เทคนิคกรีดตา กรีดอายไลเนอร์สำหรับมือใหม่


การกรีดอายไลเนอร์ เป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงจำเป็นในการแต่งหน้า เพราะการเขียนอายไลเนอร์จะทำให้ดวงตาดูกลมตา สวยมากขึ้น วันนี้เรามีเทคนิคสำหรับมือใหม่เริ่มกรีดตามาฝากกันค่ะ         การกรีดอายไลเนอร์ เป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงจำเป็นในการแต่งหน้า เพราะการเขียนอายไลเนอร์จะทำให้ดวงตาดูกลมตา สวยมากขึ้น วันนี้เรามีเทคนิคสำหรับมือใหม่เริ่มกรีดตามาฝากกันค่ะ 
          การแต่งหน้าเป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงทุกๆคนจำเป็นต้องฝึกผนไว้นะคะ ไม่ว่าคุณจะมีผิวสวย หุ่นดี กรือ คุณจะดูไม่ดี ไม่ได้สวยงามมาตั้งแต่กำเนิน การแต่งเติมสีสันบนใบหน้า เสริมสวยเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณดูดี มั่นใจขึ้นได้มาก สำหรับเทคนิคการแต่งหน้าวันนี้ 108Health ของเสนอวิธีกรีดอายไลเนอร์ 
          เพราะปัจจุบันเทนการแต่งหน้า แบบสาวเกาหลี หรือสาวญี่ปุ่น กำลังมาแรง การที่มีดวงตาที่กลมโต ดูมีมิติมากขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น เพราะดวงตาก็เหมือนหน้าตาของหัวใจ แต่สำหรับมือใหม่ สำหรับการเขียนอายไลเนอร์ การกรีดตาคงไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้เราขอเสนอเทคนิคการกรีดตา เขียนอายไลเนอร์สำหรับมือใหม่มาฝากกันค่ะ วิธีง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก
เทคนิคกรีดตา เขียนอายไลเนอร์ฉบับมือใหม่
- ก่อนอื่น กรีดอายไลเนอร์ ให้แน่ใจว่าผิวหนังของคุณปราศจากความมันวาว   การกรีดตาควรทำหลังจากคุณแต่งหน้า รองพื้น ทาแป้ง แต่งตาอายชาโดว์แล้ว เพราะไม่อย่างนั้น มันจะทำให้อายไลเนอร์เลอะเลือนไม่ติดทนนาน 
-  สำหรับมือใหม่ ยังไม่ชำนาญมากนัก ควรใช้ อายไลเนอร์ด้วยดินสอ เริ่มน้ำทางเส้นไปก่อน ก็คือ แต้มดินสอเป็นจุด ๆ ตลอดความยาวของขอบตา แล้วค่อยลากเส้นต่อจุดให้กลมกลืนกัน เขียนบางๆ ให้เส้นคงที่ เพราะแบบดินสอจะสามารถลบได้ค่ะ ไม่เปื้อน แค่ใช้คัทเตอร์บัตเช็ค
- จากนั้นเมื่อเรามีเส้น การีดตานำทางแล้ว สำหรับสาวๆที่อยากให้มีเส้นคมชัด เนียนเรียบมากขึ้น แนะนำ อายไลเนอร์แบบลิควิด จะให้เส้นที่คมชัด เทคนิคมือใหม่ ในการกรีด อายไลเนอร์แบบลิควิด วางข้อศอกลงบนโต๊ะ เพื่อให้มือมั่นคง พยายามเขียนเส้นให้ชิดขอบตามากที่สุด
-  เทคนิคการเขียนให้ง่ายขึ้น คือด้วยการดึงเปลือกตา โดยให้ตึงขึ้น โดยวางนิ้วลงใต้โค้งคิ้วและดึงหนังตาขึ้นข้างบน
-  การวาดเส้น ให้แบ่งเป็น 3 สเต็ป เส้นหนึ่งจากหัวตา เส้นสอง ตรงกลางตา และเส้นสามจากทางตา จากนั้นใช้พู่กันเกลี่ยตรงช่วงรอยต่อของแต่ละเส้นให้เรียบเนียนเทคนิคนี้ใช้ ได้กับการเขียนอายไลเนอร์ด้วยพู่กันทุกชนิด
- เทคนิค เวลาที่ต้องใช้พู่กัน ให้จับพู่กันใกล้กับส่วนหัวฟูกันให้มากที่สุดคุณจะควบคุมการวาดเส้นได้ดีกว่า
- อายไลเนอร์แบบลิควิดเป็นน้ำมัน จึงต้องให้เวลาสองสามวินาทีหรือแม้แต่สองสามนาทีเพื่อให้มันแห้งสนิท ฉะนั้นอย่าลืมตาเต็มที่เร็วเกินไปมันอาจทำให้เปลือกตาคุณเลอะได้
- การเขียนขอบตาล่างสามารถทำให้ลุคของคุณดูคมเข้มขึ้น และเป็นวิธีง่าย ๆ ในการแปลงโฉมเมกอัพจากยามกลางวันเป็นกลางคืน แต่ไม่ควรใช้อายไลเนอร์แบบลิควิดกับขอบตาล่าง มันอาจเข้าตาได้ง่าย วิธีที่ดีที่สุดคือใช้อายไลเนอร์แบบเจลหรือดินสอสำหรับขอบตาล่าง
- การฝึกฝนทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ คุณอาจจะพบความยากลำบากในการเขียนเส้นขอบตาในช่วงแรก ๆ แต่ถ้าคุณพยายามฝึกฝนต่อไปมันก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ
พรางรูปตาด้วยอายไลเนอร์
  • ตากลม ใช้ดินสอเขียนขอบตานุ่ม ๆ เขียนขอบตาทั้งข้างบนและล่างเข้ามาสามในสีส่วนจากหางตา ให้เส้นพบกันที่หางตาเป็นรูปตัว v โดยให้ยาวเลยหางตาออกมาเล็กน้อย และใช้แปรงเกลี่ยเส้นออกไปข้างนอกและให้เฉียงขึ้นเล็กน้อยเพื่อทำให้ตายาว ขึ้น
  • ตาเล็ก ทำตามเทคนิคข้างบนแต่อย่าให้เส้นขอบตาบนและล่างต่อกันที่หางตา เพียงแค่เกลี่ยเส้นออกไปด้านนอกและเขียนที่ขอบตาด้านในของขอบตาล่างด้วยสี อ่อน ๆ อย่างสีพีชเพื่อทำให้ตาดูโตขึ้น
  • ตาตี่ เพื่อทำให้ตาดูโตขึ้นเขียนเส้นขอบตาให้หนาตรงกลางตาและบางกว่าที่หางตาและหัวตา และเขียนเส้นเฉพาะขอบตาบนเท่านั้น

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1996&sub_id=53&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด