จริงหรือ!! ส้มตำ-ต้มยำกุ้ง ติดโผ 100 อาหารต้องกินก่อนตาย


1,810 ผู้ชม


"จริงหรือ!! ส้มตำ-ต้มยำกุ้ง ติดโผ 100 อาหารต้องกินก่อนตาย"

    ว่ากันว่าส้มตำ-ต้มยำกุ้ง เป็นอาหารหลักๆ ที่คนไทยต้องกินประจำ โดยเฉพาะส้มตำ ทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนค่ะ แล้วสาวๆหลายคน ยังใช้ส้มตำเป็นอาหารหลักในการควบคุมนํ้าหนักอีกด้วยค่ะ รู้อย่างนี้แล้วต้องรีบกลับไปทานส้มตำแล้วละค่ะ...

สำนักข่าว เดอะซัน แท็บลอยด์ ชื่อดังของอังกฤษ ลงบทความคอลัมน์สุขภาพ โดยเผยถึง100 อาหารสิ่งที่ควรกินก่อนตาย จากผลสำรวจในเฟซบุ๊ก พบ อาหารไทย ติดเพียบ เช่น ส้มตำ ต้มยำ รวมไปถึง เมนูอื่น ๆ ที่หาทานได้ง่ายในไทย ส่วนเมนูต้น ๆ ที่ เดอะซัน แนะนำ ทั้ง หอยเป๋าฮื้อ และเนื้อจระเข้
            เว็บไซต์สำนักข่าว เดอะซัน สื่อดังจอมแหลกของอังกฤษ ลงคอลัมน์สุขภาพ โดยจัดทำแบบสอบถามในเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ 100 สิ่งที่ควรกินก่อนตาย โดยอาหารส่วนใหญ่ที่ติดโผ 100 อันดับ เป็นเมนูแปลกและถึงขั้นพิสดาร แต่บางเมนูกลับมีประโยชน์ต่อสุขภาพ อาทิ เนื้อจระเข้ จิงโจ้ ฉลาม กระรอก และงู เป็นต้น


            โดย ลินด์ซีย์ เฮย์วูด นักเขียนคอลัมน์ดังกล่าว ยกตัวอย่างว่า เนื้อจระเข้ แม้จะฟังดูน่ากลัว แต่กลับพบว่า มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำ โปรตีนสูง ให้สัมผัสเหมือนเนื้อลูกวัว รสชาติคล้ายเนื้อไก่ และกระต่าย เป็นต้น นอกจากนี้ เมนูอาหารยอดนิยมของไทย ยังติดโผด้วย อาทิ ส้มตำ ต้มยำ ทุเรียน กล้วยทอด เป็นต้น  รวมไปถึงอาหารอื่น ๆ ที่หาทานได้ง่ายในประเทศไทยด้วย

ก็แน่ละค่ะ พี่น้อง น้อยคนค่ะที่ไม่ชอบส้มตำ หรือต้มยำกุ้ง เพราะทานเท่าไหร่ ก็ไม่อ้วน แถมส้มตำ ยังเป็นเมนูหลักๆ ที่สาวๆ นำไปปรับลดความนํ้าหนักได้ด้วยนะค่ะ  รู้อย่างนี้แล้ว ต้องรีบกลับไปทานส้มตำแล้วละค่ะ
        
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1731