Fight Fat ด้วย 8 ฟู้ดส์


987 ผู้ชม


"Fight Fat ด้วย 8 ฟู้ดส์"

    สาว ๆ ที่กำลังมองหาอาหารช่วยเผาผลาญไขมันอยู่ล่ะก็ วันนี้ widemagazine นำเคล็ดลับมาฝาก ไปดูกันเลยดีกว่า..

1.น้ำเปล่า


          ใช่แล้วล่ะคะ "น้ำเปล่า" คือหนึ่งในตัวช่วยของการเผาผลาญไขมันที่ดีมากตัวหนึ่งเลย แถมยังหาดื่มได้ง่ายอีกต่างหาก โดยการดื่มน้ำจะไปช่วยกำจัดเซลล์ไขมัน และเพิ่มอัตราเมตาบอลิซึม ซึ่งช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นในแต่ละวัน เพราะฉะนั้นแล้ว จงดื่มน้ำเปล่าแทนเครื่องดื่มประเภทอื่น ๆ ดีกว่าค่ะ
 2.ชาเขียว
          มีการวิจัยพบว่า ใน "ชาเขียว" มีสารประกอบที่ชื่อว่า "คาเตชิน" ซึ่งจะช่วยให้การออกซิเดชั่นไขมันดีขึ้น และนอกจาก "ชาเขียว" จะช่วยกำจัดไขมันในร่างกายแล้ว มันยังเร่งอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดีด้วยค่ะ แถมยังมีสารช่วยต่อสู้กับโรคมะเร็ง และช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วยล่ะ

3.อะโวคาโด
          หลายคนเข้าใจว่า อะโวคาโดมีไขมันสูง แต่จริง ๆ แล้ว ไขมันเหล่านั้นล้วนเป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แถมยังช่วยเร่งอัตราการเมตาบอลิซึ่มให้คุณสาว ๆ ได้ด้วย
 4.โยเกิร์ต
          การวิจัยของสหรัฐฯ บอกกับเราว่า คนที่ทานโยเกิร์ตควบคู่ไปพร้อมกับการทานอาหารแต่ละมื้ออยู่เสมอ สามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่ทานโยเกิร์ตถึงร้อยละ 22 และลดไขมันในร่างกายได้มากกว่าคนที่ไม่ทานโยเกิร์ตถึงร้อยละ 61 
          อ้อ...แต่หากจะทานโยเกิร์ต อย่าลืมเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ที่ไม่เติมน้ำตาล หรือผลไม้ลงไป จะดีที่สุดค่ะ

5.พริก
          สาว ๆ คนไหนที่ชอบอาหารรสแซ่บ ๆ คงถูกใจเป็นแน่ เพราะใน "พริก" มีสารที่ชื่อว่า แคปไซซิน ที่จะไปช่วยเพิ่มความร้อนในร่างกาย และยังสามารถเผาผลาญไขมันให้คุณสาว ๆ ได้ด้วย
 6.ขิงและกระเทียม
          อาหารธาตุร้อน ๆ อย่าง "ขิง" และ "กระเทียม" จะช่วยทำให้อุณหภูมิในร่างกายของคุณสูงขึ้น ซึ่งจะไปช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญไขมันได้เช่นกัน
 7.ข้าวโอ๊ต
          คาร์โบไฮเดรตจากข้าวโอ๊ตจะไม่ดูดซึมแล้วแปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาลในร่างกาย เพราะฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่า หากทานข้าวโอ๊ตแล้วมันจะช่วยให้น้ำหนักของคุณลดลงได้อย่างน่าแปลกใจ นอกจากนี้ ข้าวโอ๊ตยังทำให้คุณอิ่มได้นาน และทำให้คุณไม่เกิดความรู้สึกอยากทานอาหารมากเกินไปด้วย

8.อัลมอนด์
          ถั่วอัลมอนด์มีทั้งโปรตีน และไฟเบอร์ในปริมาณสูง แถมยังช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึมในร่างกายได้ และหากทานอัลมอนด์ทุก ๆ วัน จะช่วยระงับความหิว และยังให้สารอาหารชั้นดีในยามที่คุณไดเอ็ตอีกด้วย 
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=767

อัพเดทล่าสุด