ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย เคล็ดลับดีๆ 7 วิธีแบบฉบับคุณหมอ


960 ผู้ชม


ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย เคล็ดลับดีๆ 7 วิธีแบบฉบับคุณหมอ สมัยนี้สาวๆ มีการดูแลตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องดีเลยที่เดียว แต่ถ้าใครไม่ได้ดูแลตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เรามีเคล็บฉบับคุณหมอมาฝากกันค่ะ         ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย เคล็ดลับดีๆ 7 วิธีแบบฉบับคุณหมอ สมัยนี้สาวๆ มีการดูแลตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องดีเลยที่เดียว แต่ถ้าใครไม่ได้ดูแลตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เรามีเคล็บฉบับคุณหมอมาฝากกันค่ะ 

วัยรุ่นสมัยนี้รักสวยรักงาม ดูแลตัวเองกันตั้งแต่เล็กๆ … งั้นเรามาดู วิธีชลอความแก่ ดีๆ ที่คุณหมอแนะนำกันมาดีกว่านะคะ  ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัยลองอ่านกันดูนะจ๊ะ
ข้อแรก ยาแอสไพริน ช่วยให้คุณสาวขึ้นได้ แต่ต้องใช้ตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้นนะคะ จริง ๆ แล้ว สรรพคุณของยาแอสไพริน มันมีมากกว่าการแก้ปวดหัวค่ะ เพราะมันยังช่วยป้องกันโรคคนแก่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ช่วยลดความเสี่ยงโรคความจำเสื่อมและมะเร็งด้วย การรับประทานยาแอสไพรินวันละ 325 มิลลิกรัม จะช่วยชลอความร่วงโรยได้ 1.9 ปีค่ะ แต่ขอเน้นว่าปรึกษาแพทย์ก่อนใช้นะคะ
ข้อถัดมาเป็นเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์ค่ะ  นอกจากคุณจะต้องพิจารณาประกอบกิจกรรมนี้ด้วยความปลอดภัยแล้ว ผู้เชี่ยวชาญเขาแนะนำว่า อยากหนุ่มอยากสาวกว่าวัย ก็ให้มีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละสองครั้งเป็นอย่างน้อยค่ะ ถ้าหาปฏิบัติได้ จะช่วยชลอความชราได้ 1.6 ปีค่ะ
การใช้ไหมขัดฟัน  ฟังดูเหมือนไม่เกี่ยวข้องกับความแก่เลยนะคะ แต่จริงๆแล้วเคยมีการวิจัยออกมาว่า การใช้ไหมขัดฟัน ทำให้เราสวย สดใส ดูอ่อนกว่าวัยได้ เพราะมันช่วยป้องกันโรคร้ายหลายอย่าง เช่น โรคหัวใจ ความจำเสื่อม เหงือกอักเสบ ก็แบคทีเรียบางอย่างสามารถที่จะเติบโตและพัฒนาในปากและเหงือกของเราค่ะ ใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ ชลออายุได้ถึง 6.4 ปีเลยทีเดียวค่ะ
เลี้ยงสัตว์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุนัข ก็ทำให้เราเป็นหนุ่มเป็นสาวได้เหมือนกันนะคะ เพราะนอกจากมันจะให้ความสุขทางใจ คอยเป็นเพื่อนเราแล้ว มันยังทำให้เรายุ่งด้วย ไหนจะอาบน้ำทำความสะอาด หาอาหารให้มันกิน หรือพามันออกไปเดินเล่นวิ่งเล่น การเลี้ยงสัตว์เนี่ย ทำให้เราต้องออกกำลังกายด้วยการเดินแบบเลี่ยงไม่ได้เลยล่ะค่ะ วิธีนี้ช่วยให้เราอ่อนวัยลงได้ 9 เดือนค่ะ
การรับประทารผลบลูเบอรี่ช่วยเราได้ค่ะ  เพราะมันเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการแอนตี้ อ๊อกซิแดนท์ นอกจากจะกันแก่แล้ว ยังลดความเสี่ยงต่อมะเร็งด้วย ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่เพียงแค่บลูเบอรี่เท่านั้น ที่มีคุณสมบัติดังกล่าว แต่คุณสมบัติที่ว่านี้ มีอยู่ในผลไม้ทุกชนิดค่ะ รับประทานเป็นประจำ ชลออายุได้ 1.6 ปีค่ะ
ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  อย่างน้อยครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทำให้ร่ายการของเราสมบูรณ์แข็งแรง กระฉับกระเฉงค่ะ รักษาสมดุลย์ของน้ำหนักและส่วนสูง อย่าปล่อยให้อ้วนจนเกินไป การออกกำลังกายนั้น ช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัยถึง 1.7 ปีค่ะ
วิธีสุดท้าย ก็คือการดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ค่ะ   นักวิทยาศาสตร์แนะนำให้ดื่มวันละเล็กน้อย เช่นไวน์วันละแก้ว และหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ซึ่งถ้าทำได้เราจะดูเด็กกว่าวัยไป 2.3 ปีค่ะ ในทางกลับกัน ถ้าหากเราดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์มากเกินไป นั่นจะทำให้เราแก่กว่าวัยอีกหลายเท่าตัวค่ะ

ทุกข้อที่กล่าวมานี้ ไม่ใช่ว่าคุณหมอแนะนำมาแล้ว เพื่อนๆ จะหักโหมยัดเยียดสิ่งเหล่านี้เข้าร่างกายตัวเองกันนะคะ .. ยิ่งข้อสุดท้ายเนี่ย ถ้าดื่มเยอะไปอันตรายถึงชีวิตแน่นอน แค่วันละเล็กน้อยก็พอแล้วนะคะ ^^
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2328&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด