น้ำผักปั่นเพื่อสุขภาพที่ดี


1,022 ผู้ชม


น้ำผักปั่นเพื่อสุขภาพผู้ป่วย

น้ำผักปั่นต้องใช้เครื่องปั่นถึงจะได้ดื่มแบบง่ายๆและรวดเร็ว แล้วบ้านที่ไม่มีเครื่องปั่นจะได้ดื่มไหม คือ ความคิด คำถามในใจที่ค้างอยู่ไม่หายเมื่อได้ทำน้ำผักปั่นหรืออยากให้ดื่มกันมากขึ้น  แ้ม้แต่น้ำ สมุนไพร ผลไม้อื่นๆก็ตาม ซึ่งผู้ที่มีฟันปกติดีก็เคี้ยวได้ แต่การปั่นช่วยให้ได้สมุนไพรหลายๆอย่างพร้อมกันได้ ยิ่งปั่นละเอียดมากเท่าไหร่ยื่งดีโดยเฉพาะผลไม้ที่ผิวเปลือก แกนกลางผล และเมล็ด มีอินทรีย์สารจากพืช ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่น แอบเปิ้ล ทั้งเมล็ด แกน เปลือก ปั่นให้ละเอียดร่างกายได้ประโยชน์มาก  ตรงนี้คือสิ่งที่ไม่ทราบจะแนะนำอย่างไร ถึงจะทำดื่มกันได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องปั่น  แต่ไม่ดื่มก็สุขภาพดีได้ จริงไม่ดื่มก็สุขภาพดีได้   แต่ก็อยากแนะนำว่า ผู้ที่มีโอกาสทำได้ก็ทำดื่มเถอะนะคะ โดยเฉพาะการทำให้ผู้ร่างกายไม่แข็งแรงดื่ม  

นำกลับมาอีกบันทึก เพื่อจะบอกว่า มีเวลาทำให้ผู้ที่เราห่วงสุขภาพดื่มบ้าง ดีต่อสุขภาพจริงๆ หรือ ถึงเวลาซื้อของขวัญมอบให้ใคร  ของฝาก ของเยี่ยม  ถวายให้พระ ให้วัด  ฯลฯ  ให้เป็นเครื่องปั่นสักเครื่อง เพื่อผู้ที่ได้รับนำไปปั่นสมุนไพรเพื่อสุขภาพได้บ้าง ดีกว่าการให้ของขวัญในราคาพอๆกัน แต่ไม่ได้ประโยชน์ต่อผู้รับสักเท่าไหร่ หรือไปตั้งวางมองเฉยๆ ดอกไม้ไม่กี่วันก็เหี่ยวเฉาทิ้งขยะ  ลองเปลี่ยนของขวัญดูสักปี เห็นด้วยหรือดีไหมค่ะ 

น้ำผักปั่นได้เขียนบันทึกไว้ 2 บันทึก แบบปกติ และแบบพลังน้ำเอนไซม์ 

สูตรคุณหมอรสสุคนธ์  พุ่มพันธ์วงศ์

 

https://www.gotoknow.org/blogs/posts/441361

 

https://www.gotoknow.org/blogs/posts/301278


 


น้ำผักปั่นจากน้ำ 2 แก้ว ซึ่งจะข้น หากไม่ชอบหรือผู้ป่วยดื่มยาก ก็เพิ่มน้ำหรือผสมน้ำทีละน้อยๆค่อยๆดื่มได้ 

( ขอบคุณ สูตรน้ำผักปั่น โดย ดร.รสสุคนธ์ พุ่มพันธ์วงศ์ แพทย์ทางเลือก ฯ ธรรมชาติบำบัด )

การปั่นละเอียด ดีต่อผู้มีปัญหาสุขภาพ การย่อยจะง่ายเพราะมีกากใยมาก ลำไส้ กระเพาะ ระบบขับถ่ายดี ฯวิธีที่จะช่วยให้บ้านที่ไม่มีเครื่องปั่น ทำดื่มได้บ้าง ท่านใดมีวิธีช่วยบอกกล่าวกันบ้างนะคะ  คลิกอ่านเพิ่มได้ที่ บันทึกเกี่ยวข้องนะคะ 

อัพเดทล่าสุด