ป๊อบคอร์น ช่วยสุขภาพดี


976 ผู้ชม


"ป๊อบคอร์น ช่วยสุขภาพดี"

    เมื่อพูดถึง ป๊อบคอร์น บางคนอาจนึกถึงข้าวโพดคั่วที่เราซื้อกินตอนดูหนัง ใช่แล้วคะแต่วันนี้เราจะมาดูกันว่า ป๊อบคอร์น มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง

สำหรับเรื่องนี้วันนี้เรามีคำตอบให้กับทุกคนเลยค่ะ แต่สำหรับคนที่ชอบดูหนังที่โรงหนังอาจจะได้เฮกันยกใหญ่แต่เมื่อรู้ถึงประโยชน์ของข้าวโพดคั่วแล้วก็อย่ากินกันเพลินแล้วอ้วนมาไม่รู้ด้วยนะค่ะ นั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ข้าวโพดคั่วช่วยสุขภาพดีได้อย่างไรบ้างเอ่ย

น่ารู้ ข้าวโพดคั่ว "ช่วยสุขภาพดี"

นักเคมีค้นพบสารโพลีฟีนอลลดความเสี่ยงของโรคอย่างมะเร็งและโรคร้ายแรง เพราะเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นคุณประโยชน์แก่ร่างกาย นักเคมีค้นพบในการวิจัยใหม่ว่า การเคี้ยวข้าวโพดคั่วเมื่อเวลาดูหนังไปด้วยช่วยบำรุงสุขภาพ
พวกเขาได้พบว่า ของกินเล่นอย่างข้าวโพดคั่วและธัญพืชที่เป็นอาหารเช้าต่างมีสารที่เรียกว่า "โพลีฟีนอล" อันเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นคุณประโยชน์แก่ร่างกายอยู่ในปริมาณสูงอย่างน่าประหลาด
สารโพลีฟีนอลเป็นตัวการใหญ่ที่ทำให้ผักผลไม้และอาหารอย่างช็อกโกแลต เหล้าไวน์ ชากาแฟ เกิดมีชื่อเสียง เพราะมีสรรพคุณในการลดความเสี่ยงของโรคอย่างมะเร็งและโรคร้ายแรงอื่น ๆ ให้ต่ำลงได้
การศึกษาครั้งนี้นับเป็นการศึกษาครั้งแรก เพื่อหาหลักฐานของธัญญาหารอย่าง ข้าวกล้อง ที่ถือกันว่าเป็นของมีประโยชน์แก่ร่างกายเพราะมีเยื่อใยอาหาร และพวกของกินเล่นว่าเป็นแหล่งที่มาของสารโพลีฟีนอล
นายโจ วินสัน นักเคมีมหาวิทยาลัยสแครนตัน หัวหน้านักวิจัยแจ้งว่า "แต่ก่อนนักวิจัยคิดว่า เยื่อใยอาหารอาจเป็นตัวการใหญ่อยู่ในคุณประโยชน์ของข้าวกล้อง เพราะเหตุที่มันช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและหลอดเลือดหัวใจ แต่มาเมื่อเร็ว ๆ นี้ มื่อโพลีฟีนอลได้ปรากฏตัวขึ้นมาเป็นพระเอกตัวจริง เพราะมันอัดแน่นอยู่ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เราพบว่า ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าวกล้องเมื่อเทียบกับผักผลไม้กรัมต่อกรัมด้วยกันแล้วไม่ได้แพ้กันเลย"
สารโพลีฟีนอลเป็นหมู่ของสารเคมีที่มีอยู่ในผักผลไม้และพืชอื่น เช่น ลูกเบอร์รี่ ใบชา ถั่ววอลนัท ผลมะกอก และองุ่น มันเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยกำจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย ตัวอนุมูลอิสระเป็นสารเคมีที่ทำอันตรายต่อเซลล์และเนื้อเยื่อของร่างกาย
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=813

อัพเดทล่าสุด