DIY Lip ทำลิปสติกไว้ใช้เอง


2,287 ผู้ชม


ในยุคเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ อยากให้คุณผู้หญิงสวยแบบประหยัด ขอนำเสนอการทำลิปสติกสีสัน สวยโดนใจไว้ใช้เอง ทำได้เองง่ายแถมยังปากสวยสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ         ในยุคเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ อยากให้คุณผู้หญิงสวยแบบประหยัด ขอนำเสนอการทำลิปสติกสีสัน สวยโดนใจไว้ใช้เอง ทำได้เองง่ายแถมยังปากสวยสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ 
เชื่อได้ว่าคุณผู้หญิงหลายๆคนต้องมีลิปสติกมากมาย กองอยู่หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง ลิปบางชิ้นยังไม่แค่ได้ใช้เท่าไร  บางชิ้นก็ทิ้งลืมจนหมดอายุ แบบนี้คงไม่ดีเท่าเพราะในช่วงบ้านเมืองวิฤกตแบบนี้ อันไหนเราช่วยประหยัดได้ก็จะดีมากค่ะ แถมยังใช้ของที่รีไซเคิล ก็ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย ใช่แล้วค่ะ วันนี้เราจะนำเสนอการทำ ลิปสติกสี ไว้ใช้เอง ซึ่งทำมาจากของใช้ที่เหลือทั้งนั้นค่ะ
เครื่องสำอางค์ที่เหลือ หรือ เสียหาย นำมาใช้รีไซเคิลอีกครั้ง นั้นก็คือ อายแชโดว์ บลัชออน หรือ บรอนเซอร์ ที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือแตกละเอียดเป็นผง จนวางทิ้งๆขว้างๆก็ไม่มีประโยชน์อะไร ไม่ได้เสริมความสวยแถมยังเป็นขยะอีกด้วย งั้นเราลองมาทำ lip color ลิปสติกสี ลิปมันสีสรรสวยๆ ไว้ใช้เองด้วยวิธีง่ายๆดังนี้ค่ะ
DIY Lip ทำลิปสติกไว้ใช้เอง
  • ใส่ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ (วาสลีน) ลงในถ้วยประมาณ 1 ช้อนชาพูนๆ
  • บดอายแชโดว์ให้เป็นผงละเอียดๆประมาณ 1 ช้อนชา
  • คนส่วนผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว ลองเทสต์สีดู…แล้วเติมวาสลีนหรือผงอายแชโดว์เข้าไปอีก จนกว่าจะได้สีอ่อนหรือเข้มที่คุณพอใจ
  • ใช้ช้อนขูดส่วนผสมทั้งหมดใส่ไว้ในตลับเล็กๆโดยใช้นิ้วมือหรือพู่กันในการทาก็ได้ แค่นี้สาวๆก็ได้เครื่องสำอางชิ้นใหม่แล้วล่ะจ้า


ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1890&sub_id=53&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด