นํ้ากีวี่เพื่อสุขภาพ


"นํ้ากีวี่เพื่อสุขภาพ"

    เพื่อสุขภาพของเราเอง วันนี้เรามาทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ วิธีทำง่ายๆ แถมได้ประโยชน์มากมาย.....

น้ำกีวี

        กีวี เป็นผลไม้เมืองหนาวที่มีคุณค่าทางอาหารมากมาย อาจจะยังเป็นที่รู้จักของคนส่วนน้อย แต่มีสรรพคุณมากมาย เช่วน ช่วยลดความดันโลหัต ป้องกันโรคมะเร็ง ช่วยลดความเครียด บรรเทาอาการอ่อนเพลีย ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร

ส่วนผสม

*  กีวี  5-6  ผล

*  เกลือป่นเล็กน้อย

วิธีทำ     น้ำกีวีมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นปอกเปลือก หั่นเนื้อกีวีเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่เครื่องปั่นน้ำผลไม้จนละเอียด เติมเกลือเล็กน้อยตามชอบ เมื่อได้น้ำกีวีแล้ว ควรดื่มทันที เพื่อป้องกันการสูญเสียคุณค่าของวิตามิน หากต้องการดื่มน้ำกีวีเย็น ๆ ให้นำไปแช่เย็นสัก 15 นาที จะได้น้ำกีวีปั่นเย็นชื่นใจไว้ดื่ม

** น้ำกีวีแก้วนี้ มีคลอโรฟิลล์และวิตามินซีที่ช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งและสารที่จะก่อให้เกิดโรคมะเร็ง

คุณค่าทางอาหาร

วิตามิน A 

มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย และช่วยในการ มองเห็นบำรุง สายตา และแก้โรคตามัวตอนกลางคืน ช่วยให้ กระดูกผม ฟันและเหงือกแข็งแรง สร้างความต้านทานให้ระบบหายใจ สร้างภูมิชีวิตให้ดีขึ้น ทำให้หายป่วยเร็วขึ้นช่วยในเรื่อง ของผิวพรรณ ลดการอักเสบของผิว และช่วยลบจุดด่างดำ ช่วย บรรเท่าโรคไทรอยด์

วิตามิน C

เสริมสร้างใยคอลลาเจล ดีต่อสุขภาพผิวช่วยเพิ่ม ความยืดหยุ่น ให้แก่ผิว ช่วยลบเลือนริ้วรอย ลบรอยด่างดำบนใบหน้า เพิ่มความใสให้แก่ผิว ขจัดสารพิษออกจากร่างกายทำให้แก่ช้า เป็นตัวสร้างคอลลาเจล ซึ่งเป็นเส้นใย ทำหน้าที่เชื่อมเนื้อเยื่อต่างๆ ไว้ด้วยกันทั้งยังเป็นตัวสร้าง กระดูกฟัน เหงือก และเส้นเลือด ช่วยให้แผลสดและแผล ไฟไหม้หายเร็วขึ้น ป้องกันการเปลี่ยน แปลงของเซลล์ แก้โรคเลือดออกตามไรฟัน ลดคอลเรสเตอรอลในเลือดช่วยคลาย เครียด วิตามินซีปริมาณสูงอาจช่วย หยุดยั้งโรคมะเร็งให้กาย เป็นกรด ทำให้เนื้อร้ายชะงักและน้ำ หนักลด

วิตามิน E

มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นตัวแอนติออกซิแดนซ์ คือทำให้เกิด การเผาผลาญโดยมีออกซิเจน เป็นตัวการที่ สำคัญ ทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี    เป็นตัว ช่วยไขกระดูกในการสร้างเลือดช่วยขยายเส้นเลือดการแข็งตัว ของเลือด และลดอัตราการเสี่ยงของ โรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด สมอง และหัวใจ บำรุงตับ ช่วยในระบบสืบพันธุ์เซลล์ประสาทผิวพรรณ สดใสช่วย ให้ปอดทำงานดีขึ้น

สารแอคทีนีดีน

ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้หัวใจแข็งแรง ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ และเพิ่มภูมิคุ้มกัน

กรดทาพาริค

ช่วยยับยั้งธาตุสีดำ ขจัดฝ้าสีดำ ทำให้ฝ้าจางลง บำรุงผิวพรรณ ที่มันเกินไปหรือแห้งเกินไป

แมกนีเซียม

ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด ลดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรนคมะเร็งและ ต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอินซูลินให้ดีขึ้นทำให้สามารถลด และควบคุมปริมาณน้ำตาล ในเลือดซึ่ง บรรเทาอาการของโรคเบาหวานลดอาการปวดประจำเดือน ป้องกันการชัก หรือเป็นตะคริว ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระ ดูกพรุนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ รวมทั้ง มีส่วนในการป้องกันฟันผุ ในกระบวนการขับสารพิษที่ตกค้างออกจากร่างกาย ทำให้นอน หลับง่ายหลับสบายและคลายเครียด  

 

โปรแตสเซียม

มีส่วนช่วยลดความดันโลหิต อีกทั้งช่วยลดความเครียดและ ความ อ่อนเพลียช่วยให้ระบบการย่อยอาหารเป็นปกติช่วย ควบคุมความสมดุล ของน้ำ ในร่างกายเอ็นไซน์ ช่วยในการย่อย โปรตีน ทำให้ผิวพรรณนุ่มขึ้น

ธาตุเหล็ก

เป็นส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง เป็นส่วนประกอบในการสร้างฮีโมโกลบิลซึ่งทำหน้าที่พา ออกซิเจนไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย ปกป้องโลหิตจาง ช่วยการพัฒนาสมอง
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=676

อัพเดทล่าสุด