่สุดด้วนะคะ
ออกกำลังกาย
- ออกกำลังกายในที่อุณหภูมิต่ำ
การออกกำลังกายเป็นการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุดอยู่แล้วคะ แต่ถ้าอยากให้สุขภาพดีด้วยผิวสวยด้วย ต้องออกกำลังกายภายใต้อุณภูมิที่ไม่สูงเกินไปคะ เพราะอุณภูมิสูงๆ ย่อมไม่เป็นผลดีต่อผิวสวยเอาซะเลยคะ อุณภูมิสูงๆจะกระตุ้นให้ผิวหนังสร้างเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวใสๆของเราเป็นกระได้ง่ายนั่นเองคะ โดยเฉพาะบริเวณผิวหน้า ถ้าไม่อยากหุ่นสวย แต่หน้าเป็นกระ ก็ให้ออกกำลังกายในที่ๆอุณหภูมิต่ำด้วยคะ
- เปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ
สำหรับสาวๆที่มีปัญหาสิว ที่รักษาเท่าไหรก็ไม่หาย นี่ต้องอ่านตรงนี้เลยคะ เพราะว่าสาเหตุของการเป็นสิวอีกหนึ่งสาเหตุเกิดจากปลอกหมอไม่สะอาด การเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ ก็ช่วยลดการเป็นสิวได้ ควรเปลี่ยนปลอกหมอนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งนะคะ ถ้าจะให้ดีสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็ไม่เลวคะ
- พักผ่อนอย่างเพียงพอ
ทุกครั้งที่เราเริ่มนอนหลับ กระบวนการซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกายจะเริ่มทำงาน นั่นหมายถึงผิวพรรณของเราด้วยคะ เพราะฉนั้นถ้าหากใครอยากให้ผิวสวย หรือแม้แต่ส่วนอื่นๆของร่างกายทำงานได้ดีด้วยก็ต้องเริ่มจากการพักผ่อนให้เพียงพอเป็นอันดับแรกคะ
แต่เมื่อเราอดนอนบ่อย ๆ เข้า กระบวนการสร้างคอลลาเจน และการซ่อมแซมผิวหนังก็ชะงักลง ทำให้ผิวพรรณของคุณแห้ง ดูหมองคล้ำ แผลหรือรอยสิวหายช้า แถมยังมีแนวโน้มเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายอีกต่างหาก เพราะฉนั้นหลังจากวันนี้เรามาปิดไฟนอนกันตอน 4 ทุ่มดีกว่าคะ
- เปลี่ยนสูตรยาเม็ดคุมกำเนิดเพื่อเลี่ยงปัญหาผิว
ยาคุมกำเนิดที่คุณผู้หญิงทานกันเป็นประจำ จะมีส่วนผสมของ ฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งจะมีผลทำให้เม็ดสีในผิวหนังไวต่อแสงมากขึ้น ก่อเป็นปัญหากระสำหรับสาวได้คะ เพราะฉนั้นการทานยาคุณกำเนิดก็ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญขอเปลี่ยนสูตรยาด้วยนะคะ 
นี่เป็นเพียงหนึ่งในหล่ายวิธีที่จะช่วยให้ผิวและสุขภาพของเราดีขึ้นได้ ซึ่งแต่ละข้อก็ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้ว เพียงแค่เราเปลี่ยนวิธี เปลี่ยนนิสัย ของเราเพียงเล็กน้อยก็ช่วยเรื่องเหล่านี้ได้แล้วละคะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1952

อัพเดทล่าสุด