อาหารบำรุงผิว เมื่อยาม ลมหนาว


"อาหารบำรุงผิว เมื่อยาม ลมหนาว"

    หน้าหนาวนี้มาหาอาหารบำรุงผิวกันเถอะค่ะ ที่พูดแบบนี้ก็เพราะว่า วันนี้เราจะมาแนะนำ อาหารบำรุงผิว ให้กับคุณผู้หญิงได้สวยทุกกระเบียดนิ้วกันเลยล่ะค่ะ

ฮันแน่!! อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะค่ะว่า อาหารบำรุงผิว ของเรานั้นมีอะไรบ้าง นอกจากหน้าหนาวนี้คุณจะได้อร่อยกับอาหารที่ทรงคุณค่าแล้วยังได้ผิวสวยสดใสไม่แห้งกร้านแต่งกลับได้ความชุ่มชื่นสดใสมาบวกให้ผิวของคุณแทน เรียกได้ว่า สวยจากภายในสู่ภายนอกกันเลยทีเดียวค่ะ นั้นเรามาเริ่มทำความรู้จักกับ อาหารบำรุงผิว กันเลยดีกว่าค่ะ

อาหารบำรุงผิว

เนื้อปลา
เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลล์ของร่างกายที่เสื่อมโทรม และยังมีเซเลเนียมซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความชราและความเสื่อมของร่างกาย
น้ำมันมะกอก
น้ำมันมะกอกเป็นน้ำมันจากพืชที่แม้จะมีแคลอรี่สูงก็จริงแต่มีข้อดีคือ มีกรดไขมันชนิดที่เป็นประโยชน์กับร่างกายสูงและเป็นไขมันชั้นดี ซึ่งเป็นตัวควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และที่สำคัญในน้ำมันมะกอกยังประกอบด้วยวิตามินเอและอีที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ทำให้ผิวดูอ่อนวัยคงความชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม
เมล็ดข้าวและธัญพืช
ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ด ข้าวโพด ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ งา นอกจากจะมีวิตามินบีสูงแล้ว ยังมีวิตามินอี ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ซึ่งจะช่วยสร้างและรักษาความแข็งแรงของเซลล์ มีงานวิจัยระบุว่า วิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยปกป้องความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะให้แก่ผิว


ผลไม้และผักสด
ผักสดมีวิตามินเอช่วยทำให้ผิวหนังไม่แห้งและยังสดใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอ และยังมีวิตามินซีซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างเส้นใยคอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ผิวพรรณของใบหน้าดูเต่งตึงมีความยืดหยุ่น ผักสดและผลไม้จึงควรเป็นอาหารที่คุณควรบรรจุไว้ในเมนูอาหารทุกมื้อของคุณ ผลไม้ที่มีวิตามินซีมาก ได้แก่ ส้ม มะนาว มะเขือเทศ สับปะรด ฝรั่ง ส่วนผักและผลไม้ที่มีวิตามินเอมาก ได้แก่ กล้วย มะละกอ ฟักทอง แครอท
น้ำเปล่า
น้ำทำหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับทุกระบบภายในร่างกายและหากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ จะทำให้ผิวพรรณไม่สดใส การดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้วโต ๆ เป็นวิธีที่ทำให้ผิวผ่องแบบไม่ต้องลงทุนมาก เพราะน้ำจะช่วยรักษาความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและยังป้องกันผิวหย่อนยานจากการลดน้ำหนักอย่างฮวบฮาบอีกด้วย
ตัวอย่างเมนูอาหารบำรุงผิว
มื้อเช้า : สลัดผลไม้ราดด้วยโยเกิร์ตหรือสลัดผักสดกับน้ำสลัดใส 
มื้อเที่ยง : ปลาจาระเม็ดนึ่ง แกงเลียง ข้าวกล้อง
มื้อว่าง : นมถั่วเหลืองหรือน้ำผลไม้คั้นสด ๆ 
มื้อเย็น : ลาบเห็ด ซุบเต้าหู้ ข้าวกล้อง 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=201

อัพเดทล่าสุด