ผิวหน้าหนาว เลือกครีมกันแดดอย่างไรดีน๊า...


935 ผู้ชม


"ผิวหน้าหนาว เลือกครีมกันแดดอย่างไรดีน๊า..."

    หน้าหนาวแบบนี้ครีมกันแดดก็ยังเป็นที่สิ่งสำคัญอยู่นะค่ะ ยิ่งผิวหน้าหนาวยิ่งต้องดูแลรักษากันเป็นพิเศษกันเลยล่ะค่ะ

ว้าว...ลมหน้าหนาวพัดมาไว๊...ไว ๆ แถมยังมีทีท่าจะเพิ่มความหนาวขึ้นเรื่องอีกต่าง ฉะนั้นมาดูแล ผิวหน้าหนาว ให้สวยอยู่เสมอกันเถอะค่ะ และวันนี้เราก็มีวิธีเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับ ผิวหน้าหนาว ของคุณอีกด้วยนะค่ะ ต่อไปนี้ผิวสวยของคุณก็ได้ท้าลมหนาวกันอย่างเต็มทีเลยละค่ะ

ผิวหน้าหนาว

อย่ามัวปล่อยตัวไปกับอากาศเย็น ๆ เพราะผิวพรรณที่เคยดูแลมาตลอดอาจเสียไปง่าย ๆ โดยเฉพาะกับแสงแดดตัวร้ายที่ยังแฝงตัวอยู่กับลมหนาวตลอดเวลา งานนี้ "นพ.วัชรพงศ์ ชูศรี" แพทย์ประจําโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ให้คําแนะนําเรื่องการปกป้องผิวจากแสงแดดในหน้าหนาวให้สาว ๆ ได้อวดผิวสวยตลอด


"การดูแลผิวหน้าหนาวนี้นอกจากการดูแลผิวให้ชุ่มชื้นแล้วจะต้องไม่ละเลยการปกป้องผิวจากแสงแดดเช่นเดิม ข้อเท็จจริงแล้วแสงแดดนั้นให้ทั้งคุณและโทษ ข้อดีคือ ให้ความอบอุ่นกับร่างกายช่วยในการมองเห็นช่วยในการสังเคราะห์วิตามินดีแต่ควรเป็นเป็นแสงแดดอ่อน ๆ ในช่วงเช้า หากถูกแดดจัดหรือผิวสะสมแดดเป็นเวลานานโดยขาดการป้องกันก็จะให้ข้อเสียคือ ผิวไหม้ แดง เกิดกระ ฝ้า ริ้วรอย แก่ก่อนวัย หรือร้ายแรงถึงขั้นเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง"
การป้องกันผิวจากแสงแดดง่าย ๆ คือการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ปกป้องทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี ดูค่า SPF (Sun Protection Factor) หรือค่าที่บ่งบอกการป้องกันแดดได้ จํานวนกี่เท่าของผิวปกติควรเลือกที่สูงพอเหมาะกับการใช้ชีวิตและกิจกรรม เช่น ทํางานออฟฟิศ ไม่ค่อยถูกแดด เลือกประมาณ SPF 15-20
ส่วนนักกีฬาที่เล่นกลางแจ้งเลือกประ มาณ SPF 30-50 นอกจากนี้ยังควรมีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันเหงื่อ หรือปราศจากน้ำหอมสําหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายภายในผลิตภัณฑ์กันแดดมักมีส่วนประกอบพวกสารอินทรีย์ เช่น ซิงค์ หากมีมากเกินไปก็จะทําให้ใบหน้าขาววอกและสารอนินทรีย์ เช่น น้ำมัน ซึ่งจะเคลือบอยู่บนผิวมันมากเกินไปก็อาจทําให้เกิดผื่นแพ้เสี่ยงต่อการเกิดสิว
แต่สมัยนี้มีหลายเนื้อให้เลือกทั้งแบบครีม แบบโลชั่น หรือแบบฟลูอิด ซึ่งมีน้ำมันน้อยกว่า มีความบางเบากว่าไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้บางตัวยังมีผสมพวกวิตามินอี โปรวิตามินบี 5 อโลเวรา ที่ช่วยบํารุงผิวพร้อมปกป้องรังสียูวีไปในตัว เพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นมากกว่าการป้องกันแสงแดด จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดให้เป็นนิสัยและหลีกเลี่ยงแสงแดดช่วงแดดจัด และปกป้องด้วยวิธีอื่นช่วย เช่น สวมใส่เสื้อผ้ามิดชิด กางร่ม ใส่หมวก ใส่แว่นตากันแดด เป็นต้น
ปกป้องผิวให้ห่างไกลจากแสงแดดและรังสียูวีกันให้เป็นนิสัยเพื่อสุขภาพผิวที่ดี ไม่แก่ก่อนวัย
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=237

อัพเดทล่าสุด