สปาผลไม้ ผลัดเซลล์ผิวให้สุขภาพดี


843 ผู้ชม


คุณผู้หญิงทุกคนอยากมีสุขภาพผิวที่ดี วันนี้เรามีเคล็ดลับจากธรรมชาติมาฝาก เพื่อให้คุณได้ผลัดเซลล์ ต้อนรับผิวพรรณที่สดใส อ่อนเยาว์กว่าเดิม สารพัดวิธีการบำรุงผิวหน้าด้วยสูตรผลไม้         คุณผู้หญิงทุกคนอยากมีสุขภาพผิวที่ดี วันนี้เรามีเคล็ดลับจากธรรมชาติมาฝาก เพื่อให้คุณได้ผลัดเซลล์ ต้อนรับผิวพรรณที่สดใส อ่อนเยาว์กว่าเดิม สารพัดวิธีการบำรุงผิวหน้าด้วยสูตรผลไม้ 
ธรรมชาติกับ ผิวสวย เป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะปัจจุบันนี้เรามีการใช้เครื่องสำอางค์และสารเคมีตกค้างบนผิวหน้ามากมายจนอาจจะทำให้คุณผู้หญิงเกิดปัญหาผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็น สิว ริ้วรอย หากคุณผู้หญิงว่างในวันหยุด ลองหาโอกาส สปาผิวด้วยผลไม้ วิธีการบำรุงผิวหน้าด้วยสูตรธรรมชาติจากผลไม้ เพื่อผลัดเซลล์ผิวให้ได้สวย ใส ลดชื่นดีต่อ สุขภาพผิว ด้วยค่ะ ลองมาดูวิธีการทำและสรรคุณกันค่ะ
  • พอกหน้าผลไม้ เริ่มจาก นำมะละกอสุกบดละเอียดประมาณ 2 ช้อนชา พอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที   แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำวันละครั้ง ผิวหน้าจะเนียนขึ้นและช่วยลดริ้วร้อย   ดูสูตรอื่นได้ที่ สูตรพอกหน้าด้วยมะละกอ
  • โลชั่นน้ำผลไม้ นำน้ำแตงกวา น้ำมะเขือเทศ น้ำมะนาว และน้ำแตงโม อย่างละ 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน จากนั้นใช้สำลีแต้มส่วนผสมเช็ดเบาๆให้ทั่วใบหน้า เพื่อช่วยสมานผิวและกระชับรูขุมขนแทนการใช้โทนเนอร์
  • มอยส์เจอไรเซอร์น้ำผึ้ง ใช้น้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนชา อุ่นด้วยไฟอ่อนๆ ประมาณครึ่งนาที จากนั้นทิ้งไว้ให้เย็นแล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงเช็ดออกแล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ผิวหน้าเนียนนุ่มขึ้น วิธีนี้ยังช่วยกำจัดสิวหัวดำอีกด้วย
  • โลชั่นน้ำนมผสมเปลือกกล้วยหอม ใช้เปลือกกล้วยหอมสุก 1 ผล ล้างให้สะอาดแล้ว หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เติมน้ำนมสดลงไปประมาณครึ่งถ้วย บดให้ละเอียดเข้ากัน ใช้แทน โลชั่นสำหรับผิวแห้งหรือเกรียมแดด ทั้งยังช่วยขจัดฝุ่นละออง ที่คั่งค้างอยู่ตามผิวหน้า ด้วย โลชั่นน้ำนมเปลือกกล้วยนี้สามารถเก็บใส่ขวดแช่ในตู้เย็นเก็บไว้ใช้ได้ อยากผิวสวยสดใส ลองทำตามวิธีที่แนะนำดูได้

เพียงเท่านี้ ผิวสวยคงไม่ห่างไกลเป็นจากผู้หญิงดูแลตัวเองดีๆ อย่างคุณแน่นอนค่ะ พยายามเลือกผลไม้ที่สดใหม่ และผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีอายุที่สั้นนะคะ ทำแต่พอใช้ประมาณ 3-5 วัน ก็ทำไว้สำหรับวัน/วันยิ่งดีค่ะ เพื่อความสดใหม่และอนามัยต่อสุขภาพผิวของคุณนะคะ

 
ที่มา    https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1847&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด