10 วิธีชะลอริ้วรอยแห่งวัย


810 ผู้ชม


เพราะริ้วรอยบนใบหน้า เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นความมีอายุของสาวๆ จึงไม่มีสาวๆ คนไหนที่อยากจะเห็นมันปรากฎบนใบหน้านัก วันนี้เรามีวิธีชะลอริ้วรอยอย่างได้ผลมาฝากกันค่ะ         เพราะริ้วรอยบนใบหน้า เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นความมีอายุของสาวๆ จึงไม่มีสาวๆ คนไหนที่อยากจะเห็นมันปรากฎบนใบหน้านัก วันนี้เรามีวิธีชะลอริ้วรอยอย่างได้ผลมาฝากกันค่ะ 
1. ทำความสะอาดรูขุมขนให้หมดจด ในแต่ละวันมีสิ่งสกปรกสะสมและอุดตันอยู่ในรูขุมขนมากมาย และถ้าหากเราไม่ทำความสะอาดให้หมดจดแล้ว ก็จะทำให้เกิดปัญหาสิวและผิวเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรแน่ ๆ ดังนั้นสาว ๆ จึงต้องล้างหน้าให้สะอาดนะคะ โดยวิธีที่ทำได้ง่ายและได้ผล ก็คือการหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความมันหรือผสมน้ำมันนั่นเอง แล้วหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ salicylic acid ที่ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดหลาย ๆ รอบ ก็จะทำให้ใบหน้าสะอาดใสไร้สิ่งสกปรกอุดตันค่ะ
2. ใช้ครีมกันแดดอย่าให้ขาด แสงแดดทุกวันนี้ทำร้ายผิวชนิดที่เรียกว่าสามารถทำให้ผิวเสื่อมสภาพได้ภายในเวลาไม่กี่ปี สาว ๆ จึงควรใช้ครีมกันแดดเพื่อลดรังสียูวีเอและยูวีบีที่จะทำร้ายผิว โดยเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปค่ะ
3. นอนเร็วขึ้นสักครึ่งชั่วโมง ไม่ว่าวิถีชีวิตของคุณจะทำให้คุณต้องนอนดึกเพียงใดในแต่ละวัน แต่จะดีมาก ๆ หากคุณสามารถสะสางภารกิจทุกอย่างแล้วนอนเร็วขึ้นวันละครึ่งชั่วโมง เมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนมากขึ้น ก็จะส่งผลต่อผิวพรรณของคุณนั่นเองค่ะ และไม่ว่าคุณจะนอนกี่โมงกี่ยามก็ตามแต่ ขอให้นอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงขึ้นไปจะดีมาก
4. ทานผักผลไม้หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์ เป็นที่รู้กันดีว่า สารแอนตี้อ็อกซิแดนท์ที่พบในผักผลไม้หลากหลายชนิดนั้น มีคุณสมบัติในการรักษาความเต่งตึงอ่อนเยาว์ของผิว ผักผลไม้หรือผลิตภัณฑ์ที่มีสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์จึงเป็นตัวเลือกที่ดีและ "ควร" มาก ๆ สำหรับสาว ๆ วัย 20 ปีขึ้นไป เพราะหากใช้และทานอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยชะลออายุของผิวอย่างได้ผลเลยล่ะ
5. หยุดสครับ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ บริเวณรอบดวงตา นอกจากครีมบำรุงรอบดวงตา เพราะผิวส่วนนี้บอบบางมาก ถ้าหากได้รับการขัด สครับ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับใบหน้า อาจทำให้หลอดเลือดบริเวณรอบดวงตาถูกทำร้าย และกลายเป็นสีดำคล้ำได้ นอกจากนี้ สาว ๆ ยังควรสวมแว่นกันแดดเวลาออกแดดด้วย เพราะอย่างน้อยมันก็จะช่วยปกป้องผิวบริเวณรอบดวงตาที่บอบบางได้นั่นเองค่ะ
6. หยุดดื่ม เลิกสูบ เพราะเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ส่งผลให้สาว ๆ หลายคนดูแก่เกินวัย และผิวร่วงโรยมานักต่อนักแล้ว ส่วนการสูบบุหรี่นั้นก็ทั้งทำร้ายปอดและผิวพรรณ ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น ถ้าหากสาว ๆ นักดื่มและนักสูบสามารถลดพฤติกรรมเหล่านี้ได้จนสุดท้ายสามารถหยุดดื่มหยุดสูบแล้ว รับรองว่านอกจากจะมีอายุยืนขึ้นแล้ว ผิวพรรณก็จะดูดีขึ้นอีกด้วยล่ะ
7. เปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนที่ทำด้วยผ้าไหม หรือผ้านุ่ม เพราะจะช่วยทำให้เวลาที่เรานอน ผิวหน้าเราก็จะไม่เป็นรอยกดทับมากนัก นอกจากนี้ผ้านุ่มหรือผ้าลื่นยังลดการสะสมของสิ่งสกปรกด้วยค่ะ
8. เรตินอลช่วยชะลอริ้วรอยได้ วิธีหนึ่งที่สามารถชะลอริ้วรอยก่อนวัยของสาว ๆ อย่างได้ผล ก็คือการใช้เรตินอลอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับมอยซ์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นของผิว ซึ่งแน่นอนว่า หากเติมเต็มผิวด้วยสองสิ่งนี้พร้อม ๆ กันได้ในทุก ๆ วันแล้ว ริ้วรอยก็จะเกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณได้ยากค่ะ
9. อย่าขัดผิวบ่อย แม้ว่าการขัดผิวจะเป็นวิธีที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิมก็จริง แต่ควรเว้นช่วงของการขัดผิวไว้ที่ 4-5 วันครั้ง อย่าให้ถี่กว่านั้นนะคะ เพราะการขัดผิวบ่อย ๆ เป็นการขัดทำร้ายเซลล์ผิว ทำให้ผิวเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วเลยล่ะ
10. อย่าละเลยผิวบริเวณคอและมือ สาว ๆ ทุกคนมักจะเน้นการดูแลผิวหน้ามากที่สุด เนื่องจากเป็นส่วนที่ผู้คนจะมองก่อนเป็นอันดับแรก และสะดุดตาที่สุด แต่ลองคิดดูสิว่าการมีใบหน้าที่เต่งตึงสดใส แต่ลำคอกับมือนั้นเหี่ยวย่นหย่อนคล้อย มันจะช่วยทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ได้อย่างแท้จริงหรือไม่ ดังนั้น สาว ๆ จึงควรดูแลผิวบริเวณมือและคอควบคู่กับใบหน้าด้วยนะคะ
และทั้งหมดนี้ ก็คือทั้ง 10 วิธีการชะลอริ้วรอยก่อนวัยที่เราขอแนะนำสำหรับสาว ๆ ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ หรือกำลังขึ้นเลข 3 ทุกคนค่ะ เริ่มบำรุงผิวพรรณ ดูแลเรื่องริ้วรอยตั้งแต่มันยังไม่ปรากฎบนใบหน้า เชื่อเถอะค่ะว่ามันจะทำให้คุณไม่ต้องมากุมขมับสรรหาผลิตภัณฑ์มากมายมากองไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งในวันที่มันปรากฎบนใบหน้าคุณแล้ว และไม่ต้องมาเสียใจภายหลังอย่างที่สาว ๆ หลายคนกำลังเป็น

อัพเดทล่าสุด