ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพตอนที่ 1 กับอาหารโทนสีเขียว


968 ผู้ชม


ตอน 1 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับอาหารโทนสีเขียว การลดน้ำหนัก ควรจะพิจารณาในการรับประทานอาหารด้วยนะคะ วันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกรับประทานอาหารหลากหลายโทนสี ตอนที่ 1 มาฝากกันค่ะ         ตอน 1 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับอาหารโทนสีเขียว การลดน้ำหนัก ควรจะพิจารณาในการรับประทานอาหารด้วยนะคะ วันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกรับประทานอาหารหลากหลายโทนสี ตอนที่ 1 มาฝากกันค่ะ 
การลดน้ำหนัก บางคนอาจจะคิดถึงการอดอาหาร ออกกำลังอย่างหักโหม ไม่ใช่แล้วค่ะ เพราะการไดเอ็ทหรือลดความอ้วนนั้น ไม่จำเป็นที่เราจะต้องอดเสมอไปค่ะ ลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องเสียสุขภพาขนาดนั้น เรามาลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ เพื่อรูปร่างที่ดีกว่านะคะ วันนี้เราจึงมีวิธีลดน้ำหนักแบบง่าย ได้สุขภาพพร้อมหุ่นสวยๆค่ะ โดยแบ่งอาหารทานได้ง่ายๆ มาฝาก สำหรับใครที่ไม่อยากลดแบบอดมื้อกินมื้อ เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ 
Diet Color Zone การไดเอ็ทแบบแบ่งโซนอาหารนี้ เราจะใช้สีในการแบ่งค่ะ โดยแต่ละสีจะประกอบไปด้วยอาหาร 5 หมู่เพื่อร่างกายจะได้รับสารอาหารอย่าครบถ้วน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าเป็นการลดแบบไม่อดอยาก เป็นการลดแบบมีคุณภาพตามหลักโภชนาการ เพียงแต่ว่าจัดลำดับการรับประทานให้เหมาะสม โดยให้ความสำคัญของแต่ละสีต่างๆ กันไป โดยแต่ละสีจะประกอบไปด้วยอาหารประเภทโปรตีน แป้งหรือคาร์โบไฮเดรต สองอย่างนี้เป็นตัวหลักในการสร้างพลังงานในการใช้ชีวิตประจำวันเลย หากเราไม่กินแป้ง งดน้ำตาล ไม่ทานเนื้อสัตว์ เราจะผอมแน่ค่ะ แต่ผอมแบบป่วยๆ ไม่มีเรี่ยวแรงทำอะไรเลย  แถมสมองก็ตื้อ คิดอะไรไม่ออก บอกอะไรไม่ถูก ออกแนวผอมแต่โง่ แถมยังป่วยอีกด้วย สุขภาพร่างกายเสียป่วย สุขภาพจิตก็ป่วยไปตามๆกันอย่างแน่นอน   
นอกจากนี้ยังมีผักผลไม้ ทานได้เรื่อยๆ เพราะเป็นทั้งแหล่งวิตามินและเกลือแร่ การทานผลไม้ก็ต้องมีการแบ่งอีกเช่นกัน เพราะในผลไม้นอกจากจะมีกากใยและวิตามินแล้ก็มีน้ำตาลตัวร้ายแฝงอยู่ด้วย สุดท้ายที่ไขมัน เพราะร่างกายคนเรายังต้องการไขมันดีๆ ในการย่อยวิตามิน AEDK ที่เราท่องกันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย และจบที่เครื่องดื่ม ซึ่งมีหลากหลายร้อยแปด จริงๆ แล้วร่างกายต้องการน้ำเป็นเครื่องดื่มหลักเพื่อหล่อเลี้ยงระบบต่างๆ ในร่างกายเท่านั้น แต่แน่นอนว่าเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มากกว่าน้ำก็มีมาก ในขณะเดียวกันเครื่องดื่มที่แย่กว่าน้ำก็มีไม่น้อยเช่นกัน วันนี้เราลองมาดู Diet Color Zone โซนแรกคือ สีเขียว ลองมาดูเพื่อสุขภาพ รูปร่างที่ดีกันดีกว่าค่ะ
Green Zone
โซนนี้เป็นอาหารปลอดภัยที่สามารถกินได้ทุกวัน มีคุณค่าทางอาหารสูง เหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักมากที่สุดเลยก็ว่าได้อาหารสีเขียว หรืออาหารไฟเขียวนี้ เห็นเมื่อไหร่เป็นวิ่งเข้าใส่ได้เลยค่ะ (วิ่งเป็นมื้อๆนะคะ วิ่งตลอดเวลาก็อ้วนได้เหมือนกัน) อาหารในโซนสีเขียว ประกอบไปด้วย
 
 
• อาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ได้แก่ ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ทำจากข้าวกล้อง น้ำตาลทรายแดง
 
• อาหารประเภทโปรตีน ได้แก่เนื้อสัตว์จำพวกปลา และอาหารหรือผลิตภัณฑ์จากธัญพืช ได้แก่ ถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วเหลือง และเต้าหู้ นำมาต้ม อบ นึ่ง ย่าง ได้
 
• อาหารประเภทผัก ได้แก่ ผักสด ผักลวกจิ้มหรือผักในแกงจืด ซุป สลัดผักน้ำ สลัดน้ำใส 
 
• อาหารประเภทผลไม้ จะต้องเป็นผลไม้ที่ไม่หวานมาก เช่น ฝรั่ง มะละกอ ส้ม สาลี่ แอปเปิ้ล แก้วมังกร
 
• อาหารประเภทไขมัน น้ำมันพืช (น้ำมันถั่วเหลือง มะกอก เมล็ดทานตะวัน ข้าวโพด) รับประทานได้ไม่เกินวันละ 1 ช้อนโต๊ะ
 
• เครื่องดื่ม น้ำ นมสดไร้ไขมันหรือไมมัน 0% นมถั่วเหลืองและชาเขียวไม่หวาน
 
 
จะเห็นได้ว่าอาหารโซนเขียวนี้หาทานได้ไม่ยาก แต่อาจจะติดที่ว่า ไม่อร่อย ทานยากสักหน่อยสำครับคนเพิ่งเริ่ม แต่ข้อดีที่สำคัญคือทานมากก็ไม่อ้วน เพราะมีปริมาณไขมันไม่มากแถมยังมีพลังงานใช้ได้พอสมควร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราสามารถไดเอ็ทได้โดยไม่โหยหิว ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการก่อโยโย่เอ็ฟเฟ็กต์ค่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1270&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด