7 ปฏิบัติการ ลดน้ำหนัก เพื่อหุ่นสวย


975 ผู้ชม


คุณผู้หญิงทุกคนย่อมอยากที่จะมีหุ่นสวยๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่วิธีการลดเนี่ยล่ะซิ..คงเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคนเลยล่ะ งั้นจะทำไงดีล่ะ เพื่อจะให้มีหุ่นที่ใครอิจฉาอ่ะ เรามีวิธีค่ะ         คุณผู้หญิงทุกคนย่อมอยากที่จะมีหุ่นสวยๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่วิธีการลดเนี่ยล่ะซิ..คงเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคนเลยล่ะ งั้นจะทำไงดีล่ะ เพื่อจะให้มีหุ่นที่ใครอิจฉาอ่ะ เรามีวิธีค่ะ 

การลดความน้ำหนักที่ดี  ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเสมอไป  หรือว่าจะต้องอดกินช็อคโกแลต ขนมเค้กหวานๆ  สุดโปรด หรือแม้นกระทั่งจะต้องเหนื่อย เพื่อขะมักเขม้นที่จะออกกำลังกายอย่างเอาจริง เอาจัง ซึ่งมีการทำวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งในต่างประเทศชี้ให้เห็นว่า การลดน้ำหนักที่ดี และได้ผลสำเร็จนั้น ต้องไม่เคร่งครัดเอาจริง เอาจังจนเกินไป หากแต่ต้องรู้จักยืดหยุ่นผ่อนปรนกับตัวเองบ้าง


 

ปฎิบัติการที่ 1 : แทะเล็มช็อคโกแลต

มีนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยแคลิเฟอร์เนีย ในซานดิเอโก ได้ทำการทดลอง นำคนจำนวน 1000 คน ให้ช็อคโกแลต  โดยแบ่งเป็นสองกลุ่มกลุ่มหนึ่งให้แทะเล็มช็อคโกแลตเล็กๆ น้อยๆ ทุกวัน กับอีกกลุ่มให้กินจริงจังนานๆ ครั้ง ซึ่งผลออกมาว่า กลุ่มคนที่กินช็อคโกแลตเป็นประจำกลับมีหุ่นเพรียวบางมากกว่า กลุ่มที่นานๆ กินที แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ต้องแทะเล็มที่ละนิดน่ะค่ะ อย่าเผลอทานเข้าไปหมดทั้งอันทุกวัน แบบนี้รับรองได้เลยค่ะว่ายังไงก็กลับมาอ้วนอยู่ดี
 

ปฎิบัติการที่ 2 : จิบไวน์

ผลการวิจัยล่าสุดบ่งชี้ว่า สาวๆ ที่ดื่มไวน์แดง 1-2 แก้ว/วัน มีแนวโน้มที่จะน้ำหนักเกินน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มถึง 30% และเป็นที่น่าสนใจคือ ไวน์แดงยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยลดคลอเรสเตอรอล และความดันเลือดด้วย เห็นประสิทธิภาพของไวน์แดงแล้วใช่ไหมค่ะ ผลการวิจัยยังบอกอีกว่า สาวๆ ที่ดื่มไวน์แดงแต่พอดี จะกินอาหารได้น้อยลง เพื่อที่จะรับรู้รสชาติของอาหารมากขึ้น แทนที่จะซดเบียร์ หรือดื่มเหล้า ก็ลองหันมาดื่มไวน์วันละแก้วแต่พองามก็พอค่ะ
 

ปฎิบัติการที่ 3 : ดมกลิ่นอาหาร

Flavour Journal มีความคิดแปลกๆ ว่า  กลิ่นหอมสามารถทำให้มนุษย์เรามีความอยากอาหารน้อยลง ถึงเวลาทานข้าว ก็ทานได้น้อยลง แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าเท็จจริง ประการใด ทั้งนี้คงต้องลองทำดู ลองหากลิ่นหอมแนวอโรมามาสูดดมให้ฉ่ำปอดก่อนเวลาทานข้าว ดูซิว่า จะสามารถช่วยให้เราอยากอาหารได้น้อยลงหรือเปล่า?
 

ปฎิบัติการที่ 4 : ขบเคี้ยวเมล็ดกาแฟ

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยสแครนตัน (Scranton Unibersity) บอกไว้ว่า การกินเมล็ดกาแฟเล่นๆ เป็นของขบเคี้ยวนั้น ทำให้น้ำหนักลดลงได้ เพราะมันจะช่วยชะลอการดูดซึมไขมัน และน้ำตาลกลูโคส (glucose) ในกระเพาะอาหาร  แต่รสชาติอาจจะขมไปหน่อย เขาแนะนำว่าควรทานวันละ 2 เม็ด ก็พอน่ะค่ะ
 

ปฎิบัติการ 5 : ถือขวดน้ำขณะออกกำลังกาย

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University) บอกไว้ว่า การรักษาอุณหภูมิที่มือเราให้เย็นขณะออกกำลังกาย จะช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือ น้ำหนักตัวก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ไปฟิตเนสคราวหน้าลองถือขวดน้ำไว้ที่มือดูน่ะค่ะ 
 

ปฎิบัติที่ 6 : ไม่ต้องเข้าฟิตเนสทุกวัน

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเอาไว้ว่า การออกกำลังกายทุกวันส่งผลร้ายต่อผู้เล่นมากกว่าผลดี ที่สำคัญ การจัดตารางตัวเอง หรือการบังคับตัวเองให้ไปเล่นฟิตเนสทุกวัน ต้องตรงเวลา หรือมั่วแต่อยู่ในยิม 3 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำต่อวัน แทนที่จะให้กระฉับกระเฉง กลับเหนื่อยล้า พาลเบื่อหน่าย ผู้เชี่ยวชาญแนะให้หาวันหยุด ที่ไม่ต้องบังคับตัวเองให้เข้าฟิตเนส ซัก 2 วัน/สัปดาห์  หรือจะพักผ่อน นอนหลับ แล้วไม่เข้าฟิตเนสซัก 1 อาทิตย์ พอกลับไปมาออกกำลังกายอีกครั้ง  ความรู้สึกจะเปลี่ยนไป เกิดแรงจูงใจ ขยันอยากฟิตแอนด์เฟิร์มมากขึ้น ไม่รู้สึกถึงการถูกบังคับ
 

ปฎิบัติที่ 7 : มีเพื่อนไปออกกำลังกายด้วยกัน

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยบราว์น (Brown University) ทำการทดลองมาแล้วว่า คนที่มีเพื่อนไปออกกำลังกายด้วยกัน ทั้งคู่จะลดน้ำหนักได้เร็วกว่าคนที่ไปคนเดียวตามลำพัง หรือไปเลือกเล่นกีฬาที่ต้องออกกำลังกายพร้อมกันเป็นกลุ่ม อย่าง เต้นแอโรบิค ผู้เล่นจะลดน้ำหนักได้ผลมากกว่ากับผู้ที่ไปคนเดียว แบบนี้ก็ลองหาเพื่อนๆ ที่กำลังปฎิบัติการลกน้ำเมื่อเรา ชวนกันเข้าฟิตเนสก็ย่อมเป็นการทั้ง 2 ฝ่าย เลยใช่ไหมค่ะ

 
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2488&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด