สรรพคุณของฝรั่ง แก้อาการท้องเสีย


931 ผู้ชม


"สรรพคุณของฝรั่ง แก้อาการท้องเสีย"

    หลาย ๆ คนคงจะยังไม่เคยทราบใช่ไหมล่ะค่ะว่าใน สรรพคุณของฝรั่ง นั้นช่วยรักษาอาการท้องเสียได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีประโยชน์ยังไงบ้าง

    ใครที่มีมักจะมีอาการท้องเสียอยู่บ่อยครั้งสรรพคุณของฝรั่งช่วยคุณได้ค่ะ เอ๋ ๆ ๆ ๆ หลาย ๆ คนคงจะยังไม่เคยทราบใช่ไหมล่ะค่ะว่าใน สรรพคุณของฝรั่ง นั้นช่วยรักษาอาการท้องเสียได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ อาการรู้รึยังค่ะว่าใน สรรพคุณของฝรั่ง นั้นต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะช่วยรักษาอาการท้องเสียได้วันนี้เราก็ได้รวบรวมความรู้สรรพคุณของฝรั่งมาฝากคุณ ๆ กันด้วยค่ะ ต่อไปนี้เมื่อมีอาการท้องเสียก็อย่าลืมนึกถึงสรรพคุณของฝรั่งกันด้วยนะค่ะ อีกหนึ่งผลไม้ดี ๆ ที่มีคุณประโยชน์อนันเลยว่าไหมค่ะ ได้ทั้งความอร่อยแล้วยังช่วยร่างกายของเราได้อีกว่าไหม

สรรพคุณของฝรั่ง


- นำใบฝรั่งมาล้างน้ำให้สะอาด ประมาณ 10-15 ใบ แล้วโขลกพอแหลก ใส่น้ำ 1 แก้วใหญ่ นำไปต้มใส่เกลือพอมีรสเค็มพอเดือดยกลงนำมาดื่ม
- นำผลฝรั่งอ่อน ๆ มาฝานเอาแต่เปลือกกับเนื้อเท่านั้น เมล็ดทิ้งไปใส่เกลือเล็กน้อยแล้วกินรวมกันหรือจะใช้ต้มดื่มเป็นน้ำฝรั่งก็ได้
- นำใบฝรั่งสดที่ไม่อ่อนและไม่แก่เกินไปมาตัดหัวตัดท้ายแล้วนำไปแช่น้ำทิ้งไว้สักครู่ตักน้ำที่ได้จากการแช่ใบฝรั่งมาจิบทีละนิดอย่าจิบมากจะทำให้ท้องผูกได้
ถ้าใครที่ท้องเสียลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติกันดูได้ค่ะ 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=688

อัพเดทล่าสุด