ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพตอนที่ 3 กับอาหารโทนสีส้ม


745 ผู้ชม


ตอน 3 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับอาหารโทนสีส้ม ซึ่งอาหารประเภทนี้เราจะเน้นกลุ่มไขมันที่เพิ่มพลังงานค่ะ เพราะพลังงานจะช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกายด้วยเช่นกัน  แต่ก็ทานที่จะได้สุขภาพก็ต้องอยู่ในปริมาณจำกัดนะคะ         ตอน 3 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับอาหารโทนสีส้ม ซึ่งอาหารประเภทนี้เราจะเน้นกลุ่มไขมันที่เพิ่มพลังงานค่ะ เพราะพลังงานจะช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกายด้วยเช่นกัน แต่ก็ทานที่จะได้สุขภาพก็ต้องอยู่ในปริมาณจำกัดนะคะ 
Orange Zone
การกินเพื่อสุขภาพ และลดน้ำนหัก ก็ไม่ควรที่จะอด อาหารโทนส้มนี้เป็นอาหารในกลุ่มที่มีไขมันมากขึ้นพลังงานมากขึ้น จัดอยู่ในประเภททานได้ “แต่อย่ามาก” คือไม่ยี้ซะทีเดียว โดยส่วนใหญ่เป็นอาหารเพิ่มไขมันให้กับร่างกายที่เราทานกันเป็นประจำ (แต่สาวๆ ในช่วงไดเอ็ทห้ามคิดแบบนี้เด็ดขาด) อาหารโทนส้มนั้นทานได้ 1-2 วันต่อสัปดาห์ สำหรับสาวๆ ออฟฟิศขอให้ปล่อยผีได้ในช่วงเสาร์อาทิตย์มื้อเช้าและกลางวันเท่านั้น สาวๆ ทั้งหลายโปรดจำไว้ว่าอาหารโทนส้มนี้อันตรายใกล้จะมากแล้ว อยู่ในอาหารที่ต้อง “จำกัด” กันเลยทีเดียว
• อาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ได้แก่ บะหมี่ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ขนมจีน ก๋วยจั๊บ พาสต้า มักกะโรนี ข้าวผัดต่างๆ รวมถึงก๋วยเตี๋ยวผัด เช่นผัดไท ผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวคั่ว ขนมประเภทพาย เพสตรี้ ครัวซองต์ หรือเค้กต่างๆ เช่นชิฟฟอนเค้ก คุกกี้ มัฟฟิ่น เป็นต้น
• อาหารประเภทโปรตีน ได้แก่ ใส้กรอก แฮม ชีส หมูยอ ลูกชิ้นต่างๆ กุนเชียง ไขเจียว ไข่ดาว • อาหารประเภทผัก ได้แก่ ผักชุบไข่ทอดและผักชุบแป้งทอด
• อาหารประเภทผลไม้ ได้แก่ องุ่ม มะม่วง สละ มะขามหวาน มังคุด ลองกอง ลำไย • อาหารประเภทไขมัน ได้แก่ น้ำมันปาล์ม มาร์การีน น้ำสลัดน้ำข้น
• เครื่องดื่ม ได้แก่ น้ำอัดลม (พลังงานต่ำ ที่ใส่สารเพิ่มความหวานแทนน้ำตาล) น้ำหวาน กาแฟเย็น ชาเย็น
อาหารโทนส้มทั้งหมดนี้อ่านแล้วน้ำลายไหลเลยล่ะสิคะ แต่ต้องเตือนว่าอาหารเหล่านี้เริ่ม “อันตราย” แล้ว สำหรับสาวๆ ที่จะไดเอ็ท เพาะฉะนั้น หลีกได้เป็นหลีก เลี่ยงได้เป็นเลี่ยง หรือมีอยู่ในส่วนประกอบของชีวิตประจำวันให้น้อยที่สุด เช่นใครชอบสั่งอาหารตามสั่งแล้วพ่วงท้ายด้วยคำว่า “พิเศษ” อันนี้ต้องเอาออกอย่างด่วนค่ะ ส่วนใครที่ชอบมีออฟชั่นเสริมเป็นไข่เจียว ไข่ดาว ใส่ไข่ ฯลฯ ให้เลิกแล้วต่อกันเถอะค่า ถ้ายังไม่อยากไขมันท่วมตัว
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1272&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด