ทำไมฉันถึงมี ริ้วรอยเหี่ยวย่น ดูแก่ก่อนวัย...


1,033 ผู้ชม


ปัญหาผิวหนังที่เป็นเรื่องใหญ่อย่างหนึ่งของสาวๆ คือ ริ้วรอยเหี่ยวย่น ไม่ใช่แค่ใบหน้ารวมถึงผิวหนังตามร่างกาย ก็สำคัญเช่นกัน วันนี้เรามีวิธีลดความเสี่ยง การดูแก่ก่อนวัยมาฝากกันค่ะ         ปัญหาผิวหนังที่เป็นเรื่องใหญ่อย่างหนึ่งของสาวๆ คือ ริ้วรอยเหี่ยวย่น ไม่ใช่แค่ใบหน้ารวมถึงผิวหนังตามร่างกาย ก็สำคัญเช่นกัน วันนี้เรามีวิธีลดความเสี่ยง การดูแก่ก่อนวัยมาฝากกันค่ะ 
ปัญหาผิวหนังจากความเครียด เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวๆ หลายคนมีปัญหาเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่น ดูแก่ก่อนวัย สิวขึ้นหน้า แถมผิวหนังตามร่างกายติดเชื้อ  ทำตัวให้เกิดความไม่มั่นใจ เพราะ สาเหตุหลักมาจากความเครียด นอกจากจะบั่นทอนความสุขแล้ว ยังกระทบต่อสุขภาพ ไม่เว้นแม้แต่ผิวหนังที่เสื่อมโทรมได้เพราะความเครียด
 
 สำหรับปัญหาผิวหนังที่จะปรากฏเพื่อบอกให้รู้ว่า ความเครียดกำลังทำร้ายผิวนั่นมีหลายลักษณะ ส่วนใหญ่มักทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความเครียด เรียกว่า คอร์ติซอล ส่งผลให้ต่อมไขมันทำงานหนักขึ้น จนทำให้ผิวมีสภาพมันเยิ้ม และเกิดสิวแถมยังทำให้ภูมิต้านทานร่างกายต่ำ เพิ่มความเสี่ยงการติดเชื้อที่ผิวหนังได้ง่ายๆ หากเป็นแผลแล้วจะหายช้า ซ้ำยังกระตุ้นให้โรคเริมกำเริบ บ้างก็เกิดงูสวัด ร้ายกว่านั้น คือ ทำให้เกิดโรคเซ็บเดิม ที่มีอาการผื่นแดงบริเวณแนวไรผม หน้าผาก คิ้ว และแก้ม
 
ที่เลี่ยงไม่ได้ คือ ความเครียดส่งผลยังกล้ามเนื้อบนใบหน้าให้เกิดอาหารเกร็งตัว สร้างริ้วรอยเหี่ยวย่น แลดูแก่ก่อนวัย
 
เมื่อรู้แล้วว่า ความเครียดก่อให้เกิดผลเสียกับผิวหนังมากมายเพียงนี้ ลองลดความเครียด ด้วยการทำจิตใจให้เบิกบาน ออกกำลังกายให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข หรือเอนโดรฟิน ที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ชะลอความเสื่อมโทรม
 

อัพเดทล่าสุด