รู้จักกระชับรูขุมขน ก็ช่วยให้คุณใบหน้าเด็กลงได้


704 ผู้ชม


ใครๆ ก็อยากที่จะมีใบหน้าที่ดูเด็กด้วยกันทั้งนั้น ใช่ไหมล่ะค่ะ งั้นจะทำยังไงดีล่ะ ถ้าปัญหาเหล่านี้ทำให้คุณยังกังวัลอยู่ เรามีวิธีทำให้ใบหน้าของคุณกระชับ ดูสดใส เหมือนเด็กๆ มาบอกกันค่ะ         ใครๆ ก็อยากที่จะมีใบหน้าที่ดูเด็กด้วยกันทั้งนั้น ใช่ไหมล่ะค่ะ งั้นจะทำยังไงดีล่ะ ถ้าปัญหาเหล่านี้ทำให้คุณยังกังวัลอยู่ เรามีวิธีทำให้ใบหน้าของคุณกระชับ ดูสดใส เหมือนเด็กๆ มาบอกกันค่ะ 

ปัญหารูขุมขนกว้าง หน้ามัน เป็นสิวได้ง่าย แถมยังแต่งหน้ายังไงก็ดูไม่ติดทนอีกต่างหาก ปัญหาเหล่านี้คุณสาวๆ เคยเจอกันบ้างไหมค่ะ แล้วคุณสาวๆ แก้ไขกับใบหน้าของคุณยังไงกัน สำหรับวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้อาจจะดูเป็นเรื่องยากของใครหลายๆ คน แต่ถ้าได้ลองทำตามขั้นตอนที่เราจะบอกต่อไปนี้ อาจช่วยให้คุณมีใบหน้าที่เหมือนเด็กขึ้นมาอีกครึ้งก็ได้ค่ะ

สังเกตุผิวของตัวเองก่อน น่าจะดี
ลองสังเกตุผิวพรรณบนใบหน้าของคุณ ว่าเป็นผิวแบบไหน มีชั้นผิวที่หนาหรือบาง ไวต่อแสงหรือเปล่า และสิ่งสำคัญคือ รูขุมขนบนใบหน้า มีความกว้างมาก น้อยเท่าไร เพราะปัญหาเล็กๆ เหล่านี้ อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ได้ในวันข้างหน้า เพราะฉะนั้นคุณควรสังเกตุผิวของคุณกัน เพราะถ้ารูขุมขนบนใบหน้าของคุณเล็ก ผิวของคุณก็จะดูเรียบเนียน ไม่เป็นสิวง่าย แต่ถ้าผิวของคุณสาวๆ มีรูขุมขนที่กว้าง ผิวของคุณ ก็จะหยาบ และเป็นสิวได้มากขึ้น ยังไงก็ลองสังเกตุใบหน้าของตัวเองดูน่ะค่ะ
รู้จักที่จะเลือกผลิตภัณฑ์
สำหรับคุณสาวๆ ที่มีรูขุมขนบนใบหน้าที่กว้าง ควรลองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดผิวหน้า ที่มีส่วนผสมของกรดไกลโคลิก และซาลิไซลิก แต่ก็ต้องมีความอ่อนโยนต่อผิว และสามารถทำความสะอาดผิวได้ดี ซึ่งสารทั้งสองตัวนี้ จะช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนบนใบหน้าได้อย่างดี แม้นกระทั่งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทโทนเนอร์ ที่จะต้องช่วยทำความสะอาดสิ่งตกค้างที่หลงเหลือมาจากการล้างหน้าได้ดีอีกหนึ่งขั้นตอนด้วยเช่นกัน  และหากเป็นไปได้การอบไอน้ำผิวหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยให้การทำความสะอาดผิวหน้าและรูขุมขน เป็นไปอย่างหมดจด เกลี้ยงเกลาขึ้น เพราะไอน้ำจะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง 
การรักษาและบำรุงผิวพรรณให้ดูเรียบเนียนได้ยาวนานนั้น คุณสาวๆ จะต้องหลีกเลี่ยงการใช้มือ และเล็บ ลูบ แกะ เกา บนในหน้า ไม่ว่าจะเป็น การลูบคลำใบหน้า การบีบสิว หรือแม้กระทั่ง การเกาสะเก็ดแผลบนใบหน้า พฤติกรรมเหล่านั้น สามารถทำให้คุณสาวๆ เสี่ยงต่อการมีผิวที่อักเสบได้ แถมยังจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ผิวของคุณมีรูขุมขนที่กว้างได้อีกทางหนึ่งด้วยนะคะ
รู้จักกระตุ้น ชั้นผิวของคุณ 
การกระตุ้นผิว เพื่อให้เซลล์ผิวเก่าผลัดผิวออกไป เพื่อให้เซลล์ผิวใหม่เกิดขึ้นมาแทน ก็ทำให้ผิวคุณสาวๆ ดูกระชับ เรียบเนียนได้มากกว่าเดิม ซึ่งในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดผิวให้กระจ่าง สดใส เรียบเนียย นั้นก็มีมากมาย ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับการผลัดเซลล์ผิวน่ะค่ะ
เลือกเครื่องสำอาง ที่เหมาะกับผิว
คุณสาวๆ จำเป็นจะต้องใส่ใจในเรื่องของการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมากขึ้นอีกหน่อย เพราะการเลือกเครื่องสำอางที่ดี มีคุณภาพและเหมาะสม กับสภาพของผิวคุณนั้น จะช่วยทำให้คุณสาวๆ สวยใส น่ารักสมวัยได้ค่ะ
ประเภทของเครื่องสำอาง
สิ่งที่สาวๆ ควรใส่ใจ นั่นคือการเลือกเครื่องสำอาง ที่มีส่วนผสมที่บางเบา ประเภทไร้ความมัน (Oil-free) หรือจะเป็นสูตรที่สามารถควบคุมความมั่นได้ดี คุณสาวๆ ควรจะเลือกใช้ไพรม์เมอร์ เพื่อเตรียมผิวก่อนลงครีมรองพื้น ไพรม์เมอร์จะทำหน้าที่ปรับผิวให้เนียนเรียบขึ้นในระดับหนึ่ง ทั้งยังช่วยบล็อกรูขุมขนไม่ให้มีสิ่งใดเข้าไปค้างอยู่ด้วย
และนี้ก็เป็นวิธีการดีๆ ที่เรานำมาบอกต่อกัน ซึ่งไม่ว่าคุณสาวๆ จะมีสภาพผิวแบบไหนก็ตาม เพียงแค่คุณเลือกเคล็ดลับหรือวิธีการที่เหมาะสมกับวัย และสภาพผิวของตัวเอง เท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าที่อ่อนเยาว์ เรียบเนียน เหมือนเด็กๆ แล้วล่ะค่ะ

อัพเดทล่าสุด