สวยไม่มีวันหยุด กับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่


2,785 ผู้ชม

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นอกจากจะมึความสวยงามน่ารับประทาน สีสันสดใส ยังเปี่ยมไปด้วยสรรพคุณอันหลากหลาย


"สวยไม่มีวันหยุด กับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่"

    นอกจากจะมึความสวยงามน่ารับประทาน สีสันสดใส ยังเปี่ยมไปด้วยสรรพคุณอันหลากหลาย ต้องรีบหามาติดตู้เย็นเอาไว้เลยทีเดียว

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นที่รู้จักกันดีในนาม ซูเปอร์ฟรุ๊ตตัวแม่ เพราะนอกจากมีความสวยงามน่ารับประทาน สีสันสดใส มีรสเปรี้ยวอมหวาน  ยังเปี่ยมไปด้วยสรรพคุณอันหากหลาย ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าสรรพคุณของตระกูลเบอร์รี่มีอะไรบ้าง

บลูเบอร์รี่  มีผิวสีนํ้าเงินเข้ม ที่อุดมไปด้วยกากใยอาหารสูงโดยเฉพาะแพคติน  ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล  ควบคุมนํ้าตาลในเลือด มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง ที่ช่วยต้านการทำลายเซลล์ของร่างกาย ช่วยชะลอความแก่ บำรุงร่างกาย ระบบประสาทและความจำ

ราสป์เบอร์รี่  ถือว่าเป็นสุดยอดผลไม้ที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ต่างๆ จากแร่ธาตุและวิตามินนานัปการ อาทิ วิตามินเอ และบี ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ โพแทสเซียม วิตามินเค และไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยในการแข็งตัวของเลือด สารสีแดงในราสป์เบอร์รี่มีคุณสมบัติช่วยการหมุนเวียนโลหิต ต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด และอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อมอีกด้วย

แบล็คเบอร์รี่  เป็นแหล่งที่มีกรดฟีโนลิก วิตามินซี และโฟเลตสูงสุด ช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูคอลลาเจลได้ ทำให้ผิวหนังเราไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร แบล็คเบอร์รี่มีสารเคมีชนิดหนึ่งเรียกว่า "ซาลิไซเลต" ที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆเช่น โรคมะเร็งลำไส้ และโรคหัวใจ

สตรอว์เบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง รวมไปถึงวิตามินเอ ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และแคลเซียม สำหรับวิตามินซีและวิตาิมินเอ นั้นเป็นสารสำำคัญที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ จึงเป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงกว่าผลไม้อื่นๆ ช่วยบำรุงสายตา ช่วยล้างพิษในร่างกาย ผลสตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยไฟเบอร์เพคติน ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ระดับหนึ่ง 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1780

อัพเดทล่าสุด