ยุทธวิธีพรางหุ่นด้วยสเตย์


813 ผู้ชม


ตั้ง 9 เดือน ไม่ก็เกือบๆ เชียวนะ ที่คุณแม่อยู่ในร่างของ          ตั้ง 9 เดือน ไม่ก็เกือบๆ เชียวนะ ที่คุณแม่อยู่ในร่างของ "ม้าน้ำ" ซึ่งไม่มีปัญหาหรอกตอนที่มีลูกน้อยอยู่ในท้องน่ะ... 
แต่หลังคลอดนี่สิ..ถ้าไม่รีบจัดการกระชับรูปร่างให้เข้าที่ จะตอบคำถามมิตรรักแฟนเพลงว่ามีอะไรอยู่ในท้องดีล่ะ ทางที่ดีมาจัดการพรางทรงในระหว่างนี้ด้วยชุดชั้นในที่เหมาะสมกันดีกว่าค่ะ กางเกงในก่อนคลอดและสเตย์พยุงครรภ์ต้องเริ่มกันตั้งแต่ก่อนคลอดเลยค่ะ ด้วยการสวมชั้นในประเภทนี้ เพื่อประโยชน์ในการพยุงหน้าท้อง โอบอุ้มก้นไม่ให้คล้อยต่ำ นอกจากนั้นยังเป็นการลดอาการตึงของกล้ามเนื้อหลัง ส่วนหนึ่งเป็นการป้องกันไม่ให้ท้องลายจนเกินไปด้วย เพราะชั้นในได้ช่วยพยุงครรภ์ไว้ สเตย์หลังคลอดและแผ่นรัดเอว
ออกแบบมาเพื่อเก็บไขมันส่วนเกินโดยเฉพาะ ส่งผลให้หน้าท้องแบนราบ เอวเล็กลง และยกสะโพกและก้นให้กลมกลึง แต่ในทางกลับกันการใส่สเตย์ที่รัดแน่นเกินไปก็ไม่ดี เพราะนอกจากสเตย์จะรัดแน่นจนพานหายใจไม่ออกแล้ว การเคลื่อนไหวก็จะลำบาก โชคร้ายกว่านั้นอาจเกิดการแพ้อิลาสติกตรงขอบขาที่รัดแน่นเสียดสีผิวหนังอยู่ตลอดเวลา จนเกิดผื่นแดงและมีอาการคันคะเยอได้ คำแนะนำก็คือ ควรจะเริ่มจากสเตย์ที่กระชับพอดีก่อน และค่อยๆ ขยับเป็นไซส์ที่เล็กลงเมื่อรูปร่างเข้าที่มากขึ้น และไม่ควรใส่ระหว่างให้นมลูก เพราะจะทั้งอึดอัดและไม่สะดวก โดยอาจจะเลี่ยงมาสวมยกทรงหลังคลอดแบบเต็มตัว (nursing body) ที่กระชับแต่ไม่รัดรึงจนเกินไปแทนก็ได้ แต่จะหวังพึ่งสเตย์อย่างเดียวก็ไม่ได้นะคะ คุณแม่ต้องหมั่นอัพ-แอนด์-ดาวน์ ออกกำลังกายทุกเช้าเย็น การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้รูปร่างของแม่กลับสู่สภาพปรกติและช่วยให้หน้าท้องคืนตัวเร็วขึ้น เผลอๆ อาจไม่ต้องอาศัยสเตย์แบบไหนเลยก็ได้ 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=436&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด