ลดน้ำหนัก (อย่างถูกต้อง) ไม่ใช่เรื่องยาก


864 ผู้ชม


การลดน้ำหนักที่ ดีจะต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อจากการออกกำลังกายติดต่อกัน น่าเสียดายที่หลายคนมักจะคิดว่าตัวเองไม่มีเวลาแม้แต่จะออกกำลังกาย แต่ไม่เป็นไรวันนี้เรามีวิธีการเลือกรับประทานอาหารลดน้ำหนักแบบสบายๆ แต่มีข้อแม้อย่างเดียวก็คือควรรับประทานอาหารอย่างมีสติเท่านั้น...         การลดน้ำหนักที่ ดีจะต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อจากการออกกำลังกายติดต่อกัน น่าเสียดายที่หลายคนมักจะคิดว่าตัวเองไม่มีเวลาแม้แต่จะออกกำลังกาย แต่ไม่เป็นไรวันนี้เรามีวิธีการเลือกรับประทานอาหารลดน้ำหนักแบบสบายๆ แต่มีข้อแม้อย่างเดียวก็คือควรรับประทานอาหารอย่างมีสติเท่านั้น... 



การรับประทานอาหารเช้า นับเป็นช่วงเวลาพิเศษของวันใหม่สำหรับคนที่คิดจะลดน้ำหนักเราบอกได้เลยว่า ควรรับประทานอาหารเช้าอย่าง ข้าวสวย โจ๊กร้อน ขนมปังปิ้ง กาแฟ หรือนมไขมันต่ำ ซึ่งร่างกายในตอนเช้าจะดึงมาใช้ได้ง่ายที่สุด ยกเว้นอาหารประเภททอดหรือผัดที่มีไขมันสูง
เพราะร่างกายดึงพลังงาน มาใช้ได้ดีอันดับต้นๆ ก็คือ แป้งน้ำตาล และสุดท้ายคือไขมันที่ดึงมาใช้ยากที่สุด ถ้าคุณรับประทานอาหารประเภทไขมันเข้าไปก็เท่ากับว่าร่างกายจะมีทางเลือกด้วย การไม่นำไขมันสะสมมาใช้คุมอาหารให้เพียงพอในแต่ละวัน

การลดน้ำหนักด้วยการงด อาหารเย็นหรือรับประทานให้น้อยลง เป็นทางเลือกที่ง่ายและได้ผลเร็ว แต่คุณจะลดได้เพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อนจะกลับเข้าสู่สภาพเดิม

เหตุผลที่เป็นเช่นนั้น เพราะช่วงแรกของการงดอาหารร่างกายจะดึงไขมันส่วนเกินมาใช้เพราะคิดว่าตัวเรา อยู่ในสภาวะขาดแคลนพลังงานขั้นฉุกเฉิน แต่เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1-2 เดือน และเรายังงดอาหารเท่าเดิม ร่างกายจะปรับตัวให้ใช้พลังงานต่ำลงๆ จนถึงระดับที่คิดว่าเพียงพอในการอยู่รอดแต่ละวัน

เมื่อถึงระดับนี้แม้คุณ จะรับประทานอาหารน้อยกว่าหรือเหมือนเดิม น้ำหนักจะไม่ลดลงไปกว่านี้หรือลดได้ช้าลงๆ จนคุณรู้สึกท้อ จากนั้นเมื่อคุณหันกลับมารับประทานอาหารเท่าเดิม ก็จะทำให้น้ำหนักกลับมาเพิ่มสูงขึ้น

เห็นได้ว่าอาหารเป็น สิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่เราสามารถเลือกใช้อาหารให้เป็นประโยชน์ในการลดน้ำหนัก ด้วยการรับประทานอย่างถูกต้องธรรมชาติของร่างกาย

อัพเดทล่าสุด