มาลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน ก่อนวันสำคัญของคุณกัน


การลดน้ำหนักถือว่าเป็นเรื่องยากของใครหลายๆ คน ยิ่งถ้าวันนั้นเป็นวันสำคัญของคุณ ที่คุณจะต้องสวยที่สุดด้วยแล้วนั้น รูปร่างย่อมเป็นสิ่งสำคัญ         การลดน้ำหนักถือว่าเป็นเรื่องยากของใครหลายๆ คน ยิ่งถ้าวันนั้นเป็นวันสำคัญของคุณ ที่คุณจะต้องสวยที่สุดด้วยแล้วนั้น รูปร่างย่อมเป็นสิ่งสำคัญ 

สาวๆ ที่กำลังมีวันสำคัญ แล้วมักจะกังวลกับรูปร่างของตัวเอง กลัวว่าเวลาสวมชุดเจ้าสาว หรือว่าชุดอื่นๆ จะมีหน้าท้องที่ยืนออกมา แล้วทำให้คุณไม่มั่นใจ ยิ่งเป็นวันสำคัญคุณก็ยิ่งจะต้องหาวิธีต่างๆ มากมายเพื่อให้คุณดูดีที่สุดปัญหาเหล่านี้คอยกวนใจคุณอยู่ใช่ไหมล่ะค่ะ


สาวๆ ค่ะเราขอแนะนำว่าอย่าเพิ่มยอมแพ้โดยเด็ดขาดเลยน่ะค่ะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ 10 ข้อ ที่จะมานำเสนอ เพื่อให้คุณมีจะได้มีสัดส่วนที่สวยงามดังใจ และช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของคุณ โดยที่ไม่ต้องเหนื่อย ทนหิว หรือหงุดหงิดจากการพยายามฝืนความต้องการของตัวเองมากจนเกินไป ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้ดูสัก 2 – 4 สัปดาห์ก่อนวันงาน แล้วรอพบกับผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ใจดูน่ะค่ะ
  ปัญหามีหน้าท้องที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ได้เกิดจากการสะสมของไขมันส่วนเกินเท่านั้น แต่อาจจะเกิดจากอาการท้องผูกหรืออาหารไม่ย่อย ซึ่งมีส่วนทำให้น้ำหนักขึ้นได้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้ารับประทานอาการที่มีกากใยสูง เช่น แอปเปิ้ล ผลไม้จำพวกส้ม ธัญพืช และถั่ว กากใยจากอาหารประเภทนี้จะดูดน้ำมาสะสมไว้ในตัว และช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ ร่างกายจึงขจัดของเสียออกไปได้ง่ายขึ้น
  โยเกิร์ตมีส่วนผสมของโพรไบโอติกส์ ที่อาจมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนัก โดยปกติแล้วเราทุกคนมีแบคทีเรียหลากชนิดในระบบทางเดินอาหาร แต่แบคทีเรียบางชนิดก็ทำให้น้ำหนัดขึ้นได้ ดังนั้น การบริโภคโยเกิร์ตจะช่วยการปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ และช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ
  วิตามินซี จากการวิจัยทางโภชนาการ และระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย พบว่าผู้ที่บริโภควิตามินซีน้อยเกินไป จะเผาผลาญแคลอรี่ได้น้อยกว่า คนที่บริโภควิตามินซีในปริมาณที่เพียงพอถึง 25 % ขณะออกกำลังกาย นอกจากนี้ วิตามินซียังช่วยผลิตคาร์นิทีน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้กล้ามเนื้อนำไขมันไปใช้เป็นพลังงานมากขึ้น ถ้าคาร์นิทีนไม่เพียงพอ ร่างกายจะเผาผลาญแต่โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ไปใช้เป็นพลังงานทดแทนที่จะใช้ไขมัน ซึ่งจะทำให้รู้สึกเหนื่อยมากขึ้นขณะออกกำลังกาย ในแต่ละวันควรบริโภควิตามินซีให้ได้ 100 มิลลิกรัม หรือเท่ากับสตรอเบอรี่ลูกใหญ่ 10 ลูก พริกแดงเม็ดเล็ก 1 เม็ด ส้ม 1 ผล หรือบร็อคโคลี่ต้มสุก 1 ถ้วย
  ผักโขม สารแคปไซซินช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น แม้ในขณะที่กำลังพักผ่อน จากการวิจัยพบว่าถ้าคุณได้รับสารแคปไซซินจากพรอก 1 เม็ด จะทำให้อัตรการเผาผลาญไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น 23 % ถ้าทานแคปซูลพริกหรือผสมพริกกับน้ำมะเขือเทศ ดื่มก่อนรับประทานอาหารจะทำให้การดูดซึมแคลอรี่ลดลง 16 % ดังนั้น อย่าลังเลที่จะเติมพริกอินเดียหรือพริกขี้หนูไทยในอาหารมื้ออร่อย
  พริก เอนไซม์โบรมาลินในสับปะรดสด และสารพาเพนในมะละกอ มีสรรพคุณทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น โดยการทำให้โมเลกุลของโปรตีนในอาการแตกตัวอย่างรวดเร็ว ผลลัพธ์ก็คือการขับถ่ายจะดีขึ้น และช่วยลดน้ำหนักลงได้
  อโวคาโด ในผลอโวคาโดมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งจะช่วยดึงโซเดียมออกจากร่างกาย และช่วยลดอาการบวม อโวคาโดหนึ่งออนซ์มีโพแทสเซียมมากกว่ากล้วยถึง 60 % และไขมันดีในอโวคาโดจะทำให้อิ่มนานขึ้น เมนูน่าสนใจ ได้แก่ อโวคาโด ซัลซามะม่วงกับไก่ ปลา หรือเต้าหู้
  งดแอลกอฮอล์ การงดดื่มตลอดไปอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเลิกดื่มสักพักคุณอาจจะพบว่า สุขภาพโดยรวมจะดีขึ้น นอนหลับดีขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้น้ำหนักตัวลดลง อย่าลืมว่าการนอนพักผ่อนไม่พออาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้
  คาเฟอีน สามารถช่วยลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นถ้าดื่มชา กาแฟก่อนออกกำลังกาย เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นนอกจากนี้ เครื่องดื่มคาเฟอีนยังจะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และช่วยลดหน้าท้องอีกทางหนึ่งด้วยน่ะค่ะ
  น้ำตาลจากธรรมชาติ เช่น นม ผลไม้ มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่น้ำตาลเชิงเดี่ยวทำให้หิวบ่อย และทำให้น้ำหนักขึ้น ดังนั้น ควรจะพิจารณาส่วนประกอบของอาหารให้ดีก่อนบริโภค เพื่อหลีกเลี่ยงอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูงเกินไป
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2466&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด