“Perfecto” ดูดี...ไม่ดูดาย ด้วยสุขภาพผิวพรรณ


786 ผู้ชม


ในยุคแห่งการแข่งขันทางธุรกิจของโลกปัจจุบัน การ “ดูดี” ถือเป็นกลยุทธ์ที่ สำคัญอย่างยิ่งต่อการก้าวไปสู่ความสำเร็จ          ในยุคแห่งการแข่งขันทางธุรกิจของโลกปัจจุบัน การ “ดูดี” ถือเป็นกลยุทธ์ที่ สำคัญอย่างยิ่งต่อการก้าวไปสู่ความสำเร็จ 

ซึ่งนอกจากบุคลิกภาพ กิริยามารยาท ทรงผม การแต่งหน้า และการแต่งกายแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือผิวพรรณ 
 

การมีผิวพรรณที่ดีจะช่วยเสริมสร้างให้ดูมีเสน่ห์ มีความมั่นใจ ดึงดูดให้คนรอบข้างสนใจเข้ามาพูดคุย และมีปฏิสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น ปัจจุบันการดูแลผิวพรรณ ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิต สังเกตได้จากปริมาณของสถานบริการทางด้านความงามและการบำรุงผิวพรรณ ที่เพิ่มจำนวนขึ้น และได้รับความนิยมทั้งจากหญิงและชาย ส่วนกรรมวิธีในการฟื้นฟู ดูแล และรักษาผิวพรรณนั้นจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละปัญหาและสภาพผิว หากทราบว่าตนเองมีผิวพรรณแบบใดและกำลังประสบกับปัญหาทางด้านใด คุณก็จะสามารถหาแนวทางในการรักษาได้อย่างถูกต้องและตรงจุด
ปัญหาที่พบได้บ่อยคือ ปัญหาที่เกิดจากรอยย่น หรือรอยแผลเป็นชนิดเป็นหลุม ผู้ที่มีปัญหาลักษณะนี้จะทำให้มีชั้นคอลลาเจนที่บางลง การกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ จะช่วยลดปัญหารอยย่นหรือรอยแผลเป็นชนิดเป็นหลุม โดยอาศัยการใช้พลังงานจากคลื่นวิทยุฉายผ่านชั้นผิวหนังกำพร้าลงไปเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวหนังด้านบนจะถูกทำให้เย็นได้ด้วยการพ่นไอเย็น หรือการสัมผัสด้วยเครื่องมือลดอุณหภูมิผิว ซึ่งความเย็นจะช่วยลดความเจ็บที่เกิดจากการกระตุ้นได้ด้วย
สำหรับผู้ที่มีสีผิวค่อนข้างขาว ปัญหาที่มักพบเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการถูกแสงแดด โดยผิวหนังบริเวณนั้นจะเหี่ยวย่น มีจุดด่างดำ เส้นเลือดเกิดการขยาย และผิวหนังบางลง สาเหตุมาจากรังสีอัลตรา-ไวโอเลตในแสงแดด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้สามารถฟื้นฟูให้กลับเป็นปกติได้ด้วยการฉายแสงความเข้มสูง (Intense Pulsed
Light) เพื่อกระตุ้นให้ผิวเกิดการสร้างคอลลาเจน เส้นเลือดจะลดขนาดลง และเซลล์ที่มีเม็ดสีมากจะถูกทำลาย ทำให้จุดด่างดำจางลง วิธีนี้จะช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลง ทั้งยังสามารถนำมาใช้รักษาแผลเป็นสีแดงและรอยแผลเป็นจากสิวได้อีกด้วย
ปัญหาผิวหนังหย่อนยาน ที่แก้ม บริเวณใต้ตา คาง และคอ ในอดีตทางแก้ไขมีอยู่ทางเดียวก็คือ การผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งเป็นการผ่าตัดใหญ่ แผลจะมีการบวมอักเสบอยู่หลายวัน และเกิดแผลเป็นขนาดยาวที่หลังหู ท้ายทอย และไรผม ค่าใช้จ่ายก็อยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูง แต่ในปัจจุบันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถช่วยกระตุ้นให้ผิวที่หย่อนยานกระชับได้มากขึ้น ไม่ต้องอาศัยการผ่าตัด โดยใช้วิธีการกระตุ้นให้เกิดความร้อนใต้ผิวหนัง ซึ่งอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 50 - 60 องศาเซลเซียส เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ และมีการหดตัวของคอลลาเจนและเส้นใยกล้ามเนื้อเล็กๆ ในผิวหนัง ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ผิวกระชับขึ้น การหย่อนยานและร่องลึกจะฟื้นตัวดีขึ้น ที่สำคัญการฟื้นฟูด้วยวิธีนี้จะไม่ก่อให้เกิดแผลหลังจากการรักษา
การปรนนิบัติผิวพรรณด้วยนวัตกรรมแบบครบวงจรทั้ง 3 ขั้นตอนนี้ เราเรียกกันว่า “Perfecto” ซึ่งนับเป็นวิธีการฟื้นฟูผิวพรรณที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพสูง ช่วยแก้ปัญหาสภาพผิวต่างๆ ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะที่แฝงตัวมาในสภาพแวดล้อมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะในอาหารที่เรารับประทาน อากาศ รวมถึงภาวะทางอารมณ์ที่เกิดจากสภาพสังคม และการทำงาน
เมื่อได้ทราบสาเหตุและขั้นตอนการดูแลฟื้นฟูผิวพรรณไปแล้ว ก็ไม่ควรละเลยการดูแลผิวพรรณด้วยวิธี
ทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้ผิวสวยคงอยู่กับคุณไปนานๆ

อัพเดทล่าสุด