อาหารเหล่านี้ ทำให้เสี่ยงโรคหัวใจ


"อาหารเหล่านี้ ทำให้เสี่ยงโรคหัวใจ"

    รูไหมคะว่าอาหารที่เรากินอยู่ทุกวัน บางครั้งก็ไม่ได้ให้แต่ประโยชน์และคุณค่าทางอหารเท่านั้น แต่อาหารบางอย่างมันยังแอบแฝงมาด้วยความอันตรายอย่างรุนแรงเลยนะคะ

และนี่คืออาหารที่จะทำให้คนที่ชอบ ทานบ่อยๆ มีโอกาศที่จะเป็นโรคหัวใจสูงกว่าคนที่ไม่ทาน ซึ่งเป็นอาหารธรรมดาๆที่เรากินกับเป็นเรื่องปกติ แถมมันยังเป็นของโปรดของใครหลายๆคนด้วยคะ ไปดูกันคะ
ไขมันสูง
1. อาหารไขมันสูงหรือเนื้อสัตว์ติดมัน  ซึ่งไขมันที่อยู่ในอาหารเหล่านี้ ไม่ได้มีประโยชน์ต่อร่างกายเท่าใดนัก เพราะฉนั้นการที่เราทานในปริมาณที่สูงเกินกว่าที่ร่างกาจจะสามารถนำไปใช้งานได้ ร่างกายก็จะเก็บเอาไขมันเหล่านั้นไว้ตามส่วนต่างของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ใต้ผิวหนัง หรือแม้แต่ในเส้นเลือด และเป็นสาเหตุให้เกิดโรคต่างๆตามมามากมาย ตัวอย่างอาหารในกลุ่มนี้ได้แก่ เนื้อหมูติดมัน เนื้อวัวติดมัน เครื่องในสัตว์ ไข่ปลา หอยนางรม ไข่แดง และกะทิ 
ขนมหวาน
2. ขนมหวาน โดยเฉพาะขนมหวานของไทย นี่เรียกได้ว่ามีทั้งน้ำตาล และกระทิซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ทำให้เสียงต่อการเป็นโรคหัวใจ เพราะขนมหวานเหล่านี้ มีคอเลสเตอรอลสูง ตัวอย่าง เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ตลอดจนขนมหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวสังขยา ลอดช่อง ปลากริมไข่เต่า เป็นต้น 
ฟาสต์ฟู้ด
3. อาหารฟาสต์ฟู้ด (อาหารขยะ) อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยแป้งในปริมาณมหาศาล ซึ่งเป็นแหล่งคอเลสเตอรอลอันดับต้นๆ ของบรรดาอาหารทั้งหมด แม้ว่าจริงๆแล้วจะมีผักและเนื้อผสมอยู่บ้าง แต่เมื่อเทียบกับปริมาณแป้งที่ได้แล้ว เทียบกันไม่ได้เลยละคะ
เกลือ
4. อาหารรสเค็ม ไม่น่าเชื่อว่าอาหารที่มีรสเค็มก็ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจกับเขาด้วย เพราะเกลือ เป็นสาเหตุให้ร่างกายต้องกักเก็บน้ำเพิ่มมากขึ้น จนทำให้หัวใจต้องทำงานหนัก เพื่อดันเลือดไปยังเส้นเลือดที่อยู่ทั่วร่างกาย เกลือไม่เหมาะกับผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลวเพราะทำให้เหนื่อยหอบ ตัวบวม หลีกเลี่ยงอาหารปรุงรสเค็มจัด ลดการใช้เครื่องปรุงรสลง เช่น กะปิ น้ำปลา เกลือ เต้าเจี้ยว ซีอิ๊ว ซอส น้ำมันหอย ซุปก้อนลง และงดอาหารหมักดองอาหารกระป๋อง อาหารกึ่งสำเร็จรูป กุ้งแห้ง ปลาเค็มด้วย
 เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์
5. เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่ผสมกับแอลกอฮอล์จะกระตุ้นให้เหลื่อไหลเร็ว หัวใจทำงานหนัก กล้ามเนื้อหัวใจโตจนอาจทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ส่วนเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ โกโก้ เครื่องดื่มชูกำลัง ก็กระตุ้นให้หัวใจทำงานหนักเพิ่มขึ้น
เป็นไงบ้างคะล้วนแล้วแต่อยู่ใกล่ตัวทั้งนั้นเลยนะคะ สำหรับอาหารบางอย่างเราก็พอรู้ถึงความอันตรายของมัน แต่อาหารบางอย่างเรากินอยู่ทุกวันจนแทบจะมองข้ามไปเลยละคะ แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่กินอาหารเหล่านี้เลยนะคะ แต่ให้น้อยลง ให้ลดปริมาณลงบ้าง แค่นี้ก็หางใกลจากโรคหัวใจแล้วละค๊าาา
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1783

อัพเดทล่าสุด