สูตรมาส์คหน้าแบบธรรมชาติ เพื่อผิวสวยใสและชุ่มชื่น


"สูตรมาส์คหน้าแบบธรรมชาติ เพื่อผิวสวยใสและชุ่มชื่น"

    ทริปในวันนี้ ชวนคุณสาวๆมามาส์คหน้าแบบธรรมชาติกัน ผิวสวยด้วยตัวเองจากของใกล้ตัว มาดูสูตรเบาๆ เพื่อให้ผิวสวยสดชื่น วันนี้มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

"มาส์กหน้าด้วยน้ำมะนาว ช่วยกำจัดจุดด่างดำและความหมองคล้ำ หรือใช้มะละกอมาส์กหน้ากำจัดความมัน"
          อากาศร้อน ๆ อย่างนี้ทำให้สาว ๆ กลัวผิว (หน้า) เสียสวย ไม่อยากออกจากบ้านไป ตากแดดโดยไม่จำเป็น ฉะนั้น เวลาอยู่บ้านก็ให้เวลากับการปรนนิบัติผิวสวยด้วยตัวเองจากของใกล้ตัวที่หาได้ เช่น มะนาว ซึ่งมีวิตามินซีและมีความปลอดภัย ปราศจากสารเคมี หลังนำมามาส์กหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ จะเห็นได้ว่าผิวหน้าสดใสและเรียบเนียนขึ้น
       1. มาส์กหน้าด้วยน้ำมะนาว
          ผิวคนเราจะสวยได้ก็ต้องมีผิวที่มีสุขภาพดี ทำไมเราจะต้องโปะเครื่องสำอางจนหนาเตอะ ถ้าเรามีผิวหน้าที่สวยใส ดูเป็นธรรมชาติ เราจึงมีเคล็ดลับมาบอกให้สาว ๆ ลองนำสูตรนี้ไปใช้แก้ปัญหาแบบง่ายๆ ด้วยน้ำมะนาวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวที่มีปัญหาไม่สว่างใสโดยเฉพาะผิวที่เป็นสิวหรือจุดด่างดำ
            - ล้างหน้าให้สะอาด หั่นมะนาวครึ่งซีก แล้วคั้นน้ำมะนาวลงถ้วยใบเล็ก ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที
           - ใช้สำลีชุบน้ำมะนาวทาหน้าเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 2-3 วินาที หากไม่รู้สึกระคายเคือง ให้ปล่อยไว้จนแห้ง
           - หากทำตอนเช้าก่อนไปทำงาน ให้เมคอัพทับไปเลย (น้ำมะนาวแห้งติดหน้า) หากทำตอนเย็น ให้ทำก่อนนอน แล้วปล่อยให้แห้งจนถึงเช้า หากต้องการเห็นผลเร็ว ให้ทำวันละ 2 ครั้ง และที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF30 หรือสูงกว่านี้


       2. มาส์กหน้าใสสำหรับผิวมัน
          ให้ใช้มะละกอมาส์กหน้า เพราะมีเอ็นไซม์ธรรมชาติ "Papain" ที่จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยในการผลัดเซลล์ผิวใหม่ เหมาะกับผิวที่มีจุดด่างดำและผิวมันที่ต้องการความกระจ่างใส
          -  บดเนื้อมะละกอให้ละเอียด ใส่น้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนชา และ fuller’s earth1 ช้อนชา (ช่วยดูดความมัน) จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที
          -  ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็น เพื่อปกปิดรูขุมขน มาส์กสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใส
       3. มาส์กหน้าด้วยส้ม
          อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสก็คือปอกเปลือกส้มแล้วบด ผสมกับนมข้น นำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วล้างออก
       4. มาส์กหน้าด้วยมันฝรั่ง
          - ผ่านมันฝรั่งเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วบดให้ละเอียด คั้นน้ำออกมา แล้วนำน้ำมันฝรั่ง มาส์กหน้า หรือผสมกับน้ำมะนาวก็ได้ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วล้างออก


     
      Tips : สำหรับคนรักผิว
            - ป้องกันผิวหมองคล้ำด้วยการทาโลชั่นกันแดดก่อนออกจากบ้าน 30 นาที (แม้ว่าแสงแดดจะมีวิตามิน D ก็ตาม แต่มันก็ทำร้ายผิวและทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ)
          -  Whitening Cream ทาหน้าหรือตามร่างกาย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งจะช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ
          -  หากต้องการผิวที่กระจ่างใสเร็วขึ้น อาจต้องไปพบแพทย์เพื่อทำทรีตเม้นส์ นอกจากนี้ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งหลากหลายยี่ห้อที่แพทย์แนะนำ บางเผลิตภัณฑ์ที่วางขายมีสารเคมีสูง เช่น ไฮโดรควิโนน (สารที่มักพบในผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งครีม) ทั้งนี้องค์การอาหารและยา (FDA) อนุญาตให้ใช้ไฮโดรควิโนนแค่ 2% ในผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค แต่ถ้าอยู่ในความควบคุมของแพทย์ แพทย์สามารถใช้ได้สูงกว่าที่กำหนด หรือแพทย์อาจให้ใช้ Retin-A หรือ Retinoids
          -  ใส่เสื้อแขนยาว ใส่หมวกหรือกางร่ม เพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวี
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1742

อัพเดทล่าสุด