สูตรสครับผิวให้ขาว สดใส อย่างถูกวิธี


การขัดผิว หรือการสครับเป็นขัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป และเผยผิวใหม่ที่ดียิ่งกว่าเข้ามาทดแทน ซึ่งช่วยให้ผิวของคุณสาวๆ ขาว ใส อย่างเป็นธรรมชาติได้มากเลยทีเดียว          การขัดผิว หรือการสครับเป็นขัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป และเผยผิวใหม่ที่ดียิ่งกว่าเข้ามาทดแทน ซึ่งช่วยให้ผิวของคุณสาวๆ ขาว ใส อย่างเป็นธรรมชาติได้มากเลยทีเดียว 
สูตรสครับผิวให้ขาว สดใส อย่างถูกวิธี

สูตรสครับผิวให้ขาว สดใส อย่างถูกวิธี

การสครับ เป็นการขัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป และเป็นการเผยผิวที่สดใสยิ่งกว่า ซึ่งการขัดผิวนั้นคุณสาวๆ ทราบไหมค่ะว่า การขัดผิวที่ดีนั้น ไม่ทำให้ผิวของคุณเป็นริ้วรอยเพิ่มมากขึ้นนั้นควรทำอย่างไรกันบ้าง

การขัดผิวนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งใช่อุปกรณ์ไม่ว่าจะฟองน้ำ ครีม หินขัด หรือ แม้กระทั่งผ้าเช็ดตัวก็สามารถนำมาใช้ได้ แต่การขัดผิวที่ดีนั่นควรทำอย่างนิ่มนวล และไม่ควรทำบ่อยจนเกินไปเพราะจำทำให้ผิวอ่อนไหวและไม่สามารถทนแดด และจะทำให้แห้งกร้านได้ง่าย ปกติผิวของคนเราจะมีการผลิตเซลล์ผิวทุก 2 - 4 สัปดาห์ แต่หากอายุ เรามากกว่า 20 ปี ขึ้นไปแล้วการผลัดเซลล์ผิวก็จะช้าลงไปเรื่อยๆแต่การขัดผิวจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวทำได้ดีขึ้น ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส
ประโยชน์ของการขัดผิวขาวให้สวยใส ตามรูปแบบของผิวผู้หญิงแต่ละประเภท
  • ผู้หญิงที่ผิวแห้ง การขัดผิวจะช่วยให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดลอกออกไป และช่วยให้ครีมต่าง ๆ สามารถบำรุงและดูดซึมสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น
  • ผู้หญิงผิวผสม การขัดผิวจะช่วยลดการเกิดสิว และทำให้ผิวเนียนเรียบ มีสีผิวที่เสมอกันอีกด้วย
  • ผู้หญิวผิวหน้ามัน การขัดผิวจะทำให้รูขุมขนนั้นสะอาดขึ้น และช่วยลดการอุดตันของสิว และลดรอยดำได้เป็นอย่างดี
  •  สำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาริ้วรอย การขัดผิวจะเป็นตัวไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวให้ทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ช่วยลดริ้วรอยและผิวกระจ่างใสอ่อนวัยกว่าคนที่ไม่ได้ขัดผิวเลย
  • ผู้หญิงที่มีผิวแตกลาย ต้องขัดผิวด้วยฟองน้ำนุ่ม ๆ ที่ทำการแช่น้ำจนนิ่ม ทำทุกวันช่วยลบเลือนริ้วรอยให้จ่างลงได้เป็นอย่างดี พร้อมกระตุ้นการไหลของเลือกอีกด้วย
ขัดผิวขาวใสอย่างไรให้เหมาะสม
การขัดผิวนั้นไม่ควรทำมากจนเกินไป เพราะนอกจากไม่เกิดประโยชน์แล้วยังอาจจะทำลายผิวของตัวเราเองอีกด้วย การขัดผิวหน้าควรทำสัปดาห์ละไม่กิน 2 ครั้ง และไม่ควรทำติดกัน อาจจะเว้น 3 - 4 วัน หรือทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะเหมาะสมที่สุด การขัดผิวเรือนกายนั้นควรทำประมาณ 2 ครั้งต่อเดือน โดยการขัดผิวกายนั้นให้ทำการขัดเป็นวงกลม เบา ๆ หลังขัดควรหามอยส์เจอไรเซอร์มาเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วยนะค่ะ
เพียงเท่านี้คุณเองก็จะได้มีผิวที่ขาวสะอาด สดใส แล้วล่ะค่ะ

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3057&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด