ล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด ถูกวิธี "มีคำตอบ"


914 ผู้ชม


ล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด ถูกวิธี วันนี้มีคำตอบมาตอบมาบอกสาวๆ กันค่ะ เพราะมีสาวๆ หลายท่านถามกันเข้ามาเหลือเกินว่า ล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด ล้างหน้าอย่างไรให้ถูกวิธี          ล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด ถูกวิธี วันนี้มีคำตอบมาตอบมาบอกสาวๆ กันค่ะ เพราะมีสาวๆ หลายท่านถามกันเข้ามาเหลือเกินว่า ล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด ล้างหน้าอย่างไรให้ถูกวิธี 
ปัญหาผิวไม่สวยส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาขั้นตอนแรกที่คุณผู้หญิงนั้นดูแลไม่ค่อยจะดี แต่เพื่อป้องกันการเกิดปัญหากับผิวหน้าที่ไม่ว่าจะเป็น สิวต่างๆ หรือผิวไม่สดใส ก็ควรหันมาเริ่มต้นขั้นแรกอย่างถูกต้งและสะอาดหมดจรดเพื่อผิวที่สวยสดใสในขั้นต่อไปกันค่ะ นั้นตอนนี้เรามาไขคำถามที่คุณผู้หญิงถามกันเข้ามาเยอะอย่าง ล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด ล้างหน้าอย่างไรให้ถูกวิธี กันดีกว่าค่ะ 
เคล็ดลับล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด ถูกวิธี 
1. เช็ดคราบเครื่องสำอางออกจากใบหน้า
โดยใช้สำลีและมอยส์เจอร์ไรเซอร์ครีมเป็นตัวช่วย ขั้นตอนนี้นับว่าเป็นการเช็ดคราบเครื่องสำอางในขั้นแรก โดยพยายามเช็ดออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ต้องทำอย่างเบามือ การถูแรงๆ ทำให้ผิวเสี่ยงเกิดริ้วรอยได้
2. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น
เพื่อเปิดรูขุมขนอันจะทำให้คลีนเซอร์ที่จะใช้ทำความสะอาดผิวหน้าในขั้นตอนต่อไป สามารถเข้าทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึกขึ้น
3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน
ซึ่งส่วนใหญ่มักจะระบุว่าเป็นประเภทไม่มีส่วนผสมของสบู่ (soap-free) และไม่ทำให้เกิดสิว (non-comedogenic) หากใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่แรงเกินไป อาจทำลายน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติและเกิดปัญหาผิวแห้งตามมาได้
4. ล้างมือให้สะอาด
ก่อนที่จะนวดผลิตภัณฑ์ล้างหน้านั้นลงบนผิวหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งสกปรกที่อาจปนเปื้อนที่มือจะไม่สัมผัสถูกผิวหน้าได้ นับว่าขั้นนี่เป็นขั้นตอนสำคัญที่ห้ามมองข้ามเลยทีเดียว 
5. นวดผิวหน้าที่มีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอยู่
โดยนวดวนในทิศทางย้อนขึ้นอย่างเบามือ พยายามไม่ลงน้ำหนักมือแรงเพราะนอกจากผิวจะเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยแล้ว ยังอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ด้วย
6. ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด
จนมั่นใจว่าไม่มีคราบของผลิตภัณฑ์ล้างหน้าหลงเหลืออยู่ แม้จะเป็นสูตรอ่อนโยน แต่คราบที่ล้างออกไม่สะอาดนี้ ก็เป็นสาเหตุให้เกิดสิวและอาการระคายเคืองได้
7. เช็ดหน้าให้แห้ง
โดยใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ ห้ามเช็ดหน้าโดยการใช้ผ้าขนหนูถูไปถูมาเด็ดขาด
8. ใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดผิวหน้า
โดยเลือกใช้โทนเนอร์สูตรที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ซึ่งอาจทำให้ระคายเคืองผิว หากต้องการโทนเนอร์ที่ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนด้วยลองเลือกสูตรที่มีส่วนผสมของกรดไกลโคลิกหรืออัลฟาไฮดรอกซิล ซึ่งจะทำงานในเรื่องของการกระชับรูขุมขนได้ดี ทั้งยังช่วยเรื่องป้องกันเส้นขนคุดบนใบหน้าอันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวหัวดำได้
9. ขั้นตอนสุดท้าย
เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ลองเลือกใช้แบบที่เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี อย่างมอยส์เจอไรเซอร์ที่มี วิตามินอี หรือ อโลเวรา
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1955&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด