ผิวเนียนนุ่ม และกระชับได้ด้วย 6 วิธี


การมีผิวที่สวย มีรูปร่างที่กระชับ ย่อมเป็นเรื่องที่ดี ปัจจัยในการดูแลตัวเองมีหลายอย่างที่ช่วยให้คุณมีผิวพรรณ และร่างกายที่กระชับสมส่วน แต่เรายังมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นในการรักษาผิวสวยๆ ของคุณ         การมีผิวที่สวย มีรูปร่างที่กระชับ ย่อมเป็นเรื่องที่ดี ปัจจัยในการดูแลตัวเองมีหลายอย่างที่ช่วยให้คุณมีผิวพรรณ และร่างกายที่กระชับสมส่วน แต่เรายังมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นในการรักษาผิวสวยๆ ของคุณ 

การมีผิวพรรณ และรูปร่างที่ดี เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉา วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณเป็นคนที่น่าอิจฉานั้นมีมากมายหลายวิธี และ 6 วิธีที่เรานำมาบอกกันนี้ อาจจะเป็นวิธีที่ง่าย ที่ช่วยให้คุณสวยขึ้นได้ ทั้งรูปร่าง และผิวพรรณโดยง่ายค่ะ

ลอก การลอกผิวจะกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและยังช่วยสลายไขมัน คุณสามารถจะลอกผิวได้ง่ายๆด้วยตัวเอง โดยนำเกลือทะเลผสมน้ำมันมะกอกมานวดขัดผิว โดยเฉพาะบริเวณผิวที่มีเซลลูไลต์ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด
ขัด การขัดผิวเบาๆ โดยใช้แปรงนุ่มๆ หรือใยบวบที่แช่น้ำให้นิ่ม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ทำงานอย่างสม่ำเสมอทั่วถึง และยังช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้หมดจดเวลาที่เหมาะที่สุดในการขัด คือ ขณะฟอกสบู่ อาบน้ำ
ห่อ หมั่นนำพลาสติกใสๆ บางๆ มาพันต้นขาให้กระชับเพรียวสวย โดยเริ่มจากลงไปแช่น้ำอุ่น จากนั้นเช็ดตัวให้แห้ง นำผ้าขนหนูจุ่มน้ำร้อนที่ผสมน้ำมันหอม (กลิ่นมะนาวหรือโรสแมรี่) บิดให้แห้งพอหมาดแล้วนำมาพันต้นขา จากนั้นจึงพันด้วยแผ่นฟิล์มแล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง
ดัน เป็นการบริหารที่ควรทำทุกวันเพื่อให้ช่วงอกสวย ประกบฝ่ามือทั้งสองไว้กลางหว่างอก (เหมือนการไหว้) เกร็งและดันฝ่ามือทั้งสองซึ่งกันและกัน ค้างไว้ 10 นาที แล้วทำซ้ำ 5 ครั้ง
กลิ้ง การนวดโดยใช้ลูกกลิ้ง กลิ้งไปบนผิว จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตมาเลี้ยงผิวได้ดีขึ้น ทั้งนี้ควรจะนวดหมุนเป็นวงกลม เริ่มจากขา แขน แล้วปิดท้ายด้วยบริเวณช่วงลำตัว
ดึง ใครที่มีไขมันสะสมใต้ผิวหนังตรงสะโพกหรือแก้มก้นมากเกินไป อาจลดได้ด้วยวิธีใช้นิ้วชี้กับนิ้วหัวแม่มือดึงผิวหนังให้ทั่วทั้งบริเวณสะโพกหมั่นทำเป็นประจำ วันละ 10 นาที ผิวแตกลายจะจางลง
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2708&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด