มาลองทำดีทอกซ์กันเถอะ


780 ผู้ชม


"มาลองทำดีทอกซ์กันเถอะ"

    ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกายหรือใจก็ต้องการการทำความสะอาดทั้งนั้น เราจึงนำวิธีง่าย ๆ เพื่อล้างพิษออกจากร่างกายและจิตใจของคุณสาว ๆ มาฝากกันค่ะ

1.ล้างพิษในร่างกาย 
           มาชำระล้างพิษในร่างกายด้วยวิธี "SNACC" (Sugar,Nicotine,Alcohol,Caffeine และ Chemicals) ซึ่งก็คือภายในหนึ่งสัปดาห์ ให้หยุดกินน้ำตาล แอลกอฮอล์ นิโคติน กาเฟอีน และสารเคมีต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่การหันมาหาอาหารที่ไม่ผ่านการปรุง เช่น ถั่ว ผลไม้ต่าง ๆ โดยที่ยังกินเนื้อสัตว์แบบออร์แกนิกอย่างปลานึ่ง หรือต้มวันละครั้งดื่มน้ำผักและผลไม้ เพื่อให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี และคุณจะรู้สึกตัวเบาหวิวหลังผ่านไปหนึ่งสัปดาห์
 2.ล้างพิษในลมหายใจ
           เชื่อหรือไม่ว่าอากาศในห้องที่ติดแอร์อาจมีเชื้อโรคมากกว่าอากาศภายนอกถึง 2-10 เท่า ซึ่งองค์การอนามัยโลกประเมินว่า ตึกต่าง ๆ ถึงร้อยละ 40 มีมลภาวะทางอากาศภายในตัวอาคาร แต่คุณไม่จำเป็นต้องย้ายที่ทำงานหนี เพียงแค่ออกมาสูดอากาศภายนอกซึ่งจะทำให้คุณได้รับวิตามินดีด้วย มาเดินรับแสงแดดประมาณ 10 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมคือตั้งแต่ 08.00-10.00 น. และ 15.00-17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่แสงแดดไม่แรงและไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังมากเกินไป
 3.ล้างพิษในใจ
           กำหนดให้วันหนึ่งเป็นวัน "ล้างพิษ" และเริ่มสร้างนิสัยเพื่อชำระล้างจิตใจขึ้นมา อย่างเช่น ลองเขียนจดหมายหาตัวคุณเอง คุณไม่จำเป็นต้องส่งจดหมาย แต่คุณควรเขียนด้วยความจริงใจเพื่อเอาความรู้สึกและประสบการณ์ที่ไม่พึงปรารถนาออกมาให้หมด หรือซื้อสมุดบันทึกสวย ๆ สักเล่ม จำไว้ว่าอย่าปฏิเสธความรู้สึกของตนเองนะ ทำความรู้จักกับตนเองดี ๆ และกลายเป็นสาวสมัยใหม่ที่ฉลาดและก้าวหน้าดีกว่า

TIP
          อาบน้ำอุ่นจากฝักบัวประมาณ 5 นาที โดยให้น้ำร้อนไหลไปตามแผ่นหลัง ตามด้วยน้ำเย็นประมาณ 30 วินาที สลับกันครบสามรอบ และให้เข้านอนภายใน 30 นาที เพื่อที่ร่างกายจะได้ขับของเสียและฟื้นฟูอย่างเต็มที่ค่ะ
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=783

อัพเดทล่าสุด