เคล็ดลับหุ่นสวยด้วยบันได 10 ขั้น


1,365 ผู้ชม


คุณผู้หญิงมักเป็นห่วงเรื่องหุ่นของตัวเองที่กลัวว่าจะอ้วนจนเกินไป หรือใส่เสื้อผ้าไม่สวย ไม่ต้องกังวลไปแล้วค่ะ เรามีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆ ที่มีความตั้งใจที่จะลดหุ่นมาบอกกันค่ะ         คุณผู้หญิงมักเป็นห่วงเรื่องหุ่นของตัวเองที่กลัวว่าจะอ้วนจนเกินไป หรือใส่เสื้อผ้าไม่สวย ไม่ต้องกังวลไปแล้วค่ะ เรามีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆ ที่มีความตั้งใจที่จะลดหุ่นมาบอกกันค่ะ 

การอดอาหารเพื่อลดน้ำหนักอาจจะส่งผลต่อร่างกายคุณผู้หญิงได้ ดังนั้นถ้าอยากได้หุ่นสวยๆ เรามีวิธีการรับประทานอาหาร การรักษาหุ่น หรือการลดน้ำหนักมาฝากคุณสาวๆ ที่รักสุขภาพกันค่ะ
แทนที่จะกินมื้อใหญ่วันละ 3 มื้อ ควรเปลี่ยนมากินเป็นมื้อเล็กๆ วันละ 3-4 มื้อแทน โดยกำหนดช่วงเวลาห่างของแต่ละมื้อให้สั้นลงเรื่อยๆ เพื่อควบคุมความหิว วิธีนี้จะเพิ่มระดับการเผาผลาญในร่างกาย ช่วยให้ไขมันสลายตัวไปเร็วขึ้น
อาหารทุกมื้อต้องมีโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตพร้อมหน้าพร้อมตา อย่าให้ขาดสารอาหารตัวใดตัวหนึ่ง มิฉะนั้นร่างกายจะเรียกร้องสารอาหารตัวนั้น ทำให้คุณโหยน้ำตาลหรืออยากกินเนื้อมากผิดปกติ และเมื่อได้กินก็จะกินแบบลืมโลกจนแผนไดเอทพังไม่เป็นท่า นอกจากนี้ไขมันและโปรตีนเป็นอาหารที่ต้องใช้ เวลาในการย่อยนาน คุณจึงอิ่มได้นานจนไม่ต้องทานอะไรระหว่างมื้อ
มีผักทุกมื้อ เพราะไฟเบอร์ในผักช่วยให้หนักท้อง ทำให้เราอิ่มเร็วขึ้น และยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุลด้วย
อาหารเช้าคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะขณะที่เราหลับ ระบบเผาผลาญก็จะหลับไปด้วย ถ้าไม่กระตุ้นด้วยอาหารเช้า ระบบเผาผลาญจะทำงานแบบอืดๆ ไปทั้งวัน ทำให้ร่างกายมีพลังงานตกค้างอีกเพียบและจะถูกเปลี่ยนเป็นไขมันแล้วส่งไปเก็บไว้ในพุงของเรานั่นเอง เห็นหรือยังว่าอาหารเช้าสำคัญแค่ไหน
มื้อกลางวันเป็นสวรรค์ของคนรักความอร่อย และส่วนใหญ่จะกินกับแบบตามใจปาก แต่สำหรับคนรักความผอมอย่างเรา ควรแบ่งมื้อกลางวันออกเป็น 2 มื้อเล็ก โดยให้แต่ละมื้อห่างกัน 3 ชั่วโมง เพื่อยืดเวลาการทำงานของระบบเผาผลาญให้นานขึ้น วิธีนี้ยังมีข้อดีแถมมาอีกอย่างคือมันจะทำให้คุณไม่ค่อยหิวในมื้อเย็น ทีนี้ถึงจะกินแค่สลัดผักก็เอาอยู่แล้วล่ะ
งดทานอาหารหลัง 2 ทุ่ม ที่จริงถ้าทนได้ ไม่ควรทานอาหารทุกอย่างยกเว้นน้ำเปล่า หลัง 6โมงเย็นด้วยซ้ำไป เพราะระบบย่อยต้องใช้เวลาทำงานถึง 4 ชั่วโมง กว่าจะย่อยทุกอย่างในกระเพาะได้หมด ลองเอาเวลาเข้านอนของคุณหารด้วย 4 ชั่วโมงดู ก็จะรู้เองว่าคุณควรจะงดอาหารหลังเวลาเท่าไร แต่ถ้าวันไหน เผลอกินอาหารมื้อพิเศษใกล้เวลานอน อย่าลืมยืดแข้งยืดขาด้วยท่าบริหารง่ายๆ สัก 20 นาที เพื่อช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้เร็วขึ้น
เครื่องดื่มคือน้ำตาลที่เข้าปากเราได้ง่าย เร็ว และมีจำนวนมากที่สุด สาวบางคนไม่เคยนับเลยด้วยซ้ำไปว่าวันนี้ดื่มน้ำหวานเข้าไปกี่แก้วแล้ว ระหว่างที่คุมน้ำหนัก จึงควรจะงดเครื่องดื่มที่พกน้ำตาลมาเพียบอย่างแอลกอฮอล์ ค็อกเทล ไวน์ น้ำอัดลม น้ำปั่น ส่วนน้ำเต้าหู้ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ไม่ควรพลาดนั้น คุณควรจะเตือนคนขายทุกครั้งว่าขอแบบไม่หวาน
วิธีกำหนดปริมาณอาหารอย่างง่ายที่สุด คือ ให้ท่องไว้ว่ากินคาร์โบไฮเดรตได้หนึ่งกำมือ กินโปรตีนได้หนึ่งกำมือ ส่วนผักจะทานเท่าไรก็ได้ ถ้ายังกะไม่ถูกขอแนะนำให้ทานก๋วยเตี๋ยวให้บ่อยที่สุด ส่วนมื้อเย็นก็เปลี่ยนเป็นเกาเหลา แค่นี้คุณก็จะได้สารอาหารครบ แต่ไม่มากกว่าปริมาณที่กำหนดแน่นอน
หาสูตรล้างพิษที่เหมาะกับตัวคุณมาใช้ เช่น ทำน้ำปั่นล้างพิษดื่มเอง น้ำพวกนี้จะช่วยขับสิ่งตกค้างออกจากร่างกาย บำรุงอวัยวะภายในให้แข็งแรง ทำให้สดชื่น แจ่มใส จนไม่รู้สึกว่ากำลังทรมานกับการไดเอทและยังจะกระตุ้นระบบขับถ่าย ซึ่งเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่ทำให้ผอมอีกด้วย
ทานผลไม้ไม่หวานจัดมากๆ ระหว่างวัน อย่างเช่น แอปเปิ้ล กล้วย มะเขือเทศ เพื่อให้หนักท้องจนไม่นึกอยากกินอะไรอีก แต่ต้องอยู่ให้ห่างผลไม้ต้องห้ามอย่าง ทุเรียน ขนุน มะม่วงสุก ลองกอง ลำใย เพราะผลไม้พวกนี้มีน้ำตาลสูงไม่แพ้น้ำหวานแก้วโตๆ เลยทีเดียว

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2360&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด