ริ้วรอยจัดการได้ด้วยวิธีธรรมชาติ


891 ผู้ชม


สำหรับความกังวลเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นคงหนีไม่พ้นริ้วรอย กับเครื่องบำรุงผิวราคาแพง แต่ใช้ว่าจะมีวิธีบำรุงผิวด้วยเครื่องสำอางแพงๆ เท่านั้น การดูแลริ้วรอยตามธรรมชาติก็ช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้
         สำหรับความกังวลเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นคงหนีไม่พ้นริ้วรอย กับเครื่องบำรุงผิวราคาแพง แต่ใช้ว่าจะมีวิธีบำรุงผิวด้วยเครื่องสำอางแพงๆ เท่านั้น การดูแลริ้วรอยตามธรรมชาติก็ช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้ 

ริ้วรอยจัดการได้ด้วยวิธีธรรมชาติ

ริ้วรอยที่กำลังเพิ่มขึ้นทุกวันอาจสร้างความกังวลใจให้กับคุณสาวๆ แน่ๆ ใช่ไหมล่ะค่ะ วิธีที่จะช่วยให้คุณไร้ริ้วรอย แล้วให้คุณคุณสาวๆ มีหน้าใสๆ นั้นมีหลายวิธี ซึ่งถ้าคุณ

เลือก ที่จะให้ครีมบำรุงในการดูแลผิวซึ่งเป็นวิธีที่ซื้อหาได้ง่าย แต่มีราคาแพง ก็อาจจะทำให้เงินในกระเป๋าของคุณสาวๆ นั้นหมดไป เรามีวิธีธรรมชาติที่ช่วยให้คุณสาวๆ ไม่ต้องเสียเงินๆ เยอะมากบอกกันค่ะ

ล้างหน้าด้วยออยล์
การล้างหน้าด้วยออยล์แม้จะฟังดูน่าเหนอะหนะ แต่ถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งและมีรอยเหี่ยวย่นแล้วล่ะก็ ย่อมไม่เสียทีที่จะลอง เพราะออยล์หรือน้ำมันหลาย ๆ ชนิดมีกรดไลโนเลอิก ซึ่งจะช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดีขึ้น โดยผสมน้ำมันมะกอก 10 มิลลิลิตร กับน้ำมันสกัดจากเมล็ดแครอท 2 หยด เพื่อช่วยเรียกความยืดหยุ่นของผิวกลับคืนมา หรือผสมกับน้ำมันสกัดจากลาเวนเดอร์ที่จะช่วยบรรเทาอาการแสบแดงของผิว จากนั้นนวดลงบนผิวหน้าเป็นเวลา 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่มีประโยชน์จากพืชพรรณธรรมชาติ
พืชพรรณธรรมชาติจากทั่วโลกหลายชนิดมีประโยชน์ในการฟื้นฟูสภาพผิวให้มีความ กระชับเต่งตึงมากขึ้น อย่าง ดอกอะโนจีสซัส (Anogeissus) ซึ่งมักนำมาเป็นส่วนผสมของเซรั่มต่อ ต้านริ้วรอย (anti-aging serum) รวมทั้งสารสกัดจากดอก ฮาเบอร์เลีย โรโดเพนิส (Haberlea rhodopensis) พืชสมุนไพรของบัลกาเรีย
ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว ด้วย
ผิวกระชับด้วยการกดจุด
ศาสตร์โบราณอย่างการกดจุดนอกจากช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดแล้ว ก็มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ผิวหน้าทำงานได้ดีและชั้นใต้ผิวสร้างคอลลาเจลเพื่อ ความยืดหยุ่นของผิวได้ โดยใช้นิ้วชี้และกลางนวดวนที่หว่างคิ้วทั้งสองเบา ๆ เป็นเวลา 20 วินาที ที่ขมับ 10 วินาที ที่จุดข้อต่อของกระดูกส่วนกราม(ด้านหน้าระดับติ่งหู) 10 วินาที และนวดคลึงกล้ามเนื้อส่วนที่ยืดออกยามคุณอ้าปากกว้าง ๆ อีก 5-10 วินาที
น้ำผลไม้ช่วยได้
อย่าง ที่ทุก ๆ คนทราบกันเป็นอย่างดีว่าผักผลไม้นั้นล้วนมีวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณ ลองเติมเมนูอาหารในแต่ละวันของ คุณด้วยน้ำผลไม้สด 1 แก้ว และดื่มเป็นประจำทุกวันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ คุณจะสังเกตได้ว่าผิวหน้าดูสดใส ชุ่มชื่น และผิวดูนุ่มนวลน่าสัมผัส นอกจากนี้หากสามารถซื้อผักผลไม้สดมาคั้นเองที่บ้านได้ ก็จะดีกว่าการซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปซึ่งมักมีการเติมน้ำตาลและสารกันบูดลงไป ด้วย หรือคุณอาจใช้บริการคั้นน้ำผักผลไม้สดที่มีอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตแทบทุกแห่ง ก็ได้
ขบเคี้ยวอาหารว่างที่มีประโยชน์
ลองเปลี่ยนมื้ออาหารว่างหรือของกินเล่นจุกจิกจากขนมทอดกรอบต่าง ๆ เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ อย่างถั่วอัลมอนด์ ที่ช่วยเติมไขมันที่มีประโยชน์ และวิตามินอีซึ่งเป็นตัวช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้, ดาร์คช็อกโกแลตที่มีโกโก้ 72 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป นอกจากช่วยให้อารมณ์แจ่มใสแล้ว ยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น และบลูเบอรรี่ที่อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์เช่นกัน และเป็นแหล่งรวมของวิตามินซี ซึ่งช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจลในชั้นผิวด้วย

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2802&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด