เคล็ดลับ ลดน้ำหนักให้ได้ผลที่สุด


787 ผู้ชม


สิ่งที่ยากที่สุด ที่จะทำให้สุขภาพดี คงหนีไม่พ้นการลดน้ำหนักให้ได้ผลที่สุดใช่ไหมค่ะ วันนี้เราเอา 4 ข้อเคล็ดลับสุขภาพง่ายๆ การลดน้ำหนักให้ได้ผล และได้สุขภาพที่ดีด้วยค่ะ         สิ่งที่ยากที่สุด ที่จะทำให้สุขภาพดี คงหนีไม่พ้นการลดน้ำหนักให้ได้ผลที่สุดใช่ไหมค่ะ วันนี้เราเอา 4 ข้อเคล็ดลับสุขภาพง่ายๆ การลดน้ำหนักให้ได้ผล และได้สุขภาพที่ดีด้วยค่ะ 
การลดน้ำหนักให้ได้ผลแบบที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่หุ่นสวย แต่ต้องให้มีสุขภาพดี วันนี้เรามี 4 วิธีทางลัดในการลดน้ำหนัก ให้ได้สุขภาพที่แข็งแรง คงไม่ต้องถึงกับเคร่งครัดคำนวณแคลอรีในอาหารแต่อย่างใด เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 4 อย่าง วันนี้ เรามีเคล็ดลับสุขภาพ และเคล็ดลับช่วยลดน้ำหนักอย่างชะงัด มาให้พิสูจน์กัน
  • เริ่มจากตัวเองก่อนนะคะ  หมั่นขยับตัว ออกกำลังกาย ด้วยการทำตัวให้กระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว หากมีเวลาควรออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือเดินอย่างน้อยวันละ 30 นาที ให้ร่างกายได้เผาผลาญ ระบบการย่อยก็จะดี และสุขภาพร่างกายก็จะดีตาม
  • การพักผ่อนคงเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน กฌพักผ่อนก็เหมือนการพักสุขภาพกาย สุขภาพจิตเช่นกัน การนอนหลับให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้มีการหลั่งฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin) หรือสารกระตุ้นความหิว เพิ่มขึ้น และฮอร์โมนเลพทิน ก็เป็นสาเหตุของความอ้วนเหมือนกันค่ะ สุขภาพก็จะป่วยไปตามๆกัน

  • (Leptin) สารควบคุมความหิว และอิ่ม น้อยลง ทำให้มีอาการอยากอาหาร ต้องการพลังงานสูง การนอนดึกจึงเป็นอีก 1 พฤติกรรมทำให้อ้วน ควรเลี่ยง ทำอาหารทานเอง ผลสำรวจในต่างประเทศพบว่า ร้อยละ 50 ของการเตรียมอาหารที่บ้าน ช่วยให้สามารถควบคุมระดับน้ำตาล-ไขมันในเลือด จากเครื่องปรุงรส และวัตถุดิบต่าง ๆ ได้เราสามารถควบคู่การปรุงอาหาร และเลือกของที่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้ ดังนั้น ใครที่ชอบออกไปทานอาหารนอกบ้านควรกำหนดความถี่ให้เหมาะเท่าที่จำเป็น

  • ปิดท้ายที่ข้อสำคัญ คงเน้นสุขภาพจิต ผ่อนคลายไม่เครียด เนื่องจากฮอร์โมนคอร์ติโซน (Cortisone) ซึ่งอันตรายต่อสุขภาพ จะไปทำให้อัตราการเผาผลาญช้าลง ส่งผลให้อ้วนได้โดยไม่รู้ตัว

ถ้าใครทำ 4 ข้อกฏเหล็กได้ แค่ไม่ยากที่จะลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันแล้วปฏิบัติให้เป็นนิสัย เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำหนักที่ต้องการ แถมได้สุขภาพที่ดีด้วยค่ะ

อัพเดทล่าสุด