เอาชนะความอ้วน ด้วยวิธีธรรมชาติ


1,021 ผู้ชม


สำหรับผู้ที่ชอบดูแลตัวเองอยู่แล้วนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากจะเราจะควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ แต่สำหรับสาวเจ้าเนื้อทั้งหลายอาจจะฟังดูเป็นเรื่องยากจริงๆ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าการลดน้ำหนักด้วยธรรมชาติช่วยให้คุณสวยได้จากข้างใน สู่ภายนอกเลยล่ะค่ะ         สำหรับผู้ที่ชอบดูแลตัวเองอยู่แล้วนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากจะเราจะควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ แต่สำหรับสาวเจ้าเนื้อทั้งหลายอาจจะฟังดูเป็นเรื่องยากจริงๆ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าการลดน้ำหนักด้วยธรรมชาติช่วยให้คุณสวยได้จากข้างใน สู่ภายนอกเลยล่ะค่ะ 
สาวๆ คนไหนก็อยากที่จะมีหุ่นที่เอวบางร่างน้อยด้วยกันทั้งนั้น งั้นเราลองมาลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติกันดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากไม่มีผลเสียต่อร่างกายแล้ว คุณเองก็จะไม่ได้ผลกระทบใดๆ จากการลดน้ำหนักแบบธรรมชาติด้วยค่ะ สวยแบบธรรชาติย่อมดีกว่าอยู่แล้วจริงไหมค่ะ
ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  เพราะเครื่อง ดื่มเหล่านี้มีสารเอทานอลซึ่งให้พลังงาน 7 กิโลแคลอรีต่อกรัม ร่างกายจะเผาไหม้เอทานอลก่อนไขมัน จึงเอื้ออำนวยให้เกิดการสะสมไขมันภายในร่างกาย
ห้ามอดมื้อกินมื้อ  เพราะการอดอาหารอาจเกิด อันตรายต่อสุขภาพได้ และยังทำให้การกินอาหารในมื้อถัดไปเพิ่มปริมาณมากกว่าปกติ
กินคาร์โบไฮเดรตได้ แต่อย่ากินไขมัน  ไขมัน ทุกรูปแบบล้วนให้พลังงานสูง โดยให้พลังงานมากกว่าคาร์โบไฮเดรตที่หนักเท่ากันถึงสองเท่า และที่ร้ายกว่านั้นคือ ร่างกายสามารถสร้างไขมันสะสมจากไขมันที่กินเข้าไป โดยใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่การเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นไขมันสะสมต้องใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า แม้ว่าอาหารไทยส่วนใหญ่ไขมันต่ำ แต่เดี๋ยวนี้คนไทย
ก็หันไปนิยมกินอาหารไขมันสูงเพิ่มขึ้น ส่วนอาหารฝรั่งนั้นมักมีไขมันอยู่ราวร้อยละ 30-40 ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักต้องลดไขมันในอาหารให้เหลือน้อยกว่าร้อยละ 30 โดยควรกินอาหารไขมันต่ำตามธรรมชาติ หรืออาหารที่แปรรูปด้วยไขมันต่ำ และผสมน้ำตาลเพียงเล็กน้อย และกินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนมากๆ แม้วิธีนี้ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่จริงๆ แล้วง่ายกว่าที่คิด ยิ่งเมื่อเทียบกับการต้องมานั่งคำนวณปริมาณแคลอรี ในอาหารทุกอย่างให้ได้ตามเกณฑ์ (1,200 กิโลแคลอรีต่อวัน) แล้วนับว่าการลดไขมันในอาหารนั้นสะดวก และมีประสิทธิภาพมากกว่าทีเดียว
ออกกำลังกายให้มากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และ อย่าออกกำลังกายเพื่อหวังผลในการลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว แต่ควรฝึกให้เป็นสุขนิสัยที่ปฏิบัติต่อเนื่องไปตลอดชีวิต เพราะหากทำได้เราจะมีน้ำหนักตัวที่เหมาะสมตลอดไป สำหรับวิธีการออกกำลังกายมีสองแบบ คือ แบบแอโรบิก เช่น ว่ายน้ำ รำกระบอง วิ่ง  เต้นแอโรบิก และแบบแอนแอโรบิก เช่น ยกน้ำหนัก ทั้งสอบแบบจะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งจะทำให้ไขมันที่สะสมไว้มาใช้เป็นพลังงานได้
งดรับประทานของหวาน และเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล  รับ ประทานผัก และผลไม้เป็นประจำ เพราะนอกจากให้วิตามิน และเกลือแร่แล้ว ยังให้ใยอาหาร ทำให้ท้องไม่ผูก และมีความรู้สึกอิ่ม ไม่หิวบ่อย แต่ต้องไม่รับประทานผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงท็อปเทนผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูง ได้แก่
  • อันดับหนึ่ง       กล้วยไข่
  • อันดับสอง       กล้วยน้ำว้า
  • อันดับสาม        ขนุน
  • อันดับสี่            กล้วยหอม
  • อันดับห้า          มะม่วงน้ำดอกไม้
  • อันดับหก          ลำไยกะโหลกเขียว
  • อันดับเจ็ด         ลองกอง
  • อันดับแปด        เงาะ
  • อันดับเก้า          ลางสาด
  • อันดับสุดท้าย    ละมุด
ประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักจะสำเร็จแค่ไหน ส่วนหนึ่งอยู่ที่ความตั้งใจจริง และระเบียบวินัยในการบริโภคอาหารด้วย จึงอยากแนะนำให้รับประทานแป้งที่ไม่ขัดข้าว รับประทานผัก เต้าหู้ ปลา และธัญพืชต่างๆ เหล่านั้น นอกจากจะได้สุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังได้รูปร่างที่สมส่วนอีกด้วยค่ะ

 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2717&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด