ไข่เจียว เมนูธรรมดาบำรุงสายตา


1,330 ผู้ชม


"ไข่เจียว เมนูธรรมดาบำรุงสายตา"

    มื้อนี้กินอะไรดี คิดอะไรไม่ออก ก็ไข่เจียวสิคะ อาหารบ้านๆธรรมดาๆ แต่เชื่อเถอะคะว่าไม่มีใครที่ไม่เคยกินไข่เจียว ไม่ว่าจะกินกับอะไรก็ยังอร่อยไม่เคยเปลี่ยนคะ แต่วันนี้ widemagazine มีไข่เจียวสุดพิเศษมาฝากกันคะ

widemagazine แนะนำเมนูอาหารทั้งทีจะให้ธรรมดาได้ยังไงละคะ ก็ต้องมีอะไรที่พิเศษสักหน่อย ก็เลยเอาเมนูไข่เจียวใส่ผักเหมียง มาแนะให้ลองกันคะ ซึ่งผักเหมี่ยง เป็นผักที่พบได้ในภาคใต้ของบ้านเรา อาจฟังไม่คุ้นหูถ้าไม่ใช่คนใต้ ประกอบกับมีชื่อเรียกหลายชื่อ ทั้งผักเหรียง ผักเขรียง ผักเหลียง ส่วนมากนิยมนำส่วนของใบมาปรุงอาหาร หากอยู่ในพื้นที่อื่นๆ แต่อยากลิ้มลองใบเหมียง ลองถามร้านอาหารปักษ์ใต้ดูได้คะ

ใบเหมียง มีเบต้าแคโรทีนสูง โดยเบต้าแคโรทีนนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ ให้สรรพคุณบำรุงสายตา แถมผักเหมียงยังช่วยแก้กระหายน้ำ ทำให้รู้สึกสดชื่นด้วย

ใบเหมียง

สำหรับเมนูไข่เจียวใบเหมียง มีส่วนผสมดังต่อไปนี้

-ใบเหมียง 1 1/2 ถ้วย

-ไข่ไก่ 2 ฟอง

-ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนชา

-น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน 3 ช้อนโต๊ะ

สำหรับขั้นตอนในการทำก็ไม่ยากอะไร เริ่มจากล้างทำความสะอาดใบเหมียง จากนั้นหั่นเป็นเส้นขนาดพอประมาณ หากเล็กมากไปจะไม่รู้รสชาติใบเหมียง ตอกไข่ใส่ชามและใส่ใบเหมียงลงไปตีให้เข้ากันให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว หันไปตั้งกระทะ ใส่น้ำมันรอจนร้อน แล้วจึงเทไข่ที่เจียวรอไว้ลงกระทะ ทอดให้สุกเหลือง ตักขึ้นซับน้ำมัน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือนำไปเป็นกับทานคู่กับอาหารจานอื่นๆ รับรองทั้งอร่อยทังสุขภาพดีอีกด้วยคะ แหมเขียนบทความแล้วน้ำลายไหล ไปลองทำดูดีกว่าคะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1557

อัพเดทล่าสุด