สตรอว์เบอร์รี


1,608 ผู้ชม


"สตรอว์เบอร์รี"

    คุณๆรู้จัก สตรอว์เบอร์รี มากแค่ไหนคะ สีแดง เปรี้ยวอมหวาน แค่นี้เหรอคะ แหมๆ บางคนบอกจะรู้ได้ไงชื่อยังสกดผิดอยู่เลย งั้นไปดูกันดีกว่าคะ

สตรอเบอร์รี่ เป็นพืชลมลุกที่มีมากกว่า 20 สายพันธุ์ โดยปกติแล้วจะมีดอกสีขาว ผลมีก้านยาวอยู่ติดกับลำต้นเหมือนมะเขือเทศเลยคะ มีใบเลี้ยงเล็กๆบางๆกระจายอยู่ทั่วผล ตอนที่ยังเป็นลูกอ่อนนั้นจะมีสีขาวอมเหลือง เมื่อสุกจะเป็นสีแดงหรือสีส้ม รสชาติคงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าอร่อยแค่ไหน โดยเฉพาะสาวๆ แต่ความเปรี้ยวและความหวานก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ด้วยนะคะ

สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่ให้พลังงานมากแค่ไหน??? สตรอว์เบอร์รี 100 กรัม ให้พลังงาน 34 แคลอรี่ และไฟเบอร์ 1.7 กรัม คะ ถ้าหากว่าเรากินไป 1กิโลกรัม ก็จะให้พลังงาน 340 แคลอรี่ ก็ถือว่าไม่มากคะ สำหรับคุณค่าทางอาหารนี้สุดยอดคะ เพราะสตรอว์เบอร์รี อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี กรดฟีโนลิก กรดเอลลาจิก โฟเลต ไฟโตนิวเทรียนต์ แอนโธไซยานินส์ โพแทสเซียม และใยอาหาร

นอกจากจะอร่อยแล้ว สตรอว์เบอร์รียังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อดวงตา, โพแทสเซียมและแมกนีเซียม ช่วยปรับลดความดัสเลือดให้เป็นปกติ ,วิตามิน โฟเลต และแอนโธๆซยานินส์ช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งและเนื้องอก,วิตามินซีและไฟโตนิวเทรียนต์ ช่วยเสริมการทำงานของสมองและระบบประสาท, ใยอาหารและโฟเลตช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วยคะ

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกับ สตรอว์เบอร์รี ดีมากแล้วนะคะ และจะเห็นได้ว่า การทานสตรอว์เบอร์รีสามารถปริมาณคอเลสเตอรอล ซึ่งมีส่วนช่วยให้สาวเราลดความอ้วนได้อีกทางด้วยนะคะ
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1833

อัพเดทล่าสุด