ปวดขาทำไงดี? เรามี วิธีแก้อาการปวดขา


"ปวดขาทำไงดี? เรามี วิธีแก้อาการปวดขา"

    อาชีพต้องใช้งานขามาก ๆ และเริ่มมีอาการผิดปกติต่าง ๆ เช่น ปวดขา ขาหนัก ชา ร้อน เมื่อยล้า ขาบวม หรือเป็นตะคริว โดยเฉพาะช่วงเย็นหรือกลางคืน อาการเหล่านี้คือสัญญาณเตือนของโรคเส้นเลือดดำที่ขาผิดปกติหรือเริ่มทำงานบกพร่อง...

อาการปวดขาเกิดจากอะไร? มีหลายคนส่งสัยถึงเรื่องนี้ แต่เมื่อปวดขาทำไงดี? วันนี้เรามีวิธีแก้อาการปวดขามาฝากกันด้วยค่ะ สำหรับ วิธีแก้อาการปวดขา นี้จะเป็น วิธีแก้อาการปวดขา แบบเบื้องต้นเท่านั้นนะค่ะ เพราะถ้าหากว่าคุณอยากจะให้หายขาดควรจะไปพบแพทย์จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ แต่ด้วย วิธีแก้อาการปวดขา นี้ก็คงจะช่วยบรรเทาเบาบางลงได้บ้างค่ะ แล้วต่อไปเมื่อมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า ปวดขาทำไงดี? ก็ลองนำวิธีแก้อาการปวดขานี้ไปลองใช้กันดูก็แล้วกันนะค่ะ
หากท่านเป็นคนหนึ่งที่อาชีพต้องใช้งานขามาก ๆ และเริ่มมีอาการผิดปกติต่าง ๆ เช่น ปวดขา ขาหนัก ชา ร้อน เมื่อยล้า ขาบวม หรือเป็นตะคริว โดยเฉพาะช่วงเย็นหรือกลางคืน อาการเหล่านี้คือสัญญาณเตือนของโรคเส้นเลือดดำที่ขาผิดปกติหรือเริ่มทำงานบกพร่อง ซึ่งถ้าปล่อยไปเรื่อย ๆ อาการรุนแรงขึ้นที่สังเกตได้ชัดก็คือ เส้นเลือดขอด บวมอักเสบ แผลเรื้อรัง

วิธีแก้อาการปวดขา


- ถ้าหลีกเลี่ยงการยืนไม่ได้ก็ควรเปลี่ยนอิริยาบถบ่อย ๆ 
- อย่าปล่อยให้น้ำหนักตัวมาก 
- อย่ายืนหรือนั่งนิ่ง ๆ นาน ๆ หรือให้ขาโดนความร้อนบ่อย ๆ
- การใช้ถุงน่องชนิดพยุงกล้ามเนื้อขาก็ช่วยแบ่งเบาภาระกล้ามเนื้อและเส้นเลือดได้พอสมควร
สำหรับเรื่องการรักษาหลังจากเริ่มมีอาการแล้วได้มีการนำสารไดออสมิน (diosmin) เป็นสารสกัดจากพืชตระกูลส้ม ซึ่งพบว่ามีฤทธิ์ช่วยรักษาเส้นเลือดดำผิดปกติ โดยเพิ่มการตึงตัวลดการรั่วและการอักเสบของเส้นเลือดดำอีกทั้งยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของน้ำเหลือง
และในปัจจุบันได้มีการนำผงไดออสมินไปผ่านขบวนการย่อยขนาดหรือที่เรียกว่า micronization ซึ่งทำให้ได้ขนาดของสารเล็กกว่า 2 ไมครอน ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพการดูดซึมและการออกฤทธิ์ดีขึ้นจึงช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
อย่างไรก็ตามการใช้ไดออสมินเพื่อให้ได้ผลดี ปลอดภัย ควรได้รับแนะนำเพิ่มเติมจากแพทย์หรือเภสัชกรใกล้ตัวท่าน
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=701

อัพเดทล่าสุด