กินอย่างไรให้สุขภาพดี ?


737 ผู้ชม


"กินอย่างไรให้สุขภาพดี ? "

    คุณรู้ไหมว่าการกินอยู่ทุกวันนี้ มันดีพอกับสุขภาพของเรารึเปล่า และคงมีหลายคนที่อยากรู้จริงไหมคะ เดี๋ยวเราไปดูกันคะว่าเราควรกินอย่างไรให้สุขภาพดี

มีคำถามจากคนที่ห่วนใยสุขภาพค่ะว่า กินอย่างไรให้สุขภาพดี ? สำหรับคำถามที่ว่า "กินอย่างไรให้สุขภาพดี ?" นั้นเราก็มีคำตอบมาฝากกันด้วยค่ะ แต่ไม่ใช่คำตอบที่ธรรมดานะค่ะ แต่เป็นเคล็บลับสุขภาพดีที่จะช่วยให้ทุกคนนั้นมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงมากยิ่งขึ้นค่ะ เอาล่ะค่ะใครที่อยากมีสุขภาพดีแข็งแรงก็ต้องมาดูเคล็ดลับ กินอย่างไรให้สุขภาพดี ? นี้กันเลยดีกว่าค่ะ เราเชื่อว่าคนที่รักในสุขภาพต้องไม่พลาดกับเคล็ดลับ กินอย่างไรให้สุขภาพดี ?นี้อย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะค่ะ

เคล็ดลับ กินอย่างไรให้สุขภาพดี

1. ลองเมนูใหม่ๆ

สำหรับใครที่นึกไม่ค่อยออกว่าจะกินอะไรดีและสุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยเมนูแบบเดิมๆ ซ้ำๆ กันเป็นประจำทุกวัน คุณรู้หรือเปล่าว่าการที่คุณกินอาหารซ้ำๆ กันทุกวันอย่างนี้จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอได้นะคะ ถ้าใน 1 วันคุณสามารถเลือกกินอาหารที่มีหลากหลายหมวดหมู่อย่างผัก ผลไม้ ถั่ว เมล็ดพืช และไขมัน จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้นได้ค่ะ


2.หาเวลาเข้าครัวทำอาหาร

การที่คุณลงมือทำอาหารกินเองที่บ้านจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมส่วนผสมต่างๆ ให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ต่างจากการไปกินข้าวนอกบ้าน ซึ่งคุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าปริมาณและส่วนผสมต่างๆ ที่ใส่เข้าไปมีอยู่เท่าไหร่ อาจทำให้คุณกินอาหารเข้าไปในปริมาณที่มากกว่าปกติก็เป็นได้ นอกจากนี้การเข้าครัวทำอาหารก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างควาสัมพันธ์อันดีระหว่างคนในครอบครัวได้ด้วยนะ ก็แหมลองนั่งนึกภาพดูสิคะว่า หากเจ้าน้องชายจอมซ่ากำลังช่วยกันจัดโต๊ะส่วนน้องสาวอีกคนก็ช่วยคุณเตรียมส่วนผสมและคนที่เหลือก็อาสาช่วยกันล้างจานดูช่างเป็นภาพที่น่าเอ็นดูสุดๆ เลยจริงมั้ยคะ


3. กินธัญพืช

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าธัญพืชสามารถช่วยป้องกันคุณจากโรคเรื้อรังต่างๆ ได้ เช่น โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคลม โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคมะเร็ง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยต่อสู้กับคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นธัญพืชยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ซึ่งจะช่วยทำให้คุณอิ่มท้องได้นานโดยไม่จำเป็นจะต้องหาของจุกจิกกินอยู่บ่อยๆ


4.กินของว่างระหว่างมื้อ

รู้หรือไม่ว่าการที่คุณกินมื้อเล็กๆ แทรกระหว่างวันจะเป็นการช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพิ่มขึ้นด้วยละ เพราะคุณจะได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการนอกเหนือไปจากอาหารมื้อหลักๆ ทั้ง 3 มื้อ อีกทั้งการกินของว่างระหว่างมื้อก็เป็นการช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่เพิ่มพลังงานให้กับร่างกายและทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วยค่ะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=977

อัพเดทล่าสุด